Về đường dây mua bán 150 bánh heroin vừa bị triệt phá tại Hà Nội:

Chuyện bây giờ mới kể về tình huống đối mặt “ông trùm”

Thứ Năm, 15/03/2012, 08:04

Các đối tượng trong đường dây đều là những kẻ buôn ma túy có thâm niên, có nhiều tiền án, tiền sự, cực kỳ cáo già và tinh vi trong hoạt động buôn bán hàng trắng. Quá trình triệt phá đường dây này, các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã trải qua những giờ phút căng thẳng và hiểm nguy, thậm chí có những tình huống còn gay cấn, đứng tim hơn cả trong phim hình sự…

Đầu mối vụ án

Vào khoảng cuối tháng 7/2011, qua công tác điều tra cơ bản và nắm tình hình địa bàn, các cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội nắm được nguồn tin: Trên địa bàn xuất hiện một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn từ các tỉnh Thái Nguyên – Sơn La – Điện  Biên, qua Mỹ Đình, Hà Nội rồi vào Tây Nguyên. Thông tin ban đầu các trinh sắt nắm được, có hơn chục đối tượng gồm cả nam, cả nữ tham gia đường dây này, mỗi mắt xích một nhiệm vụ, chúng hoạt động khép kín, mỗi lần mua bán, vận chuyển đều từ vài bánh đến cả chục bánh heroin. Vì buôn hàng số lượng lớn nên các đối tượng có phương án bảo vệ hàng rất kỹ càng, chúng luôn mang theo vũ khí nóng để sẵn sàng ra tay nếu bị cơ quan chức năng phát hiện, kiểm tra.

Từ thông tin nắm được ban đầu, lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Từ Liêm đã báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện xin ý kiến chỉ đạo. Xét thấy đây là đường dây lớn, hoạt động trên địa bàn rộng với nhiều đối tượng tham gia, nên Đại tá Trần Quang Trong, Trưởng Công an huyện Từ Liêm, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra đã cho xác lập chuyên án đấu tranh.

Mắt xích đầu tiên trong đường dây này bị Ban chuyên án chặt đứt chính là Trịnh Văn Bách, sinh năm 1975, trú tại tiểu khu Vĩnh Thuận, Bắc Sơn, Lạng Sơn. Bách là đối tượng nghiện ma túy nặng, thứ “hàng” mà anh ta vẫn nạp hằng ngày là ma túy đá – dạng ma túy đắt tiền, mang lại nhiều ảo giác. Không chỉ nghiện ma túy, Bách còn nghiện cả cờ bạc, đỏ đen. Cho dù gia đình Bách thuộc diện phú gia, nhưng từ khi cậu anh ta dính vào hai thứ tệ nạn đó thì mọi tài sản, đất đai đều đội nón ra đi hết. Đến khi nợ nần chồng chất, chẳng biết trông chờ vào đâu thì Bách tham gia buôn bán ma túy.

Cảnh bắt đối tượng tại hiện trường.

Thời gian hoành hành ở Lạng Sơn, anh ta bị Công an Lạng Sơn phát hiện và điều tra, do vậy Bách đã trốn vào các tỉnh Kon Tum, Đắc Lắc để trốn tránh. Nhưng khi vào đây, Bách lại tiếp tục móc nối và tham gia vào đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào Tây Nguyên bán lại. Trực tiếp Bách là đầu mối phân phối hàng ở khu vực Tây Nguyên. Quá trình trinh sát nắm tình hình, các thành viên trong Ban chuyên án phát hiện rằng, để bảo vệ hàng và trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, Bách luôn mang vũ khí nóng theo người, anh ta liên tục thay đổi phương tiện, lúc thì đi taxi, lúc tự lái ôtô, có khi đến tỉnh nào anh ta lại thay đổi phương tiện ở tỉnh đó.

