Cô gái gốc Việt bị kết án tù chung thân do phạm trọng tội

Thứ Sáu, 04/09/2015, 11:00
Là một cô con gái được cha mẹ kỳ vọng nhưng cô đã lừa dối họ trong suốt những năm trung học và đại học. Mải mê công việc và đặt trọn niềm tin vào con gái để rồi giờ đây họ đã bị giết chết dưới bàn tay của con gái khi sự thật bị bại lộ.

Kỳ vọng hay áp lực

Jennifer Pan được sinh ra trong gia đình của bà Bich Ha và ông Huei Hann Pan. Cuộc sống mưu sinh ở Việt Nam vất vả nên cả hai ông bà đã tìm đường sang Canada với giấc mộng thay đổi cuộc sống. Khi đặt chân đến một đất nước hoàn toàn xa lạ, hoàn toàn khác biệt và khó khăn về ngôn ngữ khiến cuộc sống của họ càng chật vật hơn, nhưng nghĩ đến tương lai của con cái, hai ông bà đã nỗ lực để vượt lên tất cả. 

Jennifer Pan.

Họ đi tìm việc làm thuê để kiếm tiền sinh sống qua ngày và tạo điều kiện cho con cái học hành ở những ngôi trường tốt nhất. Công việc cuối cùng của ông bà Pan là làm công nhân ở một xưởng sản xuất phụ tùng ôtô. Tiền công tuy không nhiều nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống hiện tại. 

Ông bà Pan có cô con gái là Jennifer Pan và ông bà đã đặt hết sự kỳ vọng vào cô bởi cô luôn nghe lời bố mẹ. Trong mắt ông bà Pan thì Jennifer là một cô gái ngoan ngoãn lại thông minh nên chắc chắn sẽ làm được tất cả những gì ông bà muốn. Nguyện vọng của ông bà Pan là Jennifer sẽ theo học trường đại học danh giá nhất ở Canada đó là Đại học Toronto. 

Vì cuộc sống của ông bà đã quá nhiều khổ cực nên họ càng muốn con cái họ học hành để có một tương lai xán lạn. Vì con cái ông bà có thể làm tất cả những công việc nặng nhọc miễn sao họ được nhìn thấy con cái thành đạt và trưởng thành. Jennifer Pan đồng ý với tất cả những mong muốn của bố mẹ. Cô học hành giỏi giang và mang về nhà hàng loạt những thành tích, những bằng khen và những phần thưởng càng khiến ông bà Pan tự hào quên đi hết những lo toan bộn bề của cuộc sống. Đã có lúc ông bà Pan còn gọi Jennifer là cô gái vàng bởi những thành tích mà cô mang về dành tặng họ. 

Đúng như nguyện vọng của họ thì cô được vào thẳng Trường Đại học Toronto cùng với số học bổng toàn phần. Không còn gì có thể hạnh phúc hơn với ông bà Pan bởi Jennifer đã hoàn thành được tất cả những gì mà ông bà mong muốn. Nhưng mọi chuyện lại không diễn ra đúng với những gì ông bà đang có. Sự thật về cô con gái “vàng” của ông bà bị phanh phui và mọi điều tồi tệ đã xảy đến với ông bà. Những niềm tự hào, những thành tích danh giá đã biến thành bi kịch của gia đình ông bà Pan.

Bi kịch gia đình

Tất cả những gì Jennifer Pan đã và đang làm đều là giả dối. Cô không phải là một học sinh giỏi với bảng xếp hạng A mà cô còn không thể thi nổi tốt nghiệp trung học chứ chưa nói đến được vào đại học như cô vẫn nói với bố mẹ. Câu chuyện về cô gái Jennifer Pan lừa dối cha mẹ đã được đăng tải trên các tạp chí ở Canada. 

Những người bạn học của Jennifer Pan còn nói rằng Jennifer Pan là một cô gái rất hiền lành và thân thiện nhưng tất cả đều là giả dối. Jennifer Pan đã cố tạo ra cái vỏ bọc bên ngoài để che đậy sự giả dối bên trong. Không ai biết được rằng Jennifer Pan lại là một cô gái tự ti và mắc bệnh trầm cảm nặng. Hằng ngày cô đến lớp và chơi đùa vui vẻ cùng các bạn nhưng kết quả học tập thì không đúng với những gì cô mang về khoe với bố mẹ. Jennifer Pan đã phải tự tô vẽ cho các báo cáo kết quả học tập trong suốt thời gian học trung học.

Cô được nhận vào Trường Đại học Ryerson ở Toronto nhưng đến năm cuối thì thi trượt và không thể tốt nghiệp. Trường đại học này đã rút lại hồ sơ nộp học của Jennifer. Để tránh bị cha mẹ phát hiện, cô nói dối rằng mình dự định theo học hai năm chuyên ngành khoa học ở Ryerson, sau đó mới chuyển sang ngành Dược của Đại học Toronto theo mong muốn của cha. Ông Hann rất vui và đã tặng cho con gái một chiếc laptop. Jennifer tự gom sách vở cũ và mua các đồ dùng học tập khác. 

