Chân dung lạnh lùng và tàn nhẫn của kẻ giết người hàng loạt khi nhận bản án tù giam

Thứ Ba, 21/01/2014, 08:17

Ẩn đằng sau vẻ mặt trông điềm đạm và khá nam tính là con người có trái tim lạnh lùng vô cảm. Hắn ra tay sát hại những con người đáng thương vô tội một cách  dã man chỉ để thỏa mãn ham muốn cũng như sở thích quái đản của mình. Lạnh lùng là thế, man rợ là thế nhưng sau khi hàng loạt nạn nhân bị sát hại, mất tích trong một thời gian dài, chân tướng của  kẻ sát nhân mới bị bại lộ.

Kẻ thủ ác lạm dụng tình dục và giết người hàng loạt

Dennis Nilsen, một tên sát nhân đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì bị cáo buộc tội lạm giết 17 người đàn ông trong suốt khoảng thời gian từ năm 1978 đến năm 1991. Kinh hoàng hơn nữa là việc người đàn ông này đã chặt nát thi thể của nạn nhân để ném xuống cống thoát nước và chôn ngay trong vườn nhà mình mà không có bất cứ một biểu hiện lo sợ hay ân hận nào. Liệu chăng thần kinh của hắn ta có vấn đề và hắn chính là một con quỷ đội lốt người.

Trong suốt một thời gian dài Dennis Nilsen sống và hành động như loài cầm thú nhưng mãi đến năm 1992, có nghĩa là hắn đã được sống và làm theo sở thích quái đản của mình trong suốt 14 năm mà không bị phát hiện. Những kẻ thủ ác thường tạo cho mình những vỏ bọc quá hoàn hảo và tinh vi. Bị kết án chung thân cho những hành động rùng rợn cũng chẳng làm cho kẻ sát nhân hàng loạt nao núng.

Sau khi phát hiện ra những hành động điên rồ và dã man đó, câu hỏi đầu tiên được đặt ra là tại sao một người đàn ông có vẻ mặt rất nam tính cùng một tính cách điềm đạm lại có thể làm được những việc như vậy? Theo hồ sơ cảnh sát thì Dennis Nilsen sinh ngày 23 tháng 11 năm 1945 tại Fraserburgh. Mang trong mình hai dòng máu Scotland và Na Uy nhưng Dennis Nilsen đã có một tuổi thơ không bình an và êm đẹp như những đứa trẻ khác. Lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ luôn mâu thuẫn và bạo lực. Cha mẹ đã li hôn khi hắn chỉ mới 4 tuổi và hắn đã bị quăng quật cho ông bà ngoại nuôi bởi cả cha và mẹ đều muốn đi tìm hạnh phúc cho riêng mình nên chẳng ai muốn hắn làm vướng chân.

Sau khi mẹ của Dennis Nilsen tìm được hạnh phúc mới thì bà đã đón con trai về nuôi nhưng thực tế thì tất cả mọi người trong gia đình đều coi hắn là người thừa, chẳng ai muốn sự có mặt của Dennis Nilsen nên hắn đã phải sống trong sự ghẻ lạnh, vô cảm. Chính vì vậy mà Dennis Nilsen đã đánh mất đi sự hồn nhiên vô tư của mình và thay vào đó là tính cách cục cằn, thô lỗ, lạnh lùng và thờ ơ trước tất cả mọi thứ xung quanh.

18 tuổi Dennis Nilsen quyết định gia nhập quân ngũ để trốn khỏi cuộc sống gia đình không hạnh phúc của mình. Những tưởng Dennis Nilsen lớn lên sẽ phát triển và trở thành một con người bình thường bởi sau khi trở thành đầu bếp, Dennis Nilsen đã được đào tạo để trở thành cảnh sát nhưng chỉ sau đó một năm hắn đã bỏ việc vì cho rằng mình không phù hợp. Chính vì vậy mà nhiều người cho rằng Dennis Nilsen đã bị ám ảnh bởi tuổi thơ không hạnh phúc và cũng vì những ám ảnh đó khiến Dennis Nilsen trở nên lạnh lùng và lì lợm. Dennis Nilsen không quan tâm hay tỏ ra yêu thương bất cứ ai và điều đó đã khiến hắn trở thành một trong số những kẻ giết người không biết ghê tay.

Hành trình tội ác

Sau khi rời khỏi công việc đào tạo để trở thành cảnh sát, Dennis Nilsen đã sống phiêu bạt nay đây mai đó và bắt đầu với hành trình phạm tội của mình. Một ngày cuối năm 1978 khi Dennis Nilsen 33 tuổi, hắn đã đến uống rượu tại một quán rượu gần nhà và tại đây hắn đã gặp một thanh niên trẻ. Nhìn vẻ ngoài trẻ trung và cũng khá bắt mắt của cậu thanh niên này, Dennis Nilsen đã tìm cách hỏi chuyện làm quen. Chuốc nhau tới say mèm và Dennis Nilsen đã mời được cậu thanh niên này về nhà. Cả hai tên say rượu đã lảo đảo, nói năng lảm nhảm nhưng cũng về được đến nhà của Dennis Nilsen.

Sau một đêm lăn ra ngủ như chết vì say rượu, Dennis Nilsen đã tỉnh giấc khi trời sáng còn cậu thanh niên trẻ vẫn say giấc nồng. Tỉnh dậy và thấy người thanh niên đang ngủ, Dennis Nilsen đã lao tới, dùng dây cà vạt trên cổ người thanh niên và siết chặt. Không có bất cứ một phản ứng nào, người thanh niên đó đã chết một cách im lặng trước bàn tay vũ lực của Dennis Nilsen. Biết người thanh niên đã chết ngay trên giường của mình nhưng Dennis Nilsen đã không hề lo sợ hay nao núng.