Tóm lại, việc đeo bám, theo dõi Bách để nắm bắt quy luật hoạt động của anh ta là vô cùng khó khăn. Không theo một thời gian nhất định, cứ hết hàng là Bách lại lên đường. Hành trình của Bách là đi từ Đắc Lắc ra Hà Nội, sau đó lên Thái Nguyên lấy hàng rồi lại quay về Hà Nội để mang hàng vào Tây Nguyên. Đến cuối tháng 8-2011, khi nhận được tin Bách sẽ vận chuyển một lượng hàng lớn từ Thái Nguyên về Hà Nội, Ban chuyên án đã quyết định quăng lưới.

Ngày 20/8, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy và Đội CSĐT tội phạm về TTXH cùng Đồn Công an Mỹ Đình, Công an huyện Từ Liêm đã ém quân quanh khu vực bến xe Mỹ Đình. Đến đầu giờ chiều, đối tượng đã xuất hiện. Anh ta đeo một chiếc túi du lịch màu đen, mặc chiếc áo sơ mi sáng màu, đầu đội mũ lưỡi trai che gần nửa khuôn mặt bước ra khỏi xe khách Thái Nguyên. 10h sáng, khi anh ta vừa bước lên chiếc xe khách mang BKS 47B – 2304 đi Đắc Lắc thì các mũi trinh sát đồng loạt ập đến kiểm tra.

Khám người Bách, tổ công tác thu được 2 gói nhỏ heroin, khám túi xách của anh ta, các trinh sát phát hiện 1 hộp lương khô bằng sắt, bên trong có 9 cục heroin có trọng lượng 332,354g và 0,860g methamphetamine. Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật đã được đưa về trụ sở Công an để làm rõ. Mặc dù mọi hoạt động của Bách đều đã được tổ công tác nắm rõ, tuy nhiên tại trụ sở Công an, anh ta vẫn cố tình chối đây đẩy, rằng anh ta chỉ là người xách hàng hộ cho một người đàn ông lạ mặt nhờ khi xe chạy đến cầu Thăng Long, Hà Nội...

Qua tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được cùng với việc vận động đối tượng thành khẩn khai báo, đến ngày thứ hai Bách mới khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, lời khai của anh ta phù hợp với tài liệu trinh sát mà Công an huyện Từ Liêm thu thập được trước đó. Bách cho biết, anh ta thường giao dịch mua bán ma túy với một đối tượng tên là Hùng, ở TP Thái Nguyên (Thái Nguyên), còn địa chỉ cụ thể của đối tượng này ở đâu thì anh ta chỉ một mực: “Không biết”. Nhiệm vụ của lực lượng đánh án lúc này là phải xác định được Hùng là ai, đồng thời đấu tranh mở rộng vụ án, tìm những mắt xích còn lại trong đường dây.

Từ lời khai của đối tượng Bách, một mũi trinh sát do đồng chí Lê Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Từ Liêm chỉ đạo lên đường tới Thái Nguyên xác minh người đàn ông tên Hùng. Suốt một tuần lăn lộn ở Thái Nguyên làm các biện pháp điều tra, xác minh, cuối cùng tổ công tác cũng đã xác định được, người đàn ông tên Hùng có tên thật là Lương Đức Chính, 45 tuổi, trú tại phường Tích Lương, TP Thái Nguyên – một trùm ma túy có máu mặt trên địa bàn.

Cùng thời điểm khi các trinh sát lần ra được đối tượng Chính, lúc đó Bách cũng mới thú nhận rằng, số ma túy của anh ta là do Lương Đức Chính cung cấp. Chính có 2 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản. Anh ta từng có gia đình, nhưng hiện vợ chồng đã ly dị, vợ bỏ đi cùng một cô con gái lớn, còn lại một mình anh ta sống tại ngôi biệt thự có diện tích cả ngàn mét vuông. Từ khi trở thành trùm cung cấp ma túy, Chính ngày càng tỏ ra hung hăng và máu mặt hơn.

