Vụ 3 bạn gái cùng bị đâm khi hát karaoke ở Long An:

Có hay không chuyện liên quan tới tình yêu đồng giới?

Thứ Hai, 09/11/2015, 13:45
"Em không hiểu các báo mạng lấy thông tin ở đâu rồi viết là ba chúng em bị Hậu đâm trọng thương vì ghen tuông do thấy em thân mật đồng tính với một bạn gái. Thông tin đó là hoàn toàn sai khiến em rất bất bình vì hai bạn gái kia với em là chỗ bạn bè thân thiết, chẳng hề liên quan gì tới chuyện đồng tính cả. Những thông tin trên báo chí như vậy đã gây ảnh hưởng rất xấu tới cuộc sống của em và nhất là mối quan hệ tình cảm của em với người yêu hiện tại…", chị Huỳnh Thị Ngọc T. tỏ ra bức xúc khi được hỏi về nguyên nhân vụ việc và một số thông tin mà các báo và trang mạng đăng tải mấy ngày qua.

"Báo chí viết như vậy khiến tụi em vô cùng bất bình…"

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Tân An, tỉnh Long An cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Phước Hậu (28 tuổi, ngụ ấp Kinh B, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, theo thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng 21h30' ngày 31/10, sau khi ăn uống, Hậu cùng bạn gái là Huỳnh Thị Ngọc T. (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) và hai bạn Nguyễn Thị Diễm M. (18 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre); Trần Thị Thuyết Tr. (20 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, Tiền Giang) đi hát karaoke. Trong khi hát, thấy T. có cử chỉ thân mật với M. Nghi cả hai đồng tính nên Hậu nảy sinh ghen tuông, dẫn đến cãi vã, xô xát.

Bực tức vì kêu T. không về, Hậu ra bãi giữ xe lấy con dao bấm để ở trong cốp xe trở lại phòng karaoke rồi dùng dao đâm hai bạn M., T.; thấy vậy Tr. xông đến đỡ cũng bị Hậu đâm làm bị thương. Do thương tích nặng, sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu, cả ba đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Về phần Hậu, sau khi gây án, đối tượng này chạy ra ngoài thì bị bảo vệ bắt giữ giao cơ quan Công an.

Tuy nhiên, xung quanh thông tin về chi tiết Hậu ghen tuông rồi ra tay vì nghi bạn gái mình có quan hệ đồng tính cần phải được làm rõ vì khi trực tiếp gặp các nạn nhân, tất cả đều phủ nhận và tỏ thái độ bức xúc trước thông tin mà họ cho rằng "hoàn toàn không có thật"…

Cùng với vợ lên chăm sóc con gái tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Huỳnh Thanh Trung (56 tuổi, ngụ Tiền Giang, bố của T.) với gương mặt đầy lo lắng buồn phiền, cho biết: "Mấy ngày nay, mọi người trong gia đình tôi rất lo lắng cho thương tích của con gái tôi. Con tôi đang khỏe mạnh bỗng dưng phải vào bệnh viện cấp cứu vì bạn cầm dao đâm, sự việc này chẳng ai có thể ngờ tới được. Nhưng may mắn hiện tại con tôi đã qua cơn nguy kịch rồi".

Theo lời ông Trung, T. là con thứ tư trong gia đình có bốn người con. Tính nết T từ nhỏ luôn hiền lành, ngoan ngoãn. Lâu nay gia đình ông Trung làm ruộng, nên T. chỉ học xong cấp hai rồi nghỉ học, ở nhà phụ việc cho bố mẹ. Cách đây hơn một năm, T. đã xin gia đình lên Long An ở trọ, làm việc tại một công ty may.

Chị T cùng hai người bạn vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Việc con gái xin đi làm công nhân là chính đáng nên vợ chồng tôi cho phép nó đi. Nhưng vì nhà cách công ty mấy chục cây số, nên nó phải ở trọ gần nơi công ty để tiện cho việc đi lại, làm việc. Nó ở xa nên vợ chồng tôi cũng không quản lý con hết mọi chuyện được. Hôm xảy ra chuyện, tôi đang ngủ thì nghe có người gọi điện báo tin con mình bị đâm khiến tôi rất hoảng hốt. Ngay lập tức vợ chồng tôi và các anh chị nó đã chạy xe đi ngay trong đêm, khi tới bệnh viện ở Long An nghe các bác sĩ bảo vết thương nặng, nên phải chuyển cả ba đứa lên Bệnh viện Chợ Rẫy khiến chúng tôi thực sự lo sợ điều không may có thể đến với con mình", ông Trung kể lại.

Tỏ ra ngại ngần khi lúc đầu thấy chúng tôi hỏi về sự việc, nhưng rồi T. cố gắng gượng giãi bày: "Chuyện xảy ra đến giờ em cũng không tin đó là sự thật, vì nó quá bất ngờ. Nhưng em mới đọc báo viết nguyên nhân vụ việc là do Hậu ghen tuông em với bạn M. vì nghi chúng em có tình cảm đồng tính khiến em vô cùng bất bình. Sự thật là cả ba chúng em chỉ là bạn bè thân thiết với nhau, không hề có chuyện đồng tính nào cả. Tr. là con nuôi của mẹ em, nó mồ côi cha mẹ, nên gia đình em coi nó như người trong nhà, và em cũng coi nó như em gái.

