Nữ phi công của Saudi Arabia:

Cơn ác mộng với các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tàn bạo

Thứ Ba, 28/10/2014, 16:30
Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) rất sợ chết dưới tay phụ nữ. Và Thiếu tá Mariam Al Mansouri thuộc Không quân Hoàng gia Arab Saudi ( UAE) có thể là cơn ác mộng lớn nhất đối với chúng.

Nữ phi công chiến đấu đầu tiên của đất nước

Theo CNN, mới đây, Đại sứ UAE tại Mỹ Yousef Al Otaiba đã khoe, trong số các phi công tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria có một người là phụ nữ. Đó là Thiếu tá Mariam Al Mansouri.

"Cô ấy là một phi công chiến đấu được đào tạo bài bản và rất có năng lực. Cô ấy là người chỉ đạo cuộc không kích (của UAE)" - Đại sứ Al Otaiba tiết lộ.

CNN cho biết, cô Al Mansouri, 35 tuổi, mong muốn trở thành phi công chiến đấu ngay từ khi mới học xong trung học, nhưng phải chờ đợi trong một thời gian dài để thực hiện ước mơ đó. "Khi đó, cánh cửa không mở đối với phụ nữ muốn trở thành phi công ở UAE" - cô kể.

Al Mansouri đã phải chờ 10 năm trước khi chính quyền UAE cho phép phụ nữ trở thành phi công chiến đấu vào năm 2007. Al Mansouri lái một chiếc chiến đấu cơ F-16. Cô cũng là nữ phi công chiến đấu đầu tiên của đất nước UAE. Không chỉ là một phi công tài năng, Al Mansouri còn có bằng cử nhân văn học Anh.

Cô nhấn mạnh, không có bất cứ sự khác biệt nào giữa nam và nữ khi bảo vệ đất nước. "Chúng tôi đang ở trong một điểm nóng nên phải bảo vệ mọi công dân. Tất cả mọi người đều có nghĩa vụ bảo vệ đất nước dù là nam hay nữ" - Al Mansouri khẳng định.

Trước đó, Báo New York Post dẫn lời ông Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, cho biết, theo các thông tin tình báo thu thập được từ Syria và Iraq, phiến quân IS rất lo sợ nguy cơ chết dưới tay phụ nữ vì chúng có niềm tin mù quáng rằng, khi đó, chúng không được lên thiên đường và được thưởng 72 trinh nữ.

Thiếu tá Mariam Al Mansouri thuộc không quân UAE lái chiếc F-16.

Theo Ed Royce, số lượng nữ chiến binh tham gia vào mặt trận chống IS ngày càng tăng, đang gieo rắc nỗi sợ hãi cho các phần tử cực đoan.

"Các chiến binh IS dường như tin rằng, nếu họ tử trận, họ sẽ được lên thiên đường, nhưng với điều kiện là người giết họ phải là đàn ông" - New York Post dẫn lời ông Royce, cho biết .

"Nhiều nữ quân nhân các nước đang chia sẻ sự vui mừng khi họ chiến đấu và chặn được bước tiến của nhóm Hồi giáo, đảo ngược tình thế bằng cách, tiêu diệt nhiều chiến binh cực đoan, làm nhiều kẻ bỏ chạy.

Một vài phần trong kinh Koran của đạo Hồi hứa hẹn các chiến binh tử vì đạo sẽ được thưởng 72 trinh nữ trên thiên đường. Các lãnh tụ Hồi giáo cực đoan và các phiến quân thường trích dẫn những đoạn này để làm công cụ tuyển mộ, lừa các tân binh tham gia vào tổ chức và đánh bom cảm tử. Khi các chiến binh bị thiệt mạng, họ muốn người thân của họ ăn mừng thay vì khóc lóc, vì họ tin là đã được lên thiên đàng.

Tuy nhiên, các chiến binh dường như không rõ liệu họ có nhận được phần thưởng đó nếu chết dưới tay các nữ quân nhân hay không.

Nhân vật đặc biệt tham chiến

Tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria còn có một nhân vật đặc biệt khác. Đó là hoàng tử Khaled bin Salman, con trai của thái tử Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz. Ở Saudi Arabia có hàng nghìn hoàng tử, nhưng Khaled bin Salman là nhân vật quan trọng nhất.

Bởi cha của anh không chỉ là thái tử mà còn đảm nhận chức Phó Thủ tướng Thứ nhất và Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia. Hoàng tộc Saudi cho biết, muốn gửi thông điệp tới người dân đất nước rằng, IS là kẻ thù của cả Saudi Arabia.

Hoàng tử Khaled bin Salman lái một chiếc chiến đấu cơ Tornado. Mới đây, thái tử Salman bin Abdulaziz khẳng định, con trai ông và các phi công Saudi Arabia đã thực hiện nghĩa vụ đối với tôn giáo và đất nước. Ông ca ngợi sự chuyên nghiệp của không quân Saudi Arabia

Minh Trường (tổng hợp)
.
.
.