Nhà Chính ở khu dân cư Ba Nhất, thuộc phường Tích Lương, quanh khu biệt thự hoành tráng của Chính được bao vây cổng sắt, tường cao và những con chó dữ. Không những vậy, xung quanh nhà Chính là gia đình những người họ hàng và đám đệ tử đầu gấu, nghiện ngập của anh ta lúc nào cũng túc trực. Để mua chuộc đám nghiện, nhằm để chúng phục vụ mình, hằng ngày Chính cung cấp ma túy cho chúng dùng miễn phí, do vậy, nếu là người lạ thì việc đến gần khu vực nhà Chính là điều rất khó. Khi nắm được quy luật hoạt động của trùm Chính, Ban chuyên án cử thêm cán bộ dày dạn kinh nghiệm lên Thái Nguyên. Mũi trinh sát này do Thiếu tá Hoàng Ngọc Cương, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Từ Liêm trực tiếp phụ trách.

Cuộc chiến giáp lá cà

Khu vực nhà Chính nằm gần một trường cao đẳng trên địa bàn, khoảng 10 ngày trước khi các sinh viên trường lên nhập học, có hai chú cháu ở quê ở Cao Bằng xuống thuê trọ để làm thủ tục nhập trường. Thời gian hai chú cháu ở đây, họ thấy chủ ngôi biệt thự chếch bên kia đường có giờ giấc sinh hoạt rất giống với công chức nhà nước. Ngày nào cũng vậy, cứ tầm 7-8h sáng là anh ta ra khỏi nhà, cho đến tối muộn cùng ngày mới thấy anh ta trở về. Hôm thì anh ta tự lái ôtô, hôm thì gọi taxi, có lúc lại đi xe ôm. Toàn bộ những thông tin này được chuyển về Ban chuyên án. Khi đã nắm được gần như toàn bộ phương thức hoạt động, giờ giấc đi lại của đối tượng, đồng thời sơ đồ khu biệt thự của trùm Chính đã được vẽ ra, lệnh phá án được triển khai.

19h ngày 22/8, một tổ công tác gồm 22 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có trang bị súng AK, áo giáp, lựu đạn, do Thượng tá Lê Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Từ Liêm trực tiếp chỉ huy đã lên đường đi Thái Nguyên. Bởi Lương Đức Chính là tên trùm ma túy cộm cán, quanh hắn luôn có lũ bảo kê nghiện và hắn lúc nào cũng kè kè vũ khí nóng, nên các phương án đấu tranh được Ban chuyên án bàn bạc rất kỹ càng, tỉ mỉ để tránh không xảy ra sai sót đáng tiếc. Tại Thái Nguyên, được sự phối hợp của lực lượng PC47, Công an tỉnh và các cán bộ, chiến sỹ Công an phường Tích Lương, Ban chuyên án bắt đầu kế hoạch hành động.

Thời điểm chọn để bắt “trùm” Chính được ấn định vào buổi tối – khi đối tượng Chính vừa về tới nhà. Hai chú cháu người thuê trọ chờ nhập trường - chính là hai thành viên trong Ban chuyên án hôm đó cũng rất căng thẳng. Với nhiệm vụ theo dõi diễn biến xung quanh ngôi nhà của Chính, đồng thời cũng là mũi sẽ tấn công đối tượng này đầu tiên, nên các anh đã rất cẩn trọng, không bỏ lọt bất kỳ tình huống nào. Sở dĩ Ban chuyên án chọn phương án bắt Chính ở trong nhà là bởi xung quanh nhà hắn có rất đông tay chân và người nhà của hắn sẵn sàng xông vào giải vây nếu hắn gặp nạn. Chính bởi vậy các mũi kiên nhẫn ở ngoài chờ thời cơ.

Khoảng 19h, cánh cửa cổng nhà trùm Chính rung lên ken két, từ phía trong thấy Chính thò đầu ra rồi lững thững đi bộ ra ngoài đường. Đây là tình huống phát sinh, nên Thiếu tá Hoàng Ngọc Cương  liền nhanh chóng bám theo sau. Lúc đó anh mặc quần soóc, áo đông xuân, tay trái cầm chiếc áo sơ mi (khẩu súng ngắn được giấu trong chiếc áo sơ mi). Chính rẽ vào quán nước gần đó mua thuốc lá, anh Cương cũng vào cùng. Chủ quán nước cũng là đàn em của Chính, chị ta ngồi đó vừa bán nước, vừa làm nhiệm vụ canh chừng cho anh ta.