Vào ngày khai trường, cô giả vờ đi học như một sinh viên năm nhất. Đến kỳ nộp học phí, Jennifer Pan lại tự bịa ra các giấy tờ thông báo rằng cô được chương trình hỗ trợ sinh viên cho vay tiền và sẽ giành học bổng 3.000 USD. Hằng ngày, Jennifer Pan vẫn cầm cặp sách và bắt tàu điện đi xuống trung tâm. Cha mẹ tưởng rằng con gái đến trường, nhưng thực tế, cô chỉ đến các thư viện công cộng. 

Khi lễ tốt nghiệp của Đại học Toronto sắp diễn ra, Jennifer Pan lại nói dối với cha mẹ rằng ban tổ chức không có đủ vé và họ phải ở nhà. Ông bà Pan cứ thế tin theo sự lừa dối của con gái nhưng rồi ông bà cũng đã nhận ra có điều gì đó không bình thường. 

Quyết định theo dõi con gái để phát hiện ra tất cả những điều không bình thường đó thì ông bà đã thực sự bị sốc khi phát hiện ra đã bị con gái lừa dối trong suốt nhiều năm qua. Không chỉ sự kỳ vọng, niềm tự hào bị sụp đổ mà ông bà còn thấy hoảng loạn khi nghĩ rằng tại sao con gái lại lừa dối họ kinh khủng đến vậy. Chắc chắn phải có điều gì đó uẩn khúc mà ông bà chưa biết. Khi hỏi Jennifer Pan thì cô hoàn toàn tỉnh táo thú nhận mọi chuyện và khi thú nhận xong sự thật thì cũng là lúc cuộc sống gia đình ông bà Pan bị rơi vào thảm kịch do chính cô con gái tạo nên.

Nạn nhân vụ án.

Jennifer Pan nói rằng vì bố mẹ đã tạo áp lực cho con cái bằng những bảng thành tích trong học tập nên cô đã phải lừa dối để làm vừa lòng bố mẹ. Còn ông bà Pan thì nhất định quản thúc con bằng cách giam giữ trong nhà, không cho tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Chính vì vậy mà Jennifer Pan đã nghĩ đến việc sẽ sống mà không cần bố mẹ. Nghĩ như vậy và cô đã quyết tâm thực hiện bằng được với sự trợ giúp của bạn trai cô là Daniel. Cô đã cùng bạn trai lên kế hoạch giết chết bố mẹ để giành lại cuộc sống tự do. 

Jennifer Pan đã thuê ba tên côn đồ là David Mylvaganam, Lenford Crawford và Eric Carty đến nhà bắn chết ông bà Pan rồi sau đó cô đã tạo hiện trường giả để đánh lừa cảnh sát. Sau khi bố mẹ bị bắn, Jennifer Pan đã gọi điện cho cảnh sát bằng giọng hoảng hốt và sợ hãi. Khi cảnh sát có mặt thì bà Bich Ha đã chết, ông Hann bị thương nặng, còn cô con gái Jennifer Pan thì tỏ ra đau khổ và sợ hãi. 

Theo kết luận điều tra sơ bộ thì có thể đây giống như một vụ giết người cướp của nhưng sau đó thì Jennifer Pan đã bị bắt và cô là nghi can số một liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Jennifer Pan đã không còn cơ hội để dối trá. Cô thú nhận mọi tội lỗi của mình, cô giết cha mẹ vì cha mẹ đã tạo áp lực nặng nề lên vai mà không cần biết khả năng của cô đến đâu. Nếu như không có cha mẹ thì cô đã được sống cuộc sống tự do theo ý mình. Chỉ vì lý do như vậy mà Jennifer Pan đã ra tay sát hại cha mẹ mình một cách không thương tiếc.

Bị bắt và đối mặt với phiên tòa xét xử, Jennifer Pan đã bị kết án tù chung thân không ân xá trong 25 năm. Đồng bọn của Jennifer Pan là bạn trai Daniel, ba tên côn đồ cô thuê là David Mylvaganam, Lenford Crawford và Eric Carty cũng bị kết án chung thân vì tội danh giết người cấp độ một.

Cái gì thì cũng có giá của nó nhưng chỉ vì áp lực học hành và thành tích mà ông bà Pan đã phải bỏ mạng vì chính cô con gái “vàng” của mình. Liệu ngồi trong nhà tù cô con gái ấy có bị giày vò hay cắn rứt khi cô đã ra tay sát hại người đã sinh ra mình. Mọi chuyện đáng tiếc đã xảy ra, bi kịch của gia đình đã do chính những người trong gia đình đó tạo ra, giờ không biết trách ai, đổ lỗi cho ai.

Phương Anh
.
.
.