Điều tra vụ doanh nhân Nhật là cha của 16 đứa trẻ ra đời bằng phương pháp mang thai hộ

Thứ Sáu, 19/09/2014, 18:00

Mitsuoki Shigeta, một doanh nhân trẻ người Nhật Bản đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông những ngày gần đây khi cảnh sát Thái Lan phát hiện ra rằng, anh là cha của 16 đứa trẻ ra được ra đời bằng phương pháp mang thai hộ. Cảnh sát Interpol Thái Lan đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Đột kích "Nhà máy sản xuất trẻ em"

Ngày 5/8/2014, cảnh sát Thái Lan tiến hành cuộc đột kích vào khu căn hộ hạng sang ở Bangkok. Tại đây, cảnh sát đã thấy 9 trẻ em sống chung với những vú nuôi. Quá trình điều tra đã xác định, Mitsutoki Shigeta, 24 tuổi - con của một tỷ phú Nhật Bản là cha của 9 đứa trẻ trong căn hộ và 7 đứa trẻ khác nữa. Kết quả xét nghiệm ADN ở Nhật Bản xác định, tất cả những đứa trẻ này đều là con của Shigeta. Cảnh sát cho biết, Shigeta đã đăng ký hoạt động kinh doanh và sở hữu căn hộ chung cư tại Thái Lan và thường xuyên đến Thái Lan du lịch. Tính từ năm 2010, Shigeta đã đến Thái Lan 41 lần. 4 trong tổng số 16 đứa trẻ đã được đưa đến Campuchia.

Mitsuokia Shigeta đã thuê 11 phụ nữ Thái Lan mang thai hộ, trong đó có bốn cặp sinh đôi. Cảnh sát chưa xác định được ai là những phụ nữ cho trứng. "Ngay khi những người phụ nữ có thai, Shigeta đã yêu cầu thực hiện ca tiếp theo", Mariam Kukunashvili, người phụ trách phòng khám New Life - một trong những trung tâm hỗ trợ sinh sản lớn hoạt động ở Thái Lan và sáu quốc gia khác cho biết. "Anh ấy nói rằng, anh muốn có từ 10 đến 15 em bé mỗi năm và sẽ tiếp tục thực hiện việc này cho đến khi chết". Cô Mariam Kukunashvili nói thêm rằng, Mitsuoki Shigeta đã hỏi về công nghệ đóng băng tinh trùng.

"Chúng tôi phát hiện ra Mitsutoki Shigeta khi anh ta dùng một ứng dụng trên điện thoại di động để theo dõi hoạt động của con mình. Trong lịch sử, chưa từng xảy ra những trường hợp tương tự như thế. Chúng tôi đang cố gắng điều tra để xác định động cơ thực sự đằng sau vụ việc", Thiếu Tướng Apichart Suribunya, giám đốc Interpol Thái Lan cho biết. Thiếu tướng Apichart cho biết thêm, văn phòng Interpol ở Nhật Bản, Campuchia, Hồng Kông và Ấn Độ đã được yêu cầu để phối hợp điều tra về Shigeta.

Có nhiều con vì muốn có "đại gia đình"?

Ông Kokiat Wongvorachart, điều tra viên chính của Thái Lan cho hay, ông và các đồng nghiệp của mình đang đưa ra giả thuyết về động cơ của Shigeta là "buôn bán người hoặc bóc lột trẻ em". Cô Mariam Kukunashvili, người phụ trách phòng khám New Life cho biết, Shigeta muốn có nhiều con để sau này hỗ trợ giành chiến thắng trong những cuộc bầu cử.

Trong khi đó, luật sư của Shigeta khẳng định, thân chủ của ông sinh nhiều con chỉ với mong muốn đơn giản là có một gia đình lớn và điều đó cần sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật hiện đại. Xuất hiện trước báo giới, luật sư Ratpratan khẳng định, Shigeta không làm gì sai trái. "Đây là những trẻ sơ sinh hợp pháp, tất cả đều có giấy khai sinh. Những đứa trẻ được đứng tên trên tài sản của Shigeta, có tiền tiết kiệm và khoản đầu tư. Nếu thân chủ tôi bán những đứa trẻ này thì tại sao ông lại cho chúng những quyền lợi kinh tế như thế? ", ông Ratpratan nói với phóng viên kênh truyền hình Channel 3 của Thái Lan.

Từng có cảnh báo nhưng bị "phớt lờ"

Cô Mariam Kukunashvili chia sẻ, cô đã từng đặt câu hỏi về vụ việc này. Cô đã gửi bản fax bằng tiếng Anh và tiếng Pháp đến trụ sở Interpol ở Lyon, Pháp vào tháng 4/2013 và một email thông qua trang web của cơ quan này nhưng không nhận được câu trả lời. Cô Mariam Kukunashvili cũng gửi một email đến Shigeta bày tỏ sự nghi ngờ và luật sư Ratpratan Tulatorn đã thay mặt thân chủ trả lời vào ngày 31/8/2013. Trong thư điện tử, luật sư Ratpratan Tulatorn viết: "Shigeta không làm điều gì mờ ám hay bất hợp pháp". Ông Ratpratan Tulatorn cho biết, thân chủ của ông hy vọng sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ của New Life nhưng sau đó, chính New Life đã dừng cung cấp dịch vụ cho Shigeta.

Thiếu tướng Apichart cho biết, văn phòng của ông ở Thái Lan chưa bao giờ nhận được bất kỳ cảnh báo hay thông tin nào về vụ việc. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và cảnh sát hiện chưa xác định được Shigeta đang ở đâu

T. Phạm (tổng hợp)
.
.
.