Lúc đó anh Cương thấy chủ quán nước tỏ thái độ ngờ vực, chị ta đưa mắt ra hiệu cho Chính báo có bất thường phía sau anh ta. Nhưng anh Cương cứ nhìn chăm chăm vào chị ta và hất hàm nói: “Cho điếu thuốc”. Tình cờ lúc đó Chính có điện thoại gọi đến, anh ta giở ra nghe, qua cuộc trao đổi anh Cương nghe thấy Chính hẹn gặp ai đó khoảng 15 phút nữa. Vừa nghe điện thoại Chính vừa quay về nhà. Linh tính lúc đó mách anh Cương là sẽ có cuộc giao dịch ma túy sắp xảy ra, nên anh đã gọi điện cấp báo cho Ban chuyên án.

Sau này khi kể lại với chúng tôi, Thiếu tá Cương giải thích tại sao anh không ra tay bắt trùm Chính ngay tại quán nước, mặc dù lúc đó cơ hội tiếp cận hắn rất gần. Anh bảo, nếu bắt Chính ở ngoài, nhiều sự cố có thể xảy ra, như thế sự an toàn của đồng đội và những người xung quanh không được đảm bảo. Tuy nhiên, nếu hôm đó Chính nhận ra được sự ngầm báo của chủ quán, nếu hắn phát hiện ra anh thì anh sẵn sàng tấn công, ngăn chặn không để hắn chạy thoát.

Khi Chính quay lại biệt thự, khoảng 20 phút sau có một đôi trai gái phóng xe máy vào nhà Chính để mua ma túy. Lát sau Chính ra mở cổng tiễn đôi này về. Nhận thấy đây là cơ hội chín muồi để ra tay bắt đối tượng, trong khi đồng đội vẫn ở các điểm ém quân mà chưa kịp đến gần, anh Cương liền một mình xông vào túm áo Chính hô to: “Mày nợ tao tiền, hai đứa này quay lại”. Một tay anh túm áo Chính, tay kia túm đôi nam nữ khống chế. Vì tình huống bất ngờ nên Chính ú ớ, không hiểu chuyện gì. Ở mũi ém quân, nghe tiếng anh Cương hô to, đồng đội của anh liền nhất loạt ập tới tiếp ứng.

Lúc này cả ba đối tượng cùng giằng ra hòng trốn thoát, nhưng anh Huy – Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Từ Liêm đã nổ súng chỉ thiên cảnh cáo. Cùng thời điểm đó, Thượng tá Lê Tiến Dũng lái ôtô 4 chỗ từ ngoài phóng thẳng vào húc đổ cổng nhà Chính để tiếp ứng, khiến các đối tượng đứng chết trân. Hai đối tượng mua ma túy bị anh Huy khống chế, ông trùm Chính bị Thiếu tá Cương khóa tay, đồng thời anh Cương chỉ đạo các mũi trinh sát nhanh chóng chạy vào nhà Chính bao vây, nội bất xuất, ngoại bất nhập, đề phòng các đối tượng bên trong tẩu tán tang vật. Lúc này, hai cán bộ, chiến sỹ được Ban chuyên án phân công ngay từ đầu là mặc áo giáp, cầm súng AK đứng canh giữ trực tiếp ở cổng, không cho ai ra vào để thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của trùm Lương Đức Chính.

Chặt đứt từng mắt xích

Phía trong biệt thự của Chính, tổ công tác thu được 1 bánh heroin, 1 cân tiểu li dùng để cân ma túy, 1 điện thoại di động, 170 viên hồng phiến, thuốc phiện... cùng rất nhiều tài liệu ghi chép việc giao dịch mua bán. Khi cơ quan đang làm việc ở bên trong, ở bên ngoài, có khoảng 60 người là người nhà của Chính cùng đàn em của anh ta vây kín cổng, hò hét gây sức ép với lực lượng Công an. Đến 4h sáng hôm sau, việc khám xét mới xong xuôi. Lúc đó, phương án dẫn giải đối tượng về Hà Nội cũng được triển khai hết sức cẩn thận và nghiêm ngặt.

