Cuộc rượt đuổi của công nghệ tàng hình và những kẻ săn tàng hình

Thứ Ba, 04/02/2014, 13:32

Công nghệ tàng hình được sử dụng phổ biến trong quân sự. Cũng chính vì thế bên cạnh những chuyên gia chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ tàng hình lại có những nhà nghiên cứu chuyên tìm cách phát minh ra các phương cách để vô hiệu hóa công nghệ tàng hình. Cuộc rượt đuổi này cho tới nay không chỉ trong quân sự mà nó đã phát triển ra cả những ứng dụng đời thường.

Bộ trang phục khiến bạn hoàn toàn biến mất

Bạn chưa từng tin một ngày nào đó mình có thể tàng hình? Một bộ trang phục tàng hình mới – the Invisible Man Kit sản xuất bởi Optics Planet chứa đựng quyền năng thần kì này sẽ là của bạn với khoảng 20 ngàn đô (khoảng 421 triệu đồng).

Công ty này cho biết, Invisible Kit với 36 sản phẩm của họ có thể sẽ phục vụ cho mục đích thực thi luật pháp và những hoạt động quân sự - với vô vàn cách tàng hình khác nhau mà bạn chưa từng được chứng kiến, kể cả khi bạn đã xem loạt phim truyền hình “Breaking Bad”. Bộ trang phục này còn giúp ích cho những tay thợ săn chuyên nghiệp: “Núp trong bùn là việc của những tay mơ. Đây là thế kỉ 21 rồi, còn bạn thì xứng đáng sở hữu thiết bị tàng hình tiên tiến nhất, tinh vi nhất hiện nay trên thị trường”.

Bộ đồ gồm bao gồm mũ trùm đầu/ khăn che mặt, áo jacket, quần, khăn che súng và túi đựng đồ. Theo OpticsPlanet, bộ trang phục này rất thoáng mát, chống lửa và có thể mặc bên ngoài quần jean, áo phông. Do được thiết kế để ngụy trang bằng cách “tiệp màu” với môi trường, bộ trang phục và túi đựng đồ chỉ nặng 1,6kg. Mũ chùm đầu/khăn che mặt cho phép bạn điều chỉnh phần cằm và sẽ ngụy trang cho cả phần mắt của bạn.

Nếu bạn không che giấu được vũ khí và các công cụ khác của bạn thì không thể gọi là tàng hình được. Chiếc áo vest mang hiệu NcStar Military Tactical Vest có thể đựng và che giấu đạn dược, ống nhòm và các công cụ khác của bạn. Được thiết kế từ nhựa tổng hợp PVC lưới vải, những chiếc túi trên NcStar Vest có kích cỡ lớn cho phép đựng đạn súng lục và cả súng trường và một bao đựng súng đeo chéo có thể điều chỉnh được.

Có một sự thật là kể cả khi bạn tàng hình, người khác vẫn có thể ngửi thấy mùi cơ thể của bạn. Nhưng Invisible Kit có khả năng che giấu mùi cơ thể bằng nhiều cách khác nhau. Để khử mùi cơ thể, bạn phải làm nó “tàng hình” trước những chiếc mũi, xà phòng khử mùi Cass Creek là giải pháp độc đáo. Đó là một bánh xà phòng sử dụng lúc tắm trước khi tàng hình. Nó giúp loại bỏ mùi cơ thể, bảo vệ mùi cho mặt, tay, tóc và toàn thân.

Bộ quần áo và các thiết bị giúp bạn có thể trở thành người vô hình.

Bộ trang phục cung cấp những sự lựa chọn khác khiến con người tránh xa và ngăn chặn việc bị phát hiện – công ty còn hài hước ví rằng ngụy trang bởi Cass Creek giống như chồn hôi vậy. Hai chai Cass Creek với mùi hương nước tiểu lợn rừng dung tích 28,35g là một mẫu khác, với 100% nước tiểu lợn rừng được sử dụng khi bạn muốn “thuyết phục”  những chú lợn rừng khác rằng bạn là… đồng loại của chúng chứ không phải là con người. Nước tiểu của báo hay sư tử núi là “cách đơn giản nhưng hiệu quả để che giấu vị trí của bạn với chính chúng”. OpticsPlanet cũng cho biết, tuy nhiên việc thử nghiệm những mùi hương xua đuổi... người này đem đến những kết quả chưa rõ ràng.

