Chuyên án kỳ công 117B

Thứ Ba, 16/05/2017, 17:36
Công an thành phố du lịch Phan Thiết yên bình xóa đi một ổ cờ bạc lớn, nguồn gốc của nhiều tệ nạn tiêu cực khác, tạo niềm tin lớn cho quần chúng nhân dân. Ông trùm con bạc gian ngoan của tổ chức này, đối tượng Ngô Văn Minh (tức Minh siđa, SN 1982) bị tóm gọn với những tang chứng vật chứng rành rành.


Đám bạc này có chiêu rủ nhau vào rừng tràm, rẫy điều thuộc xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tưởng rằng nơi đó Công an không thể tìm ra. Nhưng chúng không thoát khỏi con mắt cảnh giác, tinh thần đấu tranh với tội phạm, giữ bình yên cuộc sống của Công an Bình Thuận.

Các chiến sĩ Công an phải mất một tháng theo dõi điều nghiên kỹ. Sòng bạc nấp trong rừng, rẫy với nhiều lớp bảo vệ, cảnh giới… cũng không thoát.

Ổ cờ bạc này được tổ chức chuyên nghiệp, phân công việc cho nhiều đối tượng, với tiền công từ 300 - 500 ngàn đồng/ngày. Trần Văn Quang được thuê thu tiền xâu; Nguyễn Văn Hiền, Gióng, Quậy làm hồ lì; Lê Lam, Bảy, Tèo Anh, Dũng bảo vệ; Lượm làm xóc cái, Đinh Thị Huyền Anh quản lý chung chi, cùng nhiều đối tượng cảnh giới vòng ngoài…

Trùm Minh ngoài việc trang bị các dụng cụ phục vụ hành nghề đánh bạc, còn bày các hung khí như dao rựa, tuýp sắt, dao bấm để thị uy.

Đã chui vào rừng rẫy, để chắc ăn, Minh mở sòng bạc từ 21h30 đến rạng sáng hôm sau, thu hút mỗi đêm trung bình từ 50 đến 80 con bạc từ các địa phương.

Đêm đêm, trong rừng sâu rẫy xa, các con bạc sát phạt nhau tưng bừng. Ngoài tiền xâu, Minh nghĩ ra nhiều hình thức khuyến khích tinh vi khác khiến các con bạc say máu sát phạt hăng hơn để hắn thu nhiều hơn.
Tang vật của vụ án

Để tránh Công an theo dõi, chúng thường điều nghiên rất kỹ, chọn và thay đổi địa điểm liên tục, đề ra các phương án thoát thân vào phút chót mỗi khi có động.

Tinh vi đến mấy, chúng cũng không thoát. Ban chuyên án Công an Bình Thuận cử trinh sát liên tục đeo bám, theo dõi, đã bắt là quả tang, không thể chối cãi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi trinh sát xác định vị trí và thời điểm chính xác của một canh bạc to, Ban chuyên án quyết định phá án, kèm theo kế hoạch chi tiết, các phương án tác chiến…

Lực lượng PC45 làm nòng cốt, với sự tham gia của các đơn vị PK20, PC64, PA71, gần 100 CBCS chia thành 3 tổ nhanh chóng lên đường tiếp cận địa điểm.

Địa hình phức tạp, hiểm trở, chủ yếu là đường rừng… mất 3 giờ đi bộ, các tổ công tác áp sát bao vây địa điểm, ém quân chờ lệnh.

Rạng sáng, khi các con bạc say “mồi”, Ban chuyên án mới quyết định phát tín hiệu đồng loạt  vây bắt. Rừng sâu, hiểm trở, hẻo lánh, đường “độc đạo” để cảnh giới… được chúng chọn để tổ chức đánh bạc, lại trở thành cái lưới quây kín. 31 đối tượng bị bắt tại trận, hơn 15 triệu đồng bị thu trên chiếu bạc.

Đường dây cờ bạc có tổ chức lớn, tinh vi bị phá làm rúng động tội phạm và tăng niềm tin của nhân dân trong việc kiên quyết bài trừ các tệ nạn, bảo vệ an ninh trật tự địa phương.

Chuyên án mang bí số 117B này, do Đại tá Phạm Thật - Phó giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban, Đại tá Đinh Kim Lập - Trưởng phòng làm Phó trường ban trực và nhiều thành viên là lãnh đạo, chỉ huy các đội nghiệp vụ thắng lợi, tạo niềm tin, tăng thêm quyết tâm của các lực lượng chức năng đấu tranh với các tệ nạn, giữ bình yên cho thành phố du lịch.

Với chiến công xuất sắc này, nhiều tập thể, cá nhân CBCS được đề nghị nhiều mức tuyên dương khen thường, một phần thưởng cho chiến công đáng tự hào của Công an tỉnh Bình Thuận.

Tang vật của vụ án
Thanh Loan
.
.
.