Cớm “dê” bị bắt đền

Thứ Sáu, 11/11/2016, 11:45
Scott Korhonen, một sĩ quan Cảnh sát Mỹ vừa bị một tòa án buộc bồi thường 4 triệu USD, vì đã dùng tua-vít tấn công tình dục nạn nhân da màu Coprez Coffie, 20 tuổi, trong khi đồng nhiệm của ông ta đứng nhìn.

Ngày 28-8-2004, hai cảnh sát Korhonen và Lodwich bắt một chiếc xe ở phía tây Chicago, trên xe có Coffie và nhóm bạn. Sau đó, họ thả nhóm bạn, chỉ giữ Coffie với lý do anh tham gia một cuộc mua bán ma túy. Hai cảnh sát đã còng tay Coffie và giải anh đến một con hẻm gần đó. 

Tại toà Coffie khai anh bị đẩy vào xe công vụ, rồi Korhonen sờ soạng, kéo quần anh xuống và đâm tua - vít vào trực tràng của anh, trong khi tay anh bị còng. Bị nội thương, chảy máu trực tràng, nhưng Coffie vẫn bị giam một đêm tại nhà tù. 

Hôm sau, mẹ của Coffie đưa anh đến bệnh viện và bác sĩ tìm thấy một vết thương nơi trực tràng. Cảnh sát điều tra Chicago đã được gọi đến bệnh viện và Coffie đã tố cáo các cảnh sát đã tấn công tình dục anh.

Cảnh sát điều tra lập tức điều Korhonen và Lodwich đến. Họ tìm thấy chiếc tua - vít trong ngăn chứa đồ trên xe. Các xét nghiệm sau đó dựa trên mẫu phân từ tua - vít trùng khớp với mẫu phân của Coffie. 

Tuy nhiên, hai cảnh sát không bị kỷ luật, Coffie đã nộp đơn kiện, và tòa đã tuyên hai cảnh sát phải bồi thường 4 triệu USD cùng 675.000 USD án phí. 

Chánh án tuyên: “Bị cáo Korhonen đâm một tua-vít vào trực tràng của nguyên đơn là vi phạm quyền hiến định của nguyên đơn”. Ông cũng tuyên Lodwich cố tình không ngăn hành vi vi hiến của Korhonen.

Thiên Minh
.
.
.