Bộ trang phục bao gồm một một số lượng cực lớn những biện pháp kĩ thuật công nghệ hỗ trợ tàng hình. Những người "cuồng" thiết bị quân sự sẽ rất thích ống ngắm Leupold Mark 4 ER/T 4.5-14x50mm Mil Dot Rifle Scope với khả năng phóng đại vượt trội, khả năng điều chỉnh theo hướng gió ở khoảng cách cực xa giúp bạn đạt được hiệu quả cao, độ chính xác tuyệt đối . Bộ thiết bị chống phản chiếu Leupold Mark 4 ARD Anti-Reflection Device sẽ giúp bạn ẩn giấu vũ khí của bạn một cách hoàn hảo. Một tia sáng có thể phát hiện vị trí ẩn nấp của bạn, nhưng cấu tạo mô hình tổ ong của bộ thiêt bị này sẽ làm giảm sự phản chiếu của ống kính và nguy cơ bị lộ vị trí của bạn. Thiết bị chống phản chiếu của Tenebraex được thiết kế cho gần như tất cả các ông ngắm chiến thuật, ngoại trừ CQ/T và những mẫu thiết kế 20mm.

Trong đêm tối, bộ kính nhìn đêm chống nước ATN's PVS7-3P Night Vision Waterproof Goggles được gắn trên mũ sẽ giúp bạn giữ được tầm nhìn mà vẫn rảnh tay cho những hoạt động khác. Bộ kính này có trọng lượng nhẹ khoảng 0,7kg và có thời lượng pin lên tới 50 giờ liên tục và được sản xuất theo tiêu chuẩn của quân đội Mỹ, sẽ giúp bạn di chuyển trong đêm tối mà không hề gây ra tiếng động.

Invisible Kit cũng gồm dao, máy đo khoảng cách, ông nhòm, súng trường và nhiều thiết bị khác. Không thể tàng hình một cách hoàn hảo nếu thiếu bất kì món phụ kiện nào như găng tay và kính mát. Bộ trang phục tàng hình này cũng được bán rời. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thử sử dụng trang bị tối tân của Invisibility Kit mà không cần phải bỏ ra 20.000 đô la cùng lúc. Hoặc bạn cũng có thể tự làm một bộ dụng cụ riêng của mình nếu lo ngại về chi phí.

Săn đuổi người tàng hình

Không dừng lại ở việc gây ấn tượng với bộ trang phục tàng hình Invisible Kit, Optics Planet lại bất ngờ nhảy vào chinh phục lĩnh vực hoàn toàn đối nghịch – kẻ săn tàng hình. Họ tin rằng, “Thách thức lớn nhất của người tàng hình là phải đối mặt với kẻ thù ngang sức được trang bị những thiết bị ngụy trang tối tân nhất”. Vậy giải pháp của Optics Planet để khắc phục thách thức này là gì? Đó là sự ra mắt của bộ thiết bị Kẻ săn tàng hình với những thiết bị chiến thuật mang phong cách quân đội.

Những thiết bị săn tàng hình.

Bất kể cách tiếp cận ngụy trang như thế nào đều phải sử dụng những thiết bị hỗ trợ như một chiếc áo của tay bắn tỉa để giúp tiệp màu với ngoại cảnh. Vậy thì làm thế nào bạn có thể nhận ra một người được trang bị từ đầu đến chân để “nhập” vào địa hình? Những chiếc ống nhòm quyền lực sẽ giúp khám phá những kẻ “tàng hình”. Bộ trang phục này bao gồm ống nhòm Nikon (8x20)mm Premier LX Binoculars chống khói và nước với độ sáng xuất sắc, độ phân giải cao. Một chiếc ống nhòm bỏ túi nhỏ nhưng hiệu quả với trọng lượng nhẹ khoảng 0,27kg có thể dễ dàng mang theo.

Nếu bạn nghi ngờ đang có một số kẻ tàng hình ở quanh khu vực của bạn – kẻ nào đó đang ẩn nấp rất kĩ, bạn có thể phát hiện kẻ đó với những chiếc ống nhòm Odin Compact nhiệt một ống ngắm nhỏ gọn của ATN. Chúng sẽ khoanh vùng nơi ẩn nấp của kẻ tàng hình bằng dấu hiệu nhiệt. Với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng khoảng 0,3kg, thiết bị này trong lĩnh vực quân sự được làm từ nhựa cao cấp để cung cấp tính năng đồng nhất về kích cỡ, trọng lượng và hình dạng.