Còn M. là bạn chung công ty, tụi em chơi thân với nhau chứ làm gì có chuyện em với M. yêu đương đồng tính. Em đọc báo xong thấy rất buồn, vì nội dung không đúng sự thật như vậy khiến em mang tiếng. Hiện tại em đang có người yêu là bạn nam mà không phải là Hậu. Hậu với em chỉ là bạn bè bình thường, bọn em chỉ cãi nhau đơn giản. Nhưng có lẽ do lúc đó cả giận mất khôn, nên Hậu đã ra tay với tụi em, chứ bình thường Hậu cũng khá hiền lành".

T. cho biết thêm là sau khi lên Long An làm công nhân, lúc đó T. có quen Tr. do cùng làm chung công ty nên cả hai thuê nhà trọ ở cùng nhau. Trong thời gian đó, hai người có quen với Hậu làm cùng khu công nghiệp. Thấy cả ba cô gái đều ưa nhìn, hiền lành chân chất nên Hậu cũng làm quen để có thêm bạn. Nói về mối quan hệ này, T. buồn bã nói: "Em thấy Hậu cũng hiền lành, làm quản đốc một công ty lớn trong khu công nghiệp nên bọn em chơi thôi. Nhưng sau đó thì Hậu có tỏ tình cảm với em, nhưng em đã có người yêu rồi, nên em không nhận lợi và sau đó cũng chỉ coi Hậu như bạn. Em nghĩ đơn giản là không có duyên làm người yêu của nhau thì vẫn có thể là bạn bè, nên em và cả nhóm vẫn thường đi ăn, đi hát với Hậu".

Gây án là do nóng nảy và tình cảm không được đáp lại?

Hôm xảy ra sự việc là ngày cả nhóm nhận được lương, nên rủ nhau đi ăn rồi hát karaoke. Nhưng trong khi hát thì giữa Hậu và T. xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Về chi tiết này, T. giải thích: "Hoàn toàn không phải do em thân mật theo kiểu 'đồng tính' với M. mà Hậu ghen. Thực tế em và hai bạn gái kia đúng là rất thân mật nhưng đó chỉ là quan hệ giữa bạn gái với nhau.

Nhưng chẳng hiểu sao lại khiến Hậu khó chịu và nổi nóng, và sau đó em và Hậu cãi nhau. Nhưng tính em nóng, nên có nói qua nói lại. Em không ngờ Hậu lại lấy dao đâm bọn em, con dao đó bọn em cũng không biết Hậu lấy từ đâu ra. Em nhớ mang máng là hình như Hậu chạy ra ngoài, sau đó chạy vào và đâm bọn em. Sau khi bị đâm, em ngất xỉu luôn nên không còn biết gì nữa".

Theo T. nói thêm thì giữa T. và Hậu xảy ra cãi nhau là bắt nguồn từ việc trong khi hát, Hậu có nói chuyện với T., nhưng thấy T. cứ mải hát và tập trung nói chuyện với hai bạn gái kia mà không chú tâm đến lời nói của Hậu, nên Hậu nổi nóng la mắng T. Thấy Hậu tự nhiên nổi nóng vô lý, T. đã tỏ thái độ tức giận cãi lại Hậu… Sau đó, Hậu bảo T. đi về nhưng T. kiên quyết không về. Lời qua tiếng lại, Hậu quá tức giận, nên đã ra bãi giữ xe lấy con dao bấm để ở trong cốp xe rồi trở lại phòng karaoke đâm T. và M. lúc đó ngồi bên cạnh, còn Tr. vào phòng vệ sinh.

Nghe tiếng hai bạn la hét, Tr. chạy từ nhà vệ sinh ra, thấy hai bạn ôm bụng, máu chảy nhiều nên Tr. liền xông vào can ngăn thì cũng bị Hậu đâm hai nhát vào hông và bụng… Sau đó, Hậu lợi dụng sơ hở đã chạy xuống nhà xe định lấy xe tẩu thoát. Nhưng thấy thái độ lạ của Hậu, bảo vệ quán karaoke đã giữ Hậu lại hỏi han, khi thấy Hậu có dính máu trên tay và vẫn cầm dao nên lập tức bắt giữ Hậu…

Ông Trung chia sẻ về câu chuyện buồn của con mình.

 Người bị thương nặng nhất trong vụ việc là Tr., lúc chúng tôi vào Bệnh viện Chợ Rẫy để hỏi thông tin thì Tr. vẫn còn khá đau đớn và khó khăn khi tiếp xúc, trò chuyện. Tr. gắng gượng kể lại lúc bị Hậu đâm: "Nhóm tụi em thường hay gặp nhau rồi ăn uống, đi hát khá vui vẻ. Vậy mà lần này lại xảy ra chuyện chẳng đâu vào đâu. Lúc Hậu đâm hai bạn kia là khi em đang đi vệ sinh. Khi em quay ra đã thấy hai bạn ôm lưng và bụng, máu chảy ra khá nhiều. Em hốt hoảng hỏi Hậu: 'Có chuyện gì kinh khủng mà Hậu làm như vậy?', Hậu liền quát em: 'Mày là cái gì mà dám can thiệp vào'… Sau đó em bỗng thấy máu chảy ra từ hông em và lúc đó em đau đến nỗi không biết Hậu đâm mình lúc nào nữa".

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình Hậu cũng đã đến xin lỗi và đưa một ít tiền để tụi em điều trị. Họ còn nói là tiền thuốc men bao nhiêu họ sẽ chịu hết. Đúng ra không phải vì tiền bạc nhưng với thái độ thiện chí của gia đình họ như vậy và tụi em cũng đều đã qua cơn nguy kịch nên em sẽ tha thứ cho Hậu. Mong là sau chuyện anh ta biết nhận ra lỗi lầm, để sống tốt hơn", T. thật lòng chia sẻ.

Ánh Xuân
.
.
.