Mặc dù là lần đầu tiên giết người nhưng Dennis Nilsen tỏ ra lạnh lùng như một sát nhân chuyên nghiệp. Dennis Nilsen đã tìm cách thu dọn hiện trường cũng như những tang chứng vật chứng. Sau đó hắn lại tiếp tục sống cuộc sống của mình mà không có ai phát hiện ra việc làm dã man của hắn. Chính vì vậy mà Dennis Nilsen đã cho rằng việc giết người thật đơn giản, chỉ cần khéo léo che đậy là tội lỗi chẳng bị phát hiện. Những suy nghĩ đó đã khiến Dennis Nilsen càng ngày càng lún sâu vào con đường tội ác, giết người không ghê tay, giết người chỉ để thỏa mãn cảm giác của mình.

Cũng tại quán rượu, Dennis Nilsen đã tiếp tục gặp và làm quen với một nạn nhân khác là Kenneth Ockendon. Kenneth là một khách du lịch người Canada nhưng Dennis Nilsen cũng chẳng tha. Hắn vẫn dùng bài cũ là chuyện trò, chuốc rượu rồi gạ gẫm đưa nạn nhân về nhà. Sau giấc ngủ cùng nhau thì Dennis Nilsen luôn là người tỉnh dậy trước và hắn lại lạnh lùng giết chết nạn nhân không thương tiếc.

Chỉ năm tháng sau khi giết chết 2 mạng người tại nhà của mình, Dennis Nilsen lại cảm thấy buồn chán và hắn lại tiếp tục đi tìm cho mình một nạn nhân mới. Một thanh niên vô gia cư tên là Martyn Duffey 16 tuổi đã trở thành nạn nhân bất hạnh dưới tay của kẻ sát nhân Dennis Nilsen. Giết người nhẹ nhàng và đơn giản lại chẳng bị ai phát hiện, Dennis Nilsen không chịu từ bỏ sở thích của mình mà hắn lùng sục khắp nơi để tìm cho mình những nạn nhân mà hắn cảm thấy thích để giết.

Chỉ trong vòng 3 năm từ năm 1978 đến năm 1981 đã có 12 người vô tội bị Dennis Nilsen giết chết. Những nạn nhân mà Dennis Nilsen cảm thấy thích giết thường là những người đồng tính hoặc những “trai bao”. Những người này rất dễ bị dụ dỗ và đưa vào tròng khiến Dennis Nilsen càng thấy công việc giết người của hắn đơn giản và dễ dàng.

Gần 14 năm sống và giết người, Dennis Nilsen mới bị cảnh sát bắt giữ. Theo lời khai của hắn thì trong số những nạn nhân mà hắn đưa về nhà để giết thì chỉ có 7 người may mắn thoát chết. Chính một trong số những nạn nhân thoát chết này đến trình báo sự việc tại cơ quan cảnh sát nhưng không biết vì sao lại không có bất cứ một cuộc điều tra nào. Lý do mà Dennis Nilsen bị cảnh sát bắt giữ là vì hệ thống cống ở khu vực nhà Dennis Nilsen bị tắc và cảnh sát đã phát hiện ra một phần thi thể của nạn nhân đã làm tắc cống thoát nước nhà hắn.

Từ đó cảnh sát đã tiến hành điều tra và phát hiện ra hàng nghìn mảnh xương người được chôn trong vườn nhà Dennis Nilsen cùng rất nhiều những túi nilon đựng thi thể nạn nhân vẫn đang trong giai đoạn phân hủy. Khi bị bắt Dennis Nilsen 37 tuổi và hắn khai nhận đã giết hại 15 người và con số này chỉ là những người hắn nhớ được mà thôi. Những cảnh sát điều tra cũng phải rùng mình khi nghe những lời khai lạnh lùng của Dennis Nilsen.

Sau khi khai nhận tội lỗi cùng những bằng chứng thu giữ được, Dennis Nilsen đã bị giam giữ tại nhà tù Brixton chờ ngày đối mặt với phiên tòa xét xử. Dennis Nilsen đã bị cáo buộc 6 tội danh giết người và 2 tội danh âm mưu giết người. Không chỉ luật sư của Dennis Nilsen mà rất nhiều người cho rằng Dennis Nilsen bị thần kinh nên hắn mới có những hành động như vậy. Tuy nhiên ban hội thẩm đã bác bỏ ý kiến này bởi kẻ giết người hàng loạt chắc chắn sẽ có những vấn đề về tâm thần nên không thể lấy lý do đó để có thể ra tay giết người một cách đơn giản và dễ dàng như vậy được.

Bản án chung thân đã được tòa tuyên để dành cho kẻ giết người nhưng với những tội lỗi của Dennis Nilsen gây ra thì bản án này là quá nhẹ đối với hắn. Phiên tòa không làm hài lòng những người dự khán nhưng kết luận đưa ra vẫn được thực thi. Dennis Nilsen không tỏ ra bất cứ một thái độ lo sợ hay ân hận nào mà hắn vẫn lạnh lùng, điềm nhiên như không có chuyện gì xảy ra trước những việc làm dã man và tàn độc của mình. Liệu những hình phạt trong tù có làm cho hắn nghĩ lại những việc mình đã làm?

Phương Mai
.
.
.