Chiếc ống nhòm sử dụng “công nghệ trục biến” – đang trong giai đoạn chờ cấp bằng sáng chế - để người dùng có thể xoay màn hình tương ứng với góc chụp. Là một trong những công cụ có màn hình tầm nhiệt nhỏ nhất, nó có thể cầm tay hoặc gắn trên vũ khí, mũ bảo hiểm hay máy ảnh. Chiếc ống nhòm này có tuổi thọ pin là 2 giờ và khi sử dụng ở chế độ rảnh tay, nó cho phép bạn “nhìn xuyên màn đêm”, theo Optics Planet.

Sẽ ra sao nếu kẻ thù của bạn cũng được trang bị thiết bị tầm nhiệt? Trong khi có rất ít sự lựa chọn có sẵn cho người bình thường, bộ thiết bị này bao gồm một công cụ thông minh và thực tế - một chiếc xẻng. Với nút trượt – đẩy dễ dàng, chiếc xẻng gấp di động Gerber Gorge có thể tung ra một cách nhanh chóng để đào sâu và phủ lên bạn một lớp bụi bẩn ngụy trang. Mặc dù chiếc xẻng này không hiệu quả trên mọi loại địa hình và nhiệt độ, nhưng trong một số trường hợp nó sẽ ngăn chặn thiết bị tầm nhiệt tìm ra bạn. Chiếc xẻng có thể đóng mở này có mặt kính nilon với cán cuốn mỏng được cao su hóa và lưỡi dao thô của nó có thể hoạt động trên hầu hết các loại địa hình, kể cả tuyết. Thuổng gấp cũng được trang bị chế độ búa tiện dụng giúp bạn bảo vệ chính mình.

Nếu bạn không có ý định vùi mình trong đống bụi bẩn để ẩn nấp, thì bạn sẽ trông đợi những thiết bị khác. Cass Creek Waggle dụ động vật (Cass Creek Waggler Decoy) là một thiết bị nổi bật trong bộ trang phục kẻ săn tàng hình.

Có một số lựa chọn để nhử mồi và làm phân tâm: Với những ai chưa biết, việc sử dụng thiết bị này có thể được mô tả bằng hình ảnh là: tảng đá này có một cái đuôi. Cái đuôi này sẽ ve vẩy qua lại để thu hút sự chú ý của cả động vật và con người, khiến họ bị phân tâm vào việc cân nhắc và điều tra nguồn gốc của nó. Nhưng việc nhử mồi này đâu chỉ đơn giản là vẫy qua vẫy lại “cái đuôi” đó, nó còn có thể dụ các loài động vật và con người vào trò chơi âm thanh và mùi hương để kích thích chúng tin rằng đó là “cái đuôi” của một con thú nào đó, chứ không phải là một tảng đá giả.

“Bạn có thể sẽ nghe được nhiều âm thanh hơn bạn cần, dù ít người có thể chống lại sức hấp dẫn khi nghe tiếng lũ sói tranh giành thức ăn và hào hứng nghĩ rằng sẽ được chứng kiến một trận chiến ác liệt”, công ty này lưu ý. Trong khi “cái đuôi” này làm phân tâm cặp mắt của những kẻ đi săn tàng hình, những âm thanh này sẽ che đậy những chuyển động để lảng tránh hay tiếp cận của những người tàng hình.

Sử dụng một chiếc điều khiển từ xa một tay không dây, người dùng có thể điều khiển trò chơi và chiếc đuôi từ khoảng cách gần 100m. Đối với kẻ đi săn, Cass Creek Waggler Decoy cũng cung cấp “giải pháp trọn gói” để tạo ra một trò chơi hấp dẫn. Thiết bị này có sẵn một số lựa chọn âm thanh từ tiếng những con sói tranh giành thức ăn, tiếng hú của con sói cái và con sói đực đến âm thanh của những con cáo con và tiếng rên rỉ đau đớn của những con thỏ.

Công nghệ đa cảnh động vật cho phép bạn cùng lúc có thể tạo ra âm thanh của hai loài động vật khác nhau. Hơn nữa, thiết bị này còn được trang bị một bộ loa cao cấp được tăng âm bởi một bộ khuếch đại làm giảm tác động của gió khi truyền đi từ một khoảng cách xa. Tất cả những chấn động để dụ con mồi này được chứa trong một “tảng đá” giả với tay cầm tiện lợi để có thể dễ dàng di chuyển.

Những sản phẩm nổi bật của Optics Planet ở cả hai lĩnh vực được dự đoán sẽ châm ngòi cho một cuộc rượt đuổi công nghệ kịch tính giữa người vô hình và kẻ đi săn từ những tập đoàn khác trên thế giới

Diệu Mi
.
.
.