Cuộc đời cay đắng của hai chị em sát thủ nhỏ tuổi nhất nước Mỹ

Thứ Ba, 25/08/2015, 15:00
Hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones đã bị cáo buộc phạm tội giết người khi mới 12,13 tuổi. Mặc dù chưa đủ tuổi vị thành niên nhưng cả hai đã phải hầu tòa và chấp hành bản án như những người trưởng thành. Họ đã trở thành sát thủ và phạm nhân trẻ nhất trong lịch sử tòa án nước Mỹ.

Giết người trả thù

Catherine Jones và Curtis Jones bị tòa án Liên bang Mỹ kết án 18 năm tù giam vì tội giết người khi Catherine Jones 13 tuổi và em trai Curtis Jones 12 tuổi. Ngay sau khi phiên tòa diễn ra, dư luận đã tranh cãi rất nhiều về việc tại sao hai đứa trẻ Catherine Jones và Curtis Jones lại bị kết án như những người trưởng thành. Mặc dù dư luận có nhiều tranh cãi nhưng tòa án vẫn quyết định chỉ giảm tội danh giết người cấp độ 1 xuống tội danh giết người cấp độ 2 cùng bản án 18 năm tù và cả hai đều bị quản thúc đến hết đời.

Theo hồ sơ cảnh sát thì thảm kịch xảy ra vào ngày 1 tháng 6 năm 1999. Cảnh sát nhận được tin báo từ phía gia đình của nạn nhân ở Cocoa Beach, bang Florida. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường chứng kiến cảnh tượng nạn nhân là một người phụ nữ đang nằm giữa vũng máu ngay tại phòng khách. Sau khi khám nghiệm hiện trường thì nạn nhân là cô Sonya Speights, 29 tuổi. Nạn nhân đã bị giết chết bằng 2 phát súng ở cự ly gần và chắc chắn không phải là một vụ tự sát. 

Cảnh sát điều tra lục soát toàn bộ căn hộ và thu được một khẩu súng ngắn cùng một số vỏ đạn nhưng không hề có dấu vân tay trên khẩu súng. Đồ đạc trong nhà vẫn nguyên vẹn và ngay ngắn chứng tỏ rằng không có sự giằng co hay cự cãi trước khi vụ án mạng xảy ra. Kết quả điều tra ban đầu cho biết đây có thể là một vụ trả thù chứ không phải là một vụ án giết người cướp của. Công việc điều tra được bắt đầu từ những thành viên trong gia đình và những người có liên quan đến nạn nhân.

Hai sát thủ nhí Catherine Jones và Curtis Jones.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân thì cô Sonya Speights hiện đang sống cùng một người đàn ông và hai con riêng của ông ta là Catherine Jones và Curtis Jones. Mặc dù chưa tổ chức đám cưới nhưng họ vẫn sống với nhau như một gia đình. Nhìn vào thì ai cũng tưởng họ là một gia đình bình thường như những gia đình khác nhưng họ luôn xảy ra mâu thuẫn. 

Hai đứa trẻ là Catherine Jones và Curtis Jones không chịu chấp nhận cho cha của chúng sống chung với Sonya Speights. Chính vì vậy mà cả hai đứa trẻ cùng Sonya Speights thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi và cha của hai đứa đã không ủng hộ con mình mà hoàn toàn tin tưởng cô nhân tình Sonya Speights. Chính vì vậy mà càng ngày bọn trẻ càng căm ghét Sonya Speights bởi chúng cho rằng chính cô ta là người chia rẽ tình cảm của cha con chúng.

Nỗi căm hận càng lên đến đỉnh điểm khi Catherine Jones bị một người họ hàng lạm dụng tình dục. Phải trải qua nỗi ám ảnh kinh hoàng nhưng Catherine Jones chỉ biết chia sẻ cùng em của mình là Curtis Jones. Và cuối cùng bọn trẻ cũng quyết định nói chuyện này với cha nhưng cha chúng lại không tin và cho rằng chúng bịa đặt mọi chuyện. Không chỉ bị cha từ chối quan tâm giúp đỡ mà nhân tình của cha là cô Sonya Speights còn tỏ ra miệt thị, coi thường hai đứa trẻ. 

Nỗi đau về thể xác vì bị lạm dụng tình dục cùng với nỗi đau về tinh thần khi bị chính cha đẻ của mình bỏ rơi khiến hai đứa trẻ chỉ nghĩ đến việc trả thù. Người mà chúng nhắm đến là Sonya Speights bởi chỉ có cô ta mới làm cho cha chúng thay đổi và người tiếp theo cả hai đứa trẻ muốn giết đó là kẻ đã lạm dụng tình dục và giở trò đồi bại với cô bé Catherine Jones. Cha đẻ của chúng cũng sẽ là nạn nhân tiếp theo bởi chúng căm hận cha, cha đã đẩy chúng đến với những bi kịch mà ông không hề hay biết.

