Châu Âu:

Triệt phá đường dây chuyên bắt cóc người mẫu để tống tiền hoặc bán đấu giá trên web đen

Thứ Năm, 15/11/2018, 11:25
Các nhà điều tra Italia đưa ra giả thuyết rằng kẻ bắt cóc đã tổ chức nhiều buổi đấu giá trực tuyến trước đó với các cô gái bị bắt cóc là những "con mồi". Website tiến hành buổi đấu giá có đăng tải thông tin của nạn nhân cùng với giá khởi điểm. DK ngày 9-11 cho hay.


Vụ việc vừa bắt cóc người mẫu Anh Chloe Ayling vẫn đang được điều tra trên quy mô 3 nước: Anh, Ba Lan và Italia. Văn phòng ngoại giao Anh cho biết hiện họ đang làm việc trực tiếp với lãnh sự quán Anh tại Milan và cơ quan chức năng Italia. 

Cơ quan ngoại giao Anh cũng từ chối cung cấp thêm thông tin về nạn nhân, tình trạng sức khỏe của cô.  Đã quay trở về Anh sau 6 ngày bị bắt cóc, giam nhốt và gần 1 tháng ở Italia, người mẹ 2 con này cho biết: "Mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây trôi qua, tôi đều sợ hãi đến tột độ. Tôi đã phải trải qua khoảng thời gian kinh hoàng".

Thông tin chi tiết cho biết, người mẫu Anh này đã tới Milan mới đây và có một buổi chụp hình quảng cáo vào ngày hôm sau. Khi cô đến căn nhà, nơi buổi chụp hình sẽ diễn ra, 2 người đàn ông đã tấn công cô. Cô bị đánh thuốc mê và bị đưa tới căn nhà hoang ngoại ô thị trấn Lemie. Nạn nhân kể rằng cô đã bị trói tay vào một chiếc ngăn kéo trong phòng ngủ suốt một tuần.  

"Một người nào đó đi găng tay đen đã tiếp cận từ phía sau rồi bóp lấy cổ tôi, tay kia bịp mồm để tôi không thể gào thét. Kẻ thứ hai trùm mặt thì đã tiêm gì đó vào tay phải của tôi", Ayling nhớ lại. "Tôi nghĩ là tôi đã mất hết ý thức. Khi tỉnh dậy, tôi nhận ra mình đang ở trong cốp ô tô với chân tay bị trói chặt, miệng bị dán băng dính. Tôi đã ở trong một chiếc túi và chỉ có thể thở qua một lỗ nhỏ", nữ người mẫu kể tiếp. Theo Ayling, có ít nhất 5 kẻ đã bắt cóc cô.

Người mẫu Chloe Ayling.

Theo cảnh sát Italia, kẻ bắt cóc sử dụng một tài khoản được mã hóa để yêu cầu công ty quản lý của người mẫu trả món tiền 300.000 USD nếu không muốn vụ đấu giá được tiến hành trên web đen, nơi chứa nhiều điều đáng sợ của Internet. Hắn cũng cho biết vụ bắt cóc này được tiến hành nhân danh "nhóm cái chết đen" - một tổ chức chuyên thực hiện các vụ buôn bán người trái phép trên các web đen.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 30 tuổi quốc tịch Ba Lan hiện đang sống tại Anh do nghi ngờ là kẻ bắt cóc. Lukasz Herba đã bị bắt bên ngoài Lãnh sự quán Anh tại Milan trong khi đang đi cùng nạn nhân- Lorenzo Bucossi, cảnh sát trưởng lực lượng cảnh sát cơ động Milan cho biết. Tuy nhiên, chưa rõ tại sao nghi phạm lại đưa cô tới lãnh sự quán. Herba được cho là có liên quan đến đường dây buôn bán người, cung cấp dịch vụ mua bán dâm bất hợp pháp có tên Black Death.

Trước đó, Herba đã giả làm nhiếp ảnh gia và đã liên lạc với công ty người mẫu nơi Ayling làm việc. Sau khi thỏa thuận xong xuôi, Ayling đã đáp chuyến bay tới Milan và đi tới địa chỉ studio có sẵn trong thành phố. Tuy nhiên, khi tới nơi, cô đã bị những kẻ trùm mặt chuốc thuốc mê, còng tay sau đó dán băng dính vào miệng và nhét vào túi du lịch. 

Bức ảnh được đưa lên trang web của nhóm này cho thấy, một phụ nữ ở trần bị trói đi kèm các thông tin về số đo, quốc tịch, dường như để quảng cáo. Tuy nhiên, tấm ảnh được cho là lấy từ một bộ phim khiêu dâm không liên quan. Theo cảnh sát Italia, nhóm này rao rằng có thể đưa các cô gái tới bất cứ nơi nào trên thế giới... miễn phí vận chuyển trong Liên minh châu Âu...

Cảnh sát Italia cho hay, kẻ bắt cóc đòi 50.000 Euro mới trả tự do cho nạn nhân và dọa sẽ giết cô nếu khai sự thật với cảnh sát. Tuy nhiên, sau đó, những kẻ bắt cóc đã quyết định trả tự do cho người mẫu này vì cô… có con nhỏ hai tuổi. Hiện cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh đang điều tra nhóm Black Death, một băng nhóm bí ẩn chuyên hoạt động trên web đen. 

Mở rộng điều tra, cảnh sát cho biết, nhóm ma cô có thể đã bắt cóc và bán đấu giá 25 người mẫu trên web đen. Do các người đẹp này chủ yếu còn rất trẻ đến từ những nước nghèo Đông Âu, không biết tiếng địa phương, không có tiền và không liên hệ được với cơ quan chức năng nên bị bán vào các nhà thổ, đường dây mafia.

Nguyễn Lai
.
.
.