Chấn động vụ án Ronaldo bị tố hiếp dâm

Thứ Ba, 09/10/2018, 10:40
Cristiano Ronaldo, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha chơi cho câu lạc bộ Juventus (Ý) đã bị buộc tội cưỡng hiếp một người phụ nữ năm 2009.


Trong một vụ kiện dân sự được đệ trình tại Tòa án Hạt Clark của Nevada cuối tháng 9, siêu mẫu Kathryn Mayorga cáo buộc Ronaldo đã tấn công tình dục cô trong phòng khách sạn ở Las Vegas và sau đó trả cô 375.000 đô la để che đậy vụ việc.

Mayorga nói rằng nhóm của Ronaldo đã ép cô ký một thỏa thuận không tiết lộ và giải quyết vào năm 2010. Vụ kiện tìm cách hủy bỏ giải quyết và bảo đảm thêm 200.000 USD thiệt hại. 

Tờ Der Spiegel của Đức lần đầu tiên công bố tuyên bố của Mayorga vào năm 2017, nhưng cô không được nêu tên. Danh tính của cô mới được xác định lần đầu tiên trong một bài báo đăng tải trên tờ Der Spiegel ngày 28-9. Đại diện của Ronaldo phủ nhận những gì bài báo đã nêu: "Bài báo không là gì ngoài một phần của tiểu thuyết báo chí".

Theo siêu mẫu Mayorga, cô đến hộp đêm Rain ở khách sạn Palms vào ngày 13-6-2009. Sau đó, theo lời mời của Ronaldo, cô đi đến căn hộ áp mái của anh cùng với một nhóm người. Mayorga cho biết một số khách đã chọn sử dụng bồn tắm nước nóng trên ban công của căn hộ và siêu sao bóng đá được cho là đã đưa quần áo cho cô vì cô không có áo tắm và anh đề nghị cô thay đồ trong phòng tắm.

Theo đơn kiện thì Ronaldo sau đó đã xông vào phòng tắm và cưỡng ép  Mayorga quan hệ, nhưng cô từ chối. Sau đó, Ronaldo kéo cô "lên giường và cố gắng tham gia vào quan hệ tình dục". Một lần nữa, Mayorga từ chối và hét lên “không, không, không”, nhưng Ronaldo đã có hành vi cưỡng ép cô. Theo Mayorga, Ronaldo sau đó đã quỳ xuống và cho rằng mình là người đàn ông có "99% lương thiện" và hành vi cưỡng bức chỉ là hệ quả của 1% còn lại.

Mayorga nói sau khi sự việc xảy ra cô đã báo cáo vụ việc cho cảnh sát và đến bệnh viện cùng ngày. Sở Cảnh sát Las Vegas xác nhận có trả lời một cuộc tấn công tình dục vào ngày 13-6-2009. Vào thời điểm đó, nạn nhân không cung cấp địa điểm xảy ra vụ việc cũng như mô tả nghi phạm. Cô ấy đã được khám sức khỏe. Cảnh sát Las Vegas cho biết hiện cuộc điều tra đang diễn ra.

Lộ bằng chứng Ronaldo có quan hệ với Kathryn Mayorga.

Mayorga cho biết cô bị thương ở một vài nơi trên cơ thể và bị trầm cảm do hậu quả của vụ tấn công trên. Mayorga cho rằng đội của Ronaldo đang cố gắng cản trở một cuộc điều tra tội phạm và ngăn cản cô tuyên bố thiệt hại dân sự thông qua hòa giải và thỏa thuận năm 2010. Vụ kiện tiếp tục cáo buộc Ronaldo về việc ép buộc và gian lận, gian lận và âm mưu dân sự, và lạm dụng quy trình, theo các tài liệu. Đội của Ronaldo cũng bị cáo buộc đe dọa Mayorga với sự sỉ nhục công khai.

Cách đây một năm, trang Football Leak đã tiết lộ về scandal động trời này của Ronaldo và sau đó thông tin này được dẫn lại bởi tạp chí Der Spiegel. Tuy nhiên, vụ việc hiện đang có những diễn biến mới sau khi nạn nhân của cầu thủ người Bồ Đào Nha chính thức công khai danh tính.

Luật sư của Mayorga trả lời với Der Spiegel: “Mục đích của vụ khởi kiện  này muốn Ronaldo phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những thương tổn mà anh ấy đã gây ra cho Mayorga”. Trong khi đó, ông Alfred Weinzierl - Phó tổng biên tập của tờ Der Spiegel - đã tiết lộ phía Ronaldo đã cố tình phớt lờ những cáo buộc của nạn nhân trong thời gian qua.

Ở chiều ngược lại, theo tờ Reuters, luật sư của siêu sao Cristiano Ronaldo xác nhận vừa đâm đơn kiện tạp chí Der Spiegel sau những “cáo buộc bất hợp pháp” mà họ đã gây ra với thân chủ mình. Đi cùng với đó là lời cảnh báo về việc kiện kèm bồi thường thiệt hại hình ảnh. 

Trong quá khứ, Ronaldo cũng từng  lên tiếng phản pháo vụ việc. Thông qua người đại diện của mình, siêu sao Bồ Đào Nha khẳng định đây là "sự bịa đặt trắng trợn" của báo chí, và coi những lời cáo buộc là "vô lý và ghê tởm".

Kim Sang
.
.
.