Lo rằng đồng bọn của Chính sẽ giải cứu anh ta, nên Thiếu tá Cương đã lái xe cảnh sát có còi hụ đi đầu mở đường, xe thứ hai do trực tiếp Thượng tá Lê Anh Dũng điều khiển, trên xe chở Chính, còn xe thứ ba do anh Huy đi yểm trợ phía sau. Đoàn xe đi một mạch, đến 7h sáng thì về đến trụ sở Công an huyện Từ Liêm. Dù căng thẳng, bận bịu trắng đêm, nhưng khi về đến Hà Nội, không một phút nghỉ ngơi, ăn uống, các thành viên trong Ban chuyên án lại nhanh chóng tiến hành lấy lời khai của đối tượng để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, Chính là trùm ma túy cộm cán, hắn hoạt hoạt động tinh vi và có đầy kinh nghiệm để che giấu tội lỗi, do vậy việc khai thác, lấy lời khai của anh ta chẳng dễ dàng gì. Không chỉ vậy, ở thời điểm lấy cung, Chính liên tiếp lên cơn vật vã vì đói thuốc. Do vậy, phải mất cả ngày trời đợi cơn nghiện của Chính qua đi, đồng thời các điều tra viên phải vận động, khuyên nhủ Chính rất nhiều, các anh nói về gia đình cùng cô con gái duy nhất của Chính, lúc đó ông trùm mới rơm rớm nước mắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Từ lời khai đó, lần lượt các mắt xích của đường dây đã bị chặt đứt.

Chính cho biết, anh ta mua ma túy từ hai nguồn cung cấp chính, một là từ Trần Như Thùy, 40 tuổi, trú tại Chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên; hai là từ Nguyễn Thị Hương, 33 tuổi, trú tại Đội 9, Tự Nhiên, Thường Tín, Hà Nội. Tuy nhiên, người vẫn hay liên lạc chuyển hàng cho anh ta lại là Liêu Thị Cúc – dì ruột của Trần Như Thùy, 46 tuổi, trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Cúc là giáo viên Trường Mầm non Cao Ngạn, chồng Cúc đang chấp hành án tù 17 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy. Theo lời khai của Chính thì nhà riêng của Cúc chính là tổng kho hàng trắng của các đối tượng trong đường dây. Lập tức, một mũi trinh sát khác lại lên đường đi Thái Nguyên để bắt giữ đối tượng này.

Tuy chồng đi tù, Cúc lại là giáo viên đơn thuần, một nách nuôi hai con gái đang tuổi ăn, tuổi học, nhưng nếu nhìn ngôi nhà 3 tầng bề thế, đồ đạc nội thất sang trọng thì ai cũng nghĩ chị ta có kinh tế rất khá giả. Hôm các trinh sát có mặt ở nhà Cúc thì chị ta đi chợ không có nhà. Khi chị ta về tới nơi, thấy lực lượng Công an đang có mặt ở đó, chị ta chột dạ, mặt tái mét. Được sự giúp đỡ của Công an tỉnh Thái Nguyên, các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nhà đối tượng Cúc.

Tại đây, Công an huyện Từ Liêm thu được 3 bánh heroin được giấu trong máy giặt cũ đặt trong bếp; một cân tiểu ly; 2 vỏ giấy nến dùng để gói heroin… Theo lời khai của Cúc, trong nhà thị thường có 2 chiếc máy giặt, một chiếc để sử dụng hằng ngày, chiếc còn lại dùng để giấu ma túy. Sở dĩ đối tượng Thùy lôi kéo dì ruột vào đường dây làm ăn này là bởi Thùy thấy dì mình có vỏ bọc là giáo viên rất tốt. Ở khu dân cư, Cúc không có điều tiếng gì và quan hệ với xóm giềng rất tốt, do đó chị ta bị lôi kéo phạm tội…

Cúc cũng là đối tượng lỳ lợm, khó khai thác. Suốt từ lúc bị bắt và di lý về Hà Nội, gần một tuần Cúc sử dụng chiến thuật đổ bê tông. Chị ta luôn mồm nói không biết để che giấu cho đứa cháu ruột là Thùy. Cuối cùng, được sự vận động, thương thuyết của các điều tra viên, Cúc đã khai nhận hành vi phạm tội. Chị ta cho biết, có thời điểm ở nhà chị ta chứa tới hàng chục bánh ma túy – đó là hàng của Thùy và đồng bọn gửi giấu để dễ bề giao dịch, vận chuyển mà không bị nghi ngờ.

