Chuyên cơ của yếu nhân - kỳ 2

Thứ Sáu, 04/08/2017, 16:18
Có thể không có gì là ngạc nhiên khi một số nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, các ông trùm kinh doanh và các quốc vương đi du lịch bằng máy bay tư nhân và các chuyên cơ đắt đỏ. Tuy nhiên, một số người có đội tàu bay theo ý của mình, trong đó có một số đội tàu bay có chi phí lên đến 1 tỷ USD.

Cựu Tổng thống Pháp François Hollande: 271,8 triệu USD

Máy bay Airbus A330-200 hiện đại và tao nhã của Tổng thống Pháp François Hollande có chi phí khoảng 271,8 triệu USD.

Airbus A330-200 có một trung tâm quản lý, cho phép thực hiện mệnh lệnh theo thời gian thực từ các cơ quan chính phủ và quân đội. Nó cũng tự hào có một phòng ngủ với một giường lớn, phòng tắm, phòng thay đồ, nhà bếp, văn phòng, phòng hội họp cách âm cho 12 người và một phòng điều hành nhỏ. Ngoài ra, còn có không gian dành cho các nhà báo và thành viên của đoàn.

Ông Hollande cũng có 2 máy bay phản lực Dassault Falcons 7Xs, lý tưởng cho các chuyến bay tương đối ngắn hoặc xuyên Đại Tây Dương và được thiết kế cho các đường băng ngắn tại Pháp.

Tỷ phú Roman Abramovich: 304,2 triệu USD

Tỷ phú Nga Roman Abramovich có một số máy bay trong đội bay cá nhân của mình, bao gồm một chiếc Boeing 767-33AER. Bên trong máy bay - đã được sửa đổi rất nhiều - có một phòng tiệc cho 30 người, nhà bếp, phòng làm việc và một phòng ngủ với một giường đôi.

Nội thất của nó bao gồm "kim loại quý và gỗ tốt", và có các chức năng truyền thông, an ninh với hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Abramovich, với chi phí hơn 2 triệu USD.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: 466 triệu USD

Máy bay hàng đầu của V. Putin là chiếc IL-96-300PU do Nga sản xuất, một chiếc máy bay chở khách đường dài. Và ông có tới 4 chiếc, chứ không chỉ là một, mặc dù điều này là để đảm bảo an ninh.

Khi một chuyến bay của ông được công bố, tất cả 4 chiếc máy bay đều sẵn sàng khởi hành, và không thể biết chính xác chiếc nào sẽ cất cánh cho đến khi 3 chiếc còn lại phía sau. Những chiếc máy bay này có một hệ thống truyền thông tiên tiến cho phép máy bay hoạt động như một trung tâm quản lý "có khả năng thực hiện lệnh truyền nhanh chóng của quân đội trong trường hợp có xung đột bất ngờ".

Ông Putin giữ kỷ lục cho đội tàu với số lượng lớn nhất cả về máy bay phản lực (68 chiếc) và máy bay trực thăng (64 chiếc).

Chiếc IL-96-300PU màu trắng, dài 65m và có sải cánh trên 65m. Tốc độ bay lên tới 900 km/giờ, nhưng nó có thể đạt đến quãng đường bay tối đa mà không cần tiếp nhiên liệu.

IL-96-300PU có cabin rộng rãi với "thảm trang trí và các điểm nhấn bằng vàng", và "đồ nội thất và trang thiết bị theo phong cách tân cổ điển". Nó có một phòng làm việc rộng lớn, phòng ngủ và phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ, cũng như có một lớp phủ bên ngoài đặc biệt làm người ta khó nhìn thấy máy bay này, một hệ thống tự động gây nhiễu và làm mất hướng radar, và hệ thống phòng không.

Air Charter Service ước tính chi phí cho cabin hành khách của Tổng thống, các biện pháp an ninh, truyền thông và các điểm cải tiến khác. Máy bay này có giá trị khoảng 466 triệu USD.

Thủ tướng Đức Angela Merkel: 304,2 triệu USD

Máy bay nổi tiếng nhất của Thủ tướng Đức Angela Merkel là chiếc Airbus A340-313X VIP, được đặt tên Konrad Adenauer theo tên Thủ tướng đầu tiên của Đức sau chiến tranh. Bà cũng có một số máy bay khác được quân đội Đức quản lý.

Bà có một đội tàu lớn luôn sẵn sàng. Một máy bay Eurocopter AS532 có thể được sử dụng cho các chuyến bay trên khắp nước Đức và các nước láng giềng, hoặc cho các chuyến bay dài hơn. Bà Merkel có 4 máy bay phản lực phục vụ các chuyến công vụ, trong đó có Bombardier Global 5.000 trị giá khoảng 71,1 triệu USD và 2 chiếc Airbus A319-133X CJ, mỗi chiếc trị giá hơn 148,8 triệu USD.

Cả 2 chiếc Airbus A340-313X đều có thể chứa khoảng 150 hành khách và tự hào với các phòng tắm, phòng ngủ, văn phòng, hội trường và "một căn phòng hoàn toàn cách âm cho các cuộc hội đàm".

Hạm đội của bà Merkel cũng được trang bị các tính năng an ninh như hệ thống phòng thủ tên lửa và các thùng nhiên liệu bổ sung, cho phép bay không ngừng nghỉ 13.500km - đủ đi từ Berlin đến Washington, Bắc Kinh hoặc Rio de Janeiro.

Tỷ phú Alisher Usmanov: 349,5 triệu USD

Một trong những người giàu có nhất ở Nga, thương nhân Alisher Usmanov, sở hữu một máy bay phản lực thương mại Airbus A340-300, máy bay thương mại lớn nhất của Liên bang Nga, theo Air Charter Service.

Giá trị danh mục của hạm đội hàng không của Alisher Usmanov ít nhất 238 triệu USD. Theo Air Charter Service, nếu tính đến chi phí cải tạo và bổ sung cabin VIP, con số sẽ là trên 250 triệu USD.

Vĩnh Cẩm
.
.
.