Chiến dịch Trump sẽ kiện hãng tin CNN?

Thứ Hai, 25/11/2019, 10:35
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch khởi kiện Hãng tin CNN về sự thiên vị và "các hành vi sai trái" sau những tiết lộ có trong một cuộc triển lãm bí mật của Dự án Veritas gần đây, nơi đã nhận được đoạn phim từ Carey Poarch của CNN.


Trong một bức thư dài 4 trang gửi cho CNN cùng với Giám đốc điều hành Jeff Zucker và Phó Chủ tịch điều hành David Vigilante, luật sư của Tổng thống Donald Trump, ông Charles J. Harder đã cung cấp một số ví dụ về sự thiên vị chống lại Trump, người tìm kiếm "một khoản bồi thường thiệt hại đáng kể".

Liệt kê một số ví dụ từ các băng video Dự án Veritas vừa được phát hành của những người trong nội bộ CNN mô tả đòi hỏi luận tội của Zucker là "trên tất cả các vấn đề khác", ông Harder viết rằng “chúng chỉ đơn thuần là phần nổi của những bằng chứng mà khách hàng của tôi đã tích lũy được trong những năm gần đây". 

Ông nói "chưa bao giờ trong lịch sử của đất nước này, Tổng thống là đối tượng của một loạt các cuộc tấn công bất công, vô căn cứ, phi đạo đức và phi pháp bởi cái gọi là tin tức 'chính thống', như tình hình hiện nay".

Ông Harder trích dẫn các ví dụ sau: Nick Neville, Điều phối viên truyền thông tại CNN, tuyên bố rằng "Về cơ bản, ông Jeff Zucker, Chủ tịch của CNN, có một mối thù riêng với Tổng thống Donald Trump". Và “Jeff Zucker đã có một mối thù dai dẳng với Donald Trump kể từ chương trình The Apprentice” (nơi Zucker là một nhà sản xuất). 

Hay "Tôi hoàn toàn muốn làm giống như sự thật, báo cáo ngang bướng. Nhưng sau đó, bạn có các giám đốc điều hành cao hơn như Zucker và những người khác, những người đang nói rằng chúng ta phải kiếm được lợi nhuận... vì vậy nó biến thành như một số thứ mà bạn đang cố gắng làm để thu hút người xem, sau đó nó trở thành một chương trình hài kịch". 

"Don Lemon đến, ông ấy làm cho bạn nghĩ ông ấy có tin tức khách quan, nhưng ông ấy ngang nhiên đưa ý kiến. Vì vậy, hoặc tiết lộ nơi bạn đến hoặc đến một người nào đó khách quan hơn một chút. Don Lemon... ông ta ngang nhiên chống ông Donald Trump, ông ta ngang nhiên rời đi. Vì vậy, có lẽ Don Lemon có thể tiết lộ điều đó, nhưng CNN làm cho nó xuất hiện như thể chúng ta có 24 giờ tin tức không thiên vị, điều đó không đúng".

Christian Sierra, một điều phối viên truyền thông khác tại CNN, tuyên bố: "Không có gì chúng ta có thể làm nếu Zucker muốn mỗi ngày vấn đề luận tội tổng thống phải trở thành câu chuyện hàng đầu, ông ấy muốn luận tội trên tất cả những thứ khác". 

"Tôi ghét cách mọi thứ và mọi lúc đều là về ông Donald Trump, mọi người trong mạng đều phàn nàn về điều đó, họ ghét tin tức chỉ về ông Donald  Trump mỗi ngày". "Các cuộc phỏng vấn dân chủ của chúng tôi giống như những quả bóng mềm, so với những người Cộng hòa".

Luật sư Harder tuyên bố rằng CNN vi phạm Đạo luật Lanham bằng cách "cấu thành sự xuyên tạc cho công chúng, cho các nhà quảng cáo của bạn và những người khác".

Gia Hân
.
.
.