Trước khi thực hiện việc trả thù, Catherine Jones đã viết trong nhật ký rằng: “Tôi sẽ giết hết tất cả mọi người để lấy lại sự công bằng cho chị em tôi. Chính các người đã đẩy tôi vào bi kịch của cuộc đời này”. Sau khi viết nhật ký, Catherine Jones đã sang phòng em trai và bàn kế hoạch trả thù. Curtis Jones ủng hộ mọi kế hoạch của chị và cả hai đã vào phòng cha lấy khẩu súng 9mm bán tự động của cha và ngay lập tức chúng đã chạy đến nhà bạn gái của cha để thực hiện kế hoạch. 

Vừa nhìn thấy cô Sonya Speights đang ngồi trong phòng khách, Catherine Jones đã rút súng bắn hai phát vào người khiến cô Sonya Speights ngã vật xuống sàn nhà. Hai đứa trẻ vẫn rất bình tĩnh, sau khi bắn cô Sonya Speights, bọn chúng còn dùng giẻ lau sạch khẩu súng để xóa dấu vân tay. Cả hai nghĩ rằng sẽ tiếp tục kế hoạch trả thù của mình nhưng khi chứng kiến cô Sonya Speights nằm bất tỉnh trên vũng máu thì bọn chúng đã vô cùng hoảng sợ. Không biết làm gì bọn chúng đã vứt lại khẩu súng và chạy vào khu rừng gần nhà trốn. Hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones đã rất lo sợ nhưng bọn chúng cũng không dám đi quá xa khu nhà ở.

Kết án

Sau khi cảnh sát khám xét hiện trường và tìm được cuốn nhật ký của Catherine Jones, cảnh sát đã truy tìm hai chị em cô bé và chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ, cảnh sát đã tìm thấy Catherine Jones và Curtis Jones. Khi đối diện với cảnh sát, cả hai chị em đã không còn hoảng sợ như lúc vừa nổ súng và chạy trốn. Cả hai đã thành thật khai báo toàn bộ sự thật với cảnh sát. Bọn chúng thực hiện kế hoạch giết người bởi không thể chịu đựng được sự ghẻ lạnh của cha, căm thù người đã cướp cha của chúng.

Catherine Jones và Curtis Jones đã bị tạm giam và chờ đối mặt với phiên tòa xét xử. Mặc dù là tội phạm vị thành niên nhưng Catherine Jones và Curtis Jones đã phải chịu bản án như những người trưởng thành và cả hai là những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất trong lịch sử Mỹ phạm tội giết người cấp độ 1. 

Sau những lời bào chữa của luật sư, Catherine Jones và Curtis Jones đã được giảm xuống tội giết người cấp độ 2, nhận bản án 18 năm tù và chịu sự quản thúc suốt đời. Phiên tòa xét xử kết thúc, bị cáo được nói những lời cuối cùng thì Curtis Jones đã bày tỏ nguyện vọng được mang theo máy trò chơi điện tử Nintendo vào tù. Những lời nói ngây thơ và nguyện vọng của bị cáo thật đáng thương khiến những người dự khán không khỏi xót xa, đau lòng.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2009, Catherine Jones nói với tờ USA Today rằng, cô cảm thấy hối hận vì đã tước đi mạng sống của một con người, nhưng cũng khẳng định, khi đó cô sẵn sàng làm mọi thứ để có thể thoát khỏi sự xâm hại. Giờ đây sau 16 năm thụ án, Catherine Jones đã 30 tuổi, còn em trai Curtis Jones 29 tuổi và họ đã sắp được mãn hạn tù. 

Theo những nguồn tin của cảnh sát thì trước khi vào tù hai chị em chưa bao giờ dùng điện thoại, chưa bao giờ lái xe và nhiều kỹ năng sống khác họ không có. Chính vì vậy mà sau khi mãn hạn tù chắc chắn họ rất khó để hòa nhập được với xã hội hiện đại. Ngoài ra, do lệnh quản chế, họ có thể trở lại nhà tù bất cứ lúc nào nếu mắc phải một vi phạm dù là nhỏ nhất. Điều này thật sự là một gánh nặng đè lên cuộc sống của hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones. 

Nhưng vẫn có một điều may mắn đó là trong thời gian thụ án, Catherine Jones đã kết bạn với một thủy thủ hải quân qua thư từ và chàng thủy thủ này đã thực sự cảm động trước câu chuyện của cuộc đời Catherine Jones nên anh đã đem lòng yêu mến và quyết định kết hôn với cô ngay khi cô vẫn còn ở tù. Hy vọng rằng đây chính là một điểm tựa vững chắc của hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones khi họ bước ra ngoài xã hội và khởi đầu cho một cuộc sống mới đầy may mắn.

Huyền Hương
.
.
.