Đánh bom ngay trước cổng trường Đại học Cairo, 11 người bị thương

Thứ Năm, 20/11/2014, 15:22
Một quả bom đã phát nổ trước cổng chính trường Đại học Cairo vào chiều ngày 22/10 gần quảng trường Nahda, làm 11 người bị thương, trong đó có một cảnh sát đang trong tình trạng nguy kịch.

Times of India dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, vụ nổ xảy ra khi các binh lính đang làm nhiệm vụ bên ngoài khuôn viên trường, nhằm dập tắt các cuộc biểu tình của sinh viên phản đối chính quyền, cũng như đòi phóng thích những sinh viên đang bị giam giữ trong các cuộc biểu tình trước đó. Cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ 12 sinh viên ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo trong các cuộc đụng độ ở bên trong khuôn viên trường; đồng thời cho phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ viêc.

Ngay sau vụ nổ, an ninh đã được tăng cường ở quảng trường Nahda, một trong hai vị trí được dựng lên bởi tổ chức "Anh em Hồi giáo" hồi tháng 8/2014 nhằm đòi phục chức cho Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi. Lực lượng an ninh đã thiết lập hàng rào xung quanh hiện trường vụ nổ, đồng thời rà soát kỹ các điểm nghi vấn có cài đặt quả bom khác.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, một vụ đánh bom tương tự đã xảy ra bên ngoài Đại học Cairo, làm người đứng đầu trụ sở an ninh Giza thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Nhóm khủng bố "Những thành viên của Ngôi nhà thiêng" ở khu vực Bắc Sinai đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này

X.Q.
.
.
.