Lời khai "lạnh lẽo" của kẻ sát hại hai cha con ở Hưng Yên

Thứ Hai, 21/05/2018, 07:56
Chỉ vì nạn nhân đòi lại chiếc xe máy mà Phạm Văn Xương mượn trước đó, y đã xuống tay sát hại cả hai cha con nạn nhân sau đó bỏ trốn.


Vì không có xe chở thức ăn chăn nuôi, anh Nguyễn Văn Miên (49 tuổi, thôn Nội Lễ, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) đã đi đòi chiếc xe máy mà Phạm Văn Xương mượn trước đó. Tại đây, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, anh Miên bị Xương chém tử vong tại chỗ. Trên đường bỏ trốn, Xương chạm trán với ông Nguyễn Văn Bé (72 tuổi, bố anh Miên).

Ông Bé chỉ kịp nói vài ba câu thì bị Xương truy sát, chém liên tiếp nhiều nhát khiến ông Bé tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, đối tượng có tiếng nát rượu này đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bố đến tìm con cũng bị chém chết

Đến thôn Nội Lễ những ngày này, đâu đâu người dân cũng bàn tán về vụ việc bố con anh Miên bị đâm chết chỉ vì đòi lại xe máy. Con ngõ nhỏ của gia đình anh Miên chật kín xe, người ra kẻ vào nườm nượp. Người thì đến hỏi thăm, người thì vì hiếu kỳ, còn người nhà, họ hàng thì chuẩn bị lo hậu sự cho hai cha con xấu số.

Chị Trần Thị Hiên (vợ của nạn nhân Miên) vừa khóc vừa kể lại sự việc: Vào khoảng đầu giờ chiều 13-5, Phạm Văn Xương có qua nhà mượn xe máy để đi đám cưới nhưng anh Miên không đồng ý. Thế nhưng Xương đã bỏ ngoài tai, cố tình lấy xe đi khiến vợ chồng chị thấy hết sức bực bội. 

Đến giờ cho gà, cho lợn ăn mà không có xe chở cám nên anh Miên đã đi tìm Xương để đòi xe. Anh Miên hỏi hàng xóm thì được biết Xương đang ngồi chơi cùng ông Phạm Văn Thế (cùng thôn), và đã đến lấy xe. 

Lúc này, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, Xương lập tức gọi điện cho con trai là Phạm Văn Sơn (24 tuổi) mang hung khí đến hỗ trợ mình. Khi có hung khí, Xương đã chém anh Miên nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện trường nơi ông Bé bị sát hại.

Vụ việc vừa xảy ra thì ông Nguyễn Văn Bé được người làng thông báo con trai mình bị đánh nên ông tức tốc đạp xe đi tìm. Ông Bé gặp Xương trên đường, hai người đã xảy ra lời qua tiếng lại. Thấy Xương có hung khí, lại rất hung hãn, ông Bé liền vứt xe đạp bỏ chạy vào nhà dân bên đường. 

Như con thú khát máu, Xương không buông tha cho ông Bé, hắn rượt đuổi và chém nhiều nhát vào người ông. Ngay sau đó, ông Bé được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi vì mất máu nhiều, vết thương quá nặng. 

Bà Sâm, người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối vẫn còn thất thần và không tin đó là sự thực, bà kể: "Lúc đó trời sẩm tối, tôi đang ngồi đun nước ở căn nhà ngang thì thấy ông Bé đi xe đạp đâm mạnh vào cửa nhà mình. Sau đó, ông ấy chạy vào nhà đứng gần chỗ cái thang, cách chỗ tôi không xa. Tiếp đó tôi thấy anh Xương cầm hung khí chạy theo rồi chém tới tấp vào người ông Bé. Nhìn thấy tôi, ông Bé kêu "Bà cứu tôi với". 

