Cuộc sống vương giả của ông trùm ma túy một thời Tàng 'Keangnam'

Thứ Ba, 21/07/2015, 08:30
Từ một kẻ xách thuê ma túy, hắn đã leo lên thành ông trùm mua bán lượng ma túy khủng và có một cuộc sống vương giả không ai có thể tưởng tượng được. Đối măt với bản án tử hình liệu ông trùm ma túy Tàng “Keangnam” có tiếc hay ân hận về tất cả những gì đã qua.

Ông trùm ma túy

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố Tráng A Tàng tức Tàng “Keangnam”, 32 tuổi ở Sơn La cùng đồng phạm với tội danh mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với khung hình phạt cao nhất là tử hình. 

Ngày đầu bước chân vào con đường phạm pháp, Tàng “Keangnam” chỉ là một tên xách thuê ma túy cho các ông trùm khác. Với bản tính lỳ lợm và nhanh nhạy với cuộc sống xung quanh nên chỉ sau một thời gian xách thuê ma túy hắn đã trở thành một ông trùm mua bán ma túy với số lượng khủng. 

Tàng “Keangnam” đã mua bán gần 1800 bánh heroin từ Lào, Thái Lan về Việt Nam. Tàng “Keangnam” đã thu nạp tay chân và tạo dựng một đường dây vận chuyển mua bán ma túy quy mô. Đường dây của Tàng “Keangnam” mua ma túy từ Lào rồi vận chuyển qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ. 

Theo hồ sơ của Viện Kiểm sát thì Tàng đã mua heroin của hai người Mông quốc tịch Lào, Thái Lan rồi tập kết tại nhà Tráng A Chư là bố đẻ của Tàng sau đó bán cho Lương Thị Thảo. Những mối làm ăn của Tàng được hắn kết nối từ khi còn là một tên xách thuê ma túy. Sau này khi làm ông chủ hắn đã cung cấp hàng cho các đầu mối ở Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội. 

Công việc mua bán ma túy với số lượng lớn được Tàng thực hiện từ tháng 5 năm 2009. Theo cơ quan công tố thì tháng 5 năm 2013, Lương Thị Thảo đã gọi điện cho Tàng thông báo chuẩn bị sẵn hàng và ngay sau khi nhận được đơn hàng của Thảo, Tàng đã đặt mua 265 bánh heroin với giá 6500 USD/bánh và nhận được thông tin là sẽ có người đưa hàng qua biên giới Lào-Việt Nam bằng đường bộ. 

Tại địa điểm nhận hàng đã có người chờ sẵn là Giàng A Chờ (Công an viên, kiêm phó bản Lũng Xá, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu) cùng đàn em đi lấy và mang về cất giấu tại nhà bố đẻ của Tàng. Ngay sau khi nhận được hàng đầy đủ, Tàng đã thanh toán 1,7 triệu USD cho bên bán hàng. 

Ông trùm ma túy Tàng “Keangnam”,

Ngay sau chuyến hàng này thì đầu mối đặt mua heroin đã bị bắt nên Thảo đã thông báo cho Tàng tạm dừng việc chuyển hàng để tránh sự theo dõi của cơ quan Công an nên số hàng mà Tàng vừa mua đã không chuyển cho Thảo mà chuyển cho anh trai Tàng là Tráng A Lầu để bán cho anh vợ của Tàng.

Ngày 25 tháng 7 năm 2013, trong khi đang nằm viện tại Hà Nội, Tàng đã nhận được điện thoại của Thảo thông báo giao hàng. Tàng đã gọi cho anh trai bảo đòi lại số ma túy đã bán cho anh vợ để kịp giao hàng cho Thảo. Anh trai Tàng và em nuôi là Tráng A Nếnh đã chuẩn bị ma túy, giấu vào trong xe ôtô để chở xuống Hà Nội. 

Ngay sáng sớm hôm sau, Giàng A Chờ đi một xe trước để thám thính tình hình còn xe chở ma túy của Tráng A Nếnh đi sau. Sau khi thấy tình hình yên ổn, Giàng A Chờ đã quay xe về còn Nếnh tiếp tục chở ma túy về nhà Tàng ở quận Hà Đông, Hà Nội. 

Khi nhận được tin Nếnh cùng số ma túy đã về đến Hà Nội, Tàng nhanh chóng thanh toán viện phí rồi cùng vợ là Giàng Thị Sua lái xe đi trước. Đi được một đoạn thì Tàng nhảy sang xe của Nếnh còn vợ Tàng lái xe một mình. Chiếc xe chở ma túy của Nếnh và Tàng khi đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh thì bất ngờ bị Cảnh sát bắt giữ. Sau khi khám xét trên xe Cảnh sát đã thu giữ được 265 bánh heroin. Tàng và đồng bọn không còn cơ hội để chối cãi bởi mọi tang chứng vật chứng đã rõ ràng.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Tàng đã khai nhận mua bán và vận chuyển tổng cộng 1800 bánh heroin, Lương Thị Thảo cũng bị truy tố mua bán 1500 bánh, Tráng A Nếnh 950 bánh, Giàng A Chờ 950 bánh. Sau khi bắt được Tàng “Keangnam” cùng đồng bọn, cơ quan cảnh sát đã mở rộng điều tra và bắt thêm được rất nhiều tay chân của Tàng “Keangnam”. Bọn chúng đều là những tay chân thân tín trong đường dây của Tàng và số lượng heroin mà bọn chúng đã vận chuyển đều là những con số không nhỏ.

