"Cớm" Mỹ bắn súng Nga

Thứ Ba, 03/01/2017, 10:39
Văn phòng Cảnh sát bang Arizona (Mỹ) trở thành Cơ quan cảnh sát Mỹ đầu tiên được trang bị súng bắn đạn cao su do Nga thiết kế, sau khi mua một lô hàng hơn 60 khẩu Osa và 10.000 viên đạn để sử dụng trong các hoạt động bảo vệ pháp luật.


Đây là lần đầu tiên trong lịch sử lực lượng an ninh Mỹ chính thức được mua vũ khí không sát thương do Nga chế tạo. 

Loại súng này được thiết kế chỉ để vô hiệu hóa đối tượng. Mục tiêu chính của loại súng ngắn "nhân đạo" này là để “hù” tâm lý đối tượng trước khi bắt đối tượng. 

Súng Osa (tiếng Nga có nghĩa “ong bắp cày”) có cơ chế bắn điện, được cho là "thông minh" vì có một vi mạch mà  khi được kích hoạt, nó sẽ kiểm tra hộp đạn. Bằng cách này, việc sử dụng súng trở nên dễ dàng hơn, vì mỗi khi bóp cò nó sẽ bắn cho đến khi hết đạn.

Cơ chế bắn điện làm tăng độ tin cậy của súng vì không có bộ phận chuyển động qua lại có thể bị kẹt do bụi bẩn hoặc hộp đạn bị lỗi. Nếu đạn không nổ, khẩu súng sẽ tự động bắn viên đạn bị lỗi ra ngoài để có thể hoạt động lại, không cần phải sửa chữa như các loại vũ khí thông thường.

Sau thử nghiệm sơ bộ, Cảnh sát Mỹ đánh giá cao khẩu Osa do các kỹ sư Nga thiết kế. Cảnh sát trưởng của các bang khác cũng lên kế hoạch mua Osa.

Minh Quang
.
.
.