Châu Á: Phanh phui đường dây buôn bán trứng và tinh trùng siêu lợi nhuận

Thứ Ba, 16/09/2014, 09:00

Trứng và tinh trùng của những người có vị trí hay bằng cấp trong xã hội thường được săn lùng và trả giá cao.

Trung Quốc

Tiêu chuẩn chọn người "hiến trứng" ở đây rất khắt khe, phải là sinh viên đã tốt nghiệp đại học, không quá 27 tuổi, cao tối thiểu 1,65 m và sức khỏe tốt.

Theo Southern Metroplis Daily, cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá một cơ sở chuyên mua trứng của các cô gái trẻ rồi đem bán cho những phụ nữ hiếm muộn với giá cực cao. Cơ sở này được đặt ở thành phố Thâm Quyến và hoạt động dưới dạng một viện dưỡng lão. Cơ sở được chia làm nhiều khu vực, mỗi khu được lắp các thiết bị y tế hiện đại với giá trị lên đến 10 triệu nhân dân tệ.

Những bác sĩ chưa được cấp giấy chứng chỉ hành nghề sẽ tiến hành thủ thuật lấy trứng từ những cô gái trẻ, sau đó đem thụ thai rồi cấy vào tử cung của khách hàng là những phụ nữ gặp khó khăn về sinh nở. Mỗi trứng như thế sẽ được cơ sở này mua vào với giá khoảng 20.000 đến 50.000 nhân dân tệ (hơn 65 đến 165 triệu đồng) rồi đem bán lại với giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 650 triệu đồng).

Phóng viên đóng giả khách hàng trao đổi với người môi giới trứng ở Trung Quốc.

Tiêu chuẩn chọn người "hiến trứng" cũng rất khắt khe, phải là sinh viên đã tốt nghiệp đại học, không quá 27 tuổi, chiều cao tối thiểu 1,65 m và có sức khỏe tốt. Những cô gái nào đáp ứng được càng nhiều tiêu chuẩn thì giá trứng cũng sẽ cao hơn.

Sau khi đã được chọn, các cô gái trẻ sẽ phải trải qua thủ thuật để kích thích rụng trứng và bác sĩ sẽ lấy trứng trong quá trình này. Những người mua trứng, thường là các chị em hiếm muộn hoặc vô sinh, sẽ bảo các ông chồng của họ tới bệnh viện để lấy tinh trùng. Sau khi đem kết hợp với trứng của các cô gái trẻ để tạo phôi, các bác sĩ sẽ đem cấy phôi vào cơ thể của họ.

Các nhà chức trách cho biết, quá trình lấy trứng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân do thủ thuật này hiện không được bộ y tế cấp phép. Ngoài ra, việc buôn bán trứng hiện bị cấm ở Trung Quốc. Cơ sở trên đã bị đóng cửa mới đây, song vụ việc hiện vẫn trong quá trình điều tra làm rõ.

Thái Lan

Tờ The Nation cho hay, ở Thái Lan, tinh trùng của sinh viên nam ngành y thường được khách hàng ưa chuộng bởi họ muốn con cái mình trở nên thông minh hơn. Ngoài ra, các cô người mẫu cũng là đối tượng được tìm kiếm nhờ có ngoại hình xinh đẹp.

Một cựu hoa hậu Thái Lan từng tham gia vào đường dây mua bán này. Trứng của cô được trả giá 1 triệu baht (hơn 31.000 USD), trong khi tinh trùng của nam sinh y khoa có giá 50.000 baht (hơn 1.500 USD). Ngoài ra, trứng của các hot girl, người mẫu thường có giá dao động từ 20.000 đến 50.000 baht- một cô gái từng bán trứng và hiện là quản lý trong ngành này cho biết.

Theo cô, diễn viên truyền hình cũng là đối tượng được trả giá cao. Thông thường, khách hàng sẽ phải mất từ 180.000 đến 250.000 baht (5.600 đến 7.800 USD) nếu muốn một hot girl hay nữ sinh viên mang thai hộ mình, tuy nhiên, nếu những đối tượng này đồng ý bán trứng, số tiền mà khách bỏ ra sẽ ít hơn nhiều.

Khách hàng sẽ phải mất từ 180.000 đến 250.000 baht nếu muốn người mang thai hộ mình.

Nguồn tin trên cũng cho hay, các mặt hàng thường được chào bán trên mạng xã hội, khách hàng và người cung ứng sẽ liên lạc với nhau qua phòng chat Line và Facebook. Hiện có khoảng 600 cô gái, chủ yếu là sinh viên và hot girl, tham gia vào đường dây buôn bán này. Cô gái trên cho biết, 7 đứa trẻ đã được sinh ra nhờ trứng của cô với 4 người đàn ông Trung Quốc, một người Việt Nam, một người Hong Kong và một người Nhật Bản.

Mấy năm trước, cô gái quyết định ngừng bán trứng vì lo sợ nguy cơ vô sinh. Thay vào đó, cô trở thành người "dẫn mối" cho những phụ nữ muốn kiếm tiền bằng cách bán trứng.

Ngành dịch vụ mang thai hộ ở Thái Lan đang ngày càng phát triển trong khi chính phủ vẫn chưa có hệ thống luật pháp để điều tiết tình trạng này.

Saowanee Khompat, người đứng đầu Bộ Phát triển và Phúc lợi Xã hội, cho biết, một dự luật từng được đề xuất lên chính phủ quy định đàn ông ngoại quốc phải kết hôn với phụ nữ Thái Lan mang thai hộ mình. Cũng theo dự luật này, những đối tượng gay ( đồng giới nam) và les ( đồng giới nữ) người Thái Lan hay ngoại quốc không được sử dụng dịch vụ mang thai hộ. Chính phủ cũng cấm cả việc mua bán trứng và tinh trùng hay quảng cáo loại hình dịch vụ này

Lai Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.