Cuộc sống vương giả của ông trùm

Sau khi bị bắt, cơ quan chức năng đã điều tra và thống kê số tài sản mà Tàng “Keangnam” sở hữu. Số lợi nhuận khổng lồ thu được từ việc buôn bán ma túy với số lượng lớn đã khiến Tàng có một cuộc sống vương giả như một ông hoàng. Không chỉ xây dựng những cao ốc đồ sộ vào bậc nhất ở Sơn La, Tàng còn sở hữu nhiều ôtô sang, sưu tầm biển số đẹp để đi ra đường ai cũng phải kính nể. 

Căn nhà ốp gỗ quý của Tàng "Keangnam".

Những buổi tiệc tùng tại dinh biệt thự của Tàng có thể lên đến vài trăm triệu đồng. Tàng luôn thể hiện đẳng cấp của mình là một doanh nhân giàu có, chịu chơi, chịu chi. Dàn người mẫu chân dài được Tàng mua về để mua vui cho bản thân cũng như các anh em tay chân thân tín. Nhiều người dân ở khu phố nơi Tàng xây dựng dinh cơ đã không khỏi ngỡ ngàng trước tòa nhà đồ sộ và sự chịu chơi của Tàng. Chủ sở hữu căn biệt thự này còn có hàng chục chiếc ôtô hạng sang đắt tiền. 

Không ai biết ông chủ chỉ mới 30 tuổi làm gì mà lắm tiền nhiều của đến vậy. Họ chỉ biết rằng Tàng là một ông chủ kinh doanh của rất nhiều những công ty nhưng thực tế thì toàn những công ty “ma”. Giữa núi rừng Mộc Châu toàn người Mông sinh sống bỗng dưng có một gia tài của một doanh nhân giàu có dựng lên khiến ai cũng phải trầm trồ, ngỡ ngàng và tất nhiên không khỏi tò mò.

Chiếc giường bằng gỗ sưa giá nửa tỷ đồng của trùm ma tuý.
Không chỉ hưởng thụ cuộc sống giàu sang một mình mà Tàng còn mua chuộc những người dân xung quanh bằng cách làm từ thiện. Nhà ai cần gì là Tàng ra tay giúp đỡ ngay, người nào trong làng bị ốm Tàng sẵn sàng cho xe chở xuống Hà Nội khám chữa bệnh và mua sắm nhiều nhu yếu phẩm bằng tiền túi của hắn. Chính vì vậy mà những người dân xung quanh Tàng đều nể phục và ra sức bảo vệ hắn.

Chân tướng đại gia của Tàng “Keangnam” cũng dần được lộ diện và một chuyên án đặc biệt đã được thành lập. Nguồn tài chính mà Tàng có được là từ việc “kinh doanh” ma túy. Không chỉ mình Tàng buôn bán ma túy mà hắn còn lôi kéo tất cả những người thân trong gia đình tham gia vào công viêc phạm pháp này trong đó có cả bố đẻ của hắn. Ngoài ra những cán bộ tha hóa biến chất cũng bị Tàng mua chuộc để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của hắn.

Một ngày đầu năm 2013, trinh sát nhận được thông tin Tàng chỉ đạo đàn em mua ôtô bán tải và đem sang Lào để cải tạo, gia cố xe lấy khoảng trống cất giấu ma túy chuyển về Việt Nam, Tàng cũng trực tiếp sang Lào giám sát. Giấu heroin vào xe về vùng biên giới Việt - Lào, hắn chọn điểm bí mật bốc hàng rồi thuê cửu vạn gùi xuyên rừng về Việt Nam. Không có sự hợp tác của dân bản, các trinh sát không thể tìm được dấu vết của Tàng. 

Cuối tháng 7 năm 2013, C47 tiếp tục nhận được thông tin Tàng chuẩn bị vận chuyển số hàng rất lớn giao cho nhóm buôn ở Bắc Ninh. Dù đang chữa bệnh, Tàng vẫn trực tiếp đi theo đoàn xe và Tàng “Keangnam” cùng đồng bọn đã bị bắt.

Cho dù có hoạt động tinh vi đến đâu, những thủ đoạn có ranh mãnh và khôn lường đến đâu thì những kẻ phạm pháp cũng sẽ bị sa lưới pháp luật. Cuộc sống vương giả từ việc buôn bán ma túy đã khiến ông trùm Tàng “Keangnam” hoa mắt và tiếp tục dấn sâu vào con đường tội lỗi. Giờ đây ngồi đối mặt với bản án tử hình liệu ông trùm có tiếc những ngày tháng chịu chơi, tiêu tiền như nước hay hắn đang tự dằn vặt lương tâm cùng với hàng trăm từ giá như.

Hải Nguyên
.
.
.