Sau đó, Công an huyện Từ Liêm đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hương – mối hàng vẫn cung cấp cho trùm Lương Đức Chính. Hương là đối tượng có một tiền án về hành vi đánh bạc, bị xử 14 tháng tù (án treo). Hương đã nhiều lần giao dịch với Chính để mua bán ma túy, trong đó có một lần Hương đã bán cho Chính 1 bánh heroin với giá 120 triệu đồng. Hương thường lấy hàng của một số đối tượng ở Phú Xuyên, Sơn La. Ngày 21/9/2011, Hương đã bị cơ quan Công an khởi tố về hành vi mua bán ma túy.

Tiếp đó, đối tượng Trần Như Thùy – đầu mối chuyên cung cấp hàng cho trùm Chính cũng bị bắt giữ. Đó là vào cuối tháng 9/2011, cô ta bị Công an huyện Từ Liêm phối hợp với Phòng PC47, Công an TP Hà Nội và PC 47 Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ. Khám xét nơi ở của Thùy, tổ công tác thu được hơn 200 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật có liên quan. Thùy là đối tượng nghiện ma túy cực nặng, mỗi ngày cô ta phải bỏ cả vài triệu đồng để mua ma túy dùng. Chồng cũ của Thùy cũng là một kẻ nghiện, anh ta là Nguyễn Văn Hòa, đã tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy tại Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc, hiện đã bị bắt.

Tại cơ quan Công an, Thùy khai nhận, nguồn thuốc cô ta vẫn cung cấp cho Chính được lấy từ đầu mối của Tráng A Chư, thuộc xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Năm 2010, qua môi giới làm ăn, Thùy quen Chư và thiết lập đường dây mua bán trái phép từ Sơn La về Thái Nguyên, Hà Nội. Đường dây này mua bán với số lượng rất lớn, trong đó Chư dùng xe ôtô trực tiếp vận chuyển ma túy cho Thùy, mỗi chuyến hàng chục bánh heroin. Từ đầu năm 2010 đến khi bị bắt, Thùy đã mua của Chư 26 bánh heroin với giá từ 140 đến 160 triệu đồng/bánh. Trong đó, Thùy đã bán cho Lưu Đức Chính 3 bánh; gửi Cúc 3 bánh; đã sử dụng hết 2 bánh, số còn lại đã bán cho một đối tượng ở Thái Nguyên. Đối tượng Thùy sau đó đã được Công an huyện Từ Liêm thống nhất bàn giao cho Cục C47, Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên quan đến đối tượng Tráng A Chư, đối tượng này đã bị Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình bắt giữ khi đang vận chuyển 50 bánh heroin vào ngày 18-5. Chính hắn là kẻ đã dùng ôtô đâm vào một chiến sỹ Công an tỉnh Hòa Bình khi đang làm nhiệm vụ, khiến đồng chí đã hy sinh. Sau đối tượng Thùy, Công an huyện Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục truy bắt Đặng Xuân Chính, 50 tuổi, trú tại tổ 9, Thái Nguyên, là một mắt xích khác trong đường dây, đồng thời là chú họ của đối tượng Thùy. Chính từng có tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, bị Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên bị xử phạt 7 năm tù

Như vậy, sau hơn 2 tháng điều tra, cho đến giữa tháng 10/2011, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh số lượng lớn, bắt giữ 6 đối tượng tham gia. Khai tại cơ quan Công an, các đối tượng cho biết, trong vòng hơn nửa năm, các đối tượng đã mua bán trái phép hơn 150 bánh heroin, phương thức vận chuyển và mua bán của đường dây này là giấu kín ma túy trong ôtô. Việc triệt phá thành công đường dây này đã góp phần mang lại sự bình yên cho cuộc sống bao gia đình, bao con người trong xã hội

Hương Giang
.
.
.