Chuyện con cái của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Thứ Hai, 03/04/2017, 15:47
Dư luận lại đề cập tới danh tính của cựu Phó Tổng thống Joe Biden sau khi ông tiết lộ - cảm thấy hối tiếc vì không tranh cử tổng thống 2016. Thông tin này được ông Joe Biden đề cập khi phát biểu tại Trường Đại học Colgate, New York hôm 24-3.

Đồng thời cho biết, cái chết của con trai ông, cựu Tổng chưởng lý bang Delaware Beau Biden (tháng 5-2015 do ung thư não) đã khiến ông "mất đi một phần linh hồn". Điều đáng nói là vợ của ông Beau Biden, bà quả phụ Hallie Biden đang có mối tình với luật sư Hunter Biden, con trai út của cựu Phó Tổng thống. Và mối tình "em chồng chị dâu" nhận được sự chấp thuận của vợ chồng ông Joe Biden.

Theo trang Page Six của tờ New York Post và tờ Telegraph, luật sư Hunter Biden đã chia tay người vợ cũ Kathleen 5 tháng sau khi anh trai Beau Biden qua đời, cho dù họ có với nhau 3 con gái. Luật sư Hunter Biden khẳng định, đang hẹn hò với chị dâu Hallie Biden.

Ông Joe Biden và con trai Hunter.

"Hallie và tôi vô cùng may mắn khi đã tìm thấy tình yêu dành cho nhau trong quãng thời gian đầy khó khăn. Chúng tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè", luật sư Hunter Biden thổ lộ. Sau khi biết chuyện, ông Joe Biden và vợ đã chúc phúc cho 2 con.

"Tất cả chúng tôi đều là người may mắn. Hunter và Hallie cuối cùng cũng tìm thấy tình yêu sau nhiều chuyện đau buồn. Vợ tôi hết lòng ủng hộ mối quan hệ này, chúng tôi rất hạnh phúc", tờ Telegraph dẫn lời ông Joe Biden.

Nhiều người nói rằng, ông Beau Biden là người theo nghiệp chính trị của cha, từng dự định tranh cử Thống đốc bang Delaware năm 2016, nhưng đã qua đời năm 2015 sau nhiều năm chiến đấu với căn bệnh ung thư não. Ông Beau Biden từng bị thương (khi mới 3 tuổi) trong vụ tai nạn xe hơi năm 1972 (mẹ và em gái 1 tuổi bị chết), và khi đó ông Joe Biden mới được bầu vào Thượng viện. Ông Joe Biden đã tuyên thệ nhậm chức Thượng nghị sỹ ngay bên giường bệnh của con trai.

Ông Joe Biden là Thượng nghị sỹ trẻ thứ 5 trong lịch sử nước Mỹ (1972), lấy bà Jill Tracy Jacobs năm 1977 và sinh hạ cô Ashley Blazer Biden sau khi người vợ đầu Neilia Hunter (cưới năm 1966) và con gái Naomi chết trong vụ tai nạn xe hơi.

Hôn nhân của Ashley Blazer Biden với bác sĩ Howard David Krein được tổ chức tại bang Delaware và Tổng chưởng lý bang Delaware Beau Biden là ông mối của đôi uyên ương này. Con rể ông Joe Biden là người gốc bang New Jersey, là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia.

Theo giới truyền thông, ông Joe Biden từng định từ bỏ chính trường để chăm sóc 2 cậu con trai bị thương sau vụ tai nạn xe hơi, nhưng bà Jill Tracy Jacobs đã động viên, và giúp chồng để trở thành đệ nhị phu nhân của nước Mỹ.

Theo giới truyền thông, khi được ông Barack Obama chọn làm ứng cử viên Phó Tổng thống, ông Joe Biden đang đưa vợ đi chữa răng. Và từng tuyên bố "Chúng ta rời khỏi Iraq như thế nào sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn. Và con trai tôi, Beau Biden sẽ phải tham chiến tại Iraq và đó là điều tôi không muốn - tôi không muốn nó ra đi!".

Với tư cách là 1 trong 4 Thượng nghị sỹ kỳ cựu nhất của đảng Dân chủ, ông Joe Biden từng có nhận xét khá hóm hỉnh đối với ông Barack Obama khi 2 người bắt đầu cuộc chạy đua giành chiếc vé ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ: ''là người Mỹ gốc Phi chính thống đầu tiên có duyên ăn nói, thông minh, sạch sẽ và ưa nhìn''.

Ông Joe Biden cũng từng chỉ trích ông Barack Obama - người Mỹ nhanh chóng nhận ra rằng Barack Obama chưa sẵn sàng làm Tổng thống bởi Tổng thống không phải công việc vừa làm, vừa học; và cũng từng tuyên bố, muốn làm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại hơn làm Phó Tổng thống.

Hơn 3 tháng trước (5-12-2016), ông Joe Biden tuyên bố, đang lên kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ 2020. "Tôi sẽ tranh cử tổng thống năm 2020", ông Joe Biden đã tuyên bố như vậy tại một sự kiện ở trụ sở Quốc hội Mỹ. Và khi đó ông Joe Biden sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống lớn tuổi nhất (sinh ngày 20-11-1942).

"Không ai có thể ra tranh cử tổng thống nếu họ không thể dành toàn bộ trái tim, tâm hồn và sự đam mê để làm việc đó. Và Beau Biden là linh hồn của tôi. Tôi đơn giản là không thể làm việc đó", ông Joe Biden đã chia sẻ khi quyết định dừng cuộc đua vào Nhà Trắng 2016.

Trong mắt nhiều người, ông Joe Biden là người bộc trực, thẳng thắn, nhưng tinh thông trong chính sách đối ngoại, cũng như tôn giáo và từng đưa ra những chỉ trích đanh thép nhằm vào cựu Tổng thống Bush và các ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Bà Hillary Clinton từng nói, ông Joe Biden là nhà lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm, kiên định khác người, một công chức tận tâm và tài giỏi.

Thiện Lân
.
.
.