Nhưng khi tôi ra cầm tay để ngăn anh Xương thì anh ấy dọa chém tôi nếu tôi không đi ra ngoài. Khi thấy ông Bé bất tỉnh, Xương cầm hung khí chạy ra ngoài cổng, lúc này tôi gọi con trai ông Bé sang để đưa ông ấy đi bệnh viện. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu, ông Bé đã không qua khỏi".

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Tiên Lữ và Công an tỉnh Hưng Yên đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai những người liên quan. 

Bà Nguyễn Thị H. (xin được giấu tên), một nhân chứng cho hay: "Khoảng 6 giờ tối, tôi đi làm về thì nhìn thấy anh Miên đang nằm bất động tại cổng nhà anh Thế, trên người có nhiều vết đâm chém. Thấy vậy tôi đã hô hoán mọi người đến cứu". 

Tuy nhiên, điều khiến bà H. thấy khó hiểu là dù thấy thi thể của nạn nhân ở ngoài cổng nhà ông Thế, nhưng khi vào bên trong thì sân nhà ông này được lau rửa khá cẩn thận. Bà H. nghi ngờ rằng, có thể vụ việc xảy ra ở trong nhà ông Thế, khi nạn nhân đã tử vong thì đưa lôi ra ngoài cổng. 

Một chi tiết khác cũng quan trọng, đó là, sau khi xảy ra vụ án, khi đến hiện trường chị Nguyễn Thị Nga (em gái của nạn nhân Miên) đã nhìn thấy ông S. (bố của ông Thế) ra cổng tháo camera của gia đình cất đi.

Gia đình ông Bé chìm trong tang tóc chỉ trong giây lát.

Nghi can nát rượu và từng phạm tội cố ý gây thương tích

Qua tìm hiểu, nghi can của vụ án và các nạn nhân có quan hệ ruột thịt. Mẹ của anh Miên chính là em gái ruột của bố Xương. Anh Nguyễn Văn Quyền, con trai ông Bé chia sẻ với chúng tôi mà không kìm được nước mắt: "Trước giờ gia đình tôi có gây thù chuốc oán với ai đâu mà sao ông trời lại nghiệt ngã với chúng tôi đến vậy. Một lúc phải mất đi cả bố và anh trai thì còn gì đau hơn. Mà cái thằng Xương nó còn là cháu, là em của bố và anh trai tôi cơ mà. Sao nó lại ra tay với người thân của tôi độc ác quá vậy?".

Vợ chồng ông Bé sinh được 7 người con, trong đó anh Miên là con trai cả. Đại gia đình ông dù không thuộc hàng khấm khá ở làng nhưng rất yêu thương nhau, chịu khó làm ăn và chưa từng có tai tiếng gì.

Chị Nga phẫn uất nói: "Hành động của thằng Xương quá dã man, nó mất hết tính người rồi. Nỗi đau mà bố con nó gây ra với gia đình tôi không biết bao giờ mới nguôi ngoai. Giờ đây cả gia đình tôi chỉ mong muốn cơ quan điều tra sớm bắt được hung thủ và xử lý theo quy định của pháp luật. Có như vậy thì bố và anh trai tôi mới phần nào thanh thản nơi suối vàng".

Người đau đớn nhất có lẽ là chị Hiên, hai ngày nay chị Hiên không rời quan tài của chồng. Cuộc sống hai vợ chồng vốn khó khăn nhưng đầm ấm hạnh phúc. 

Giờ đây chị sẽ chẳng còn biết dựa vào ai, bao nhiêu dự định của hai vợ chồng đành dang dở. Chị bảo, mấy năm nay hai vợ chồng dành dụm được ít vốn mua chiếc thuyền để chở hàng. Mọi thứ đang bắt đầu ổn định thì tai họa ập đến.

Nghi can Phạm Văn Xương đã từng bị phạt hành chính vì tội cố ý gây thương tích.

Từ khi xảy ra vụ án, ngôi nhà của Xương trở nên hiu quạnh, lạnh lẽo hơn. Chị Nguyễn Thị H. (vợ Xương) không ăn, không uống, người gầy rộc đi trông thấy. 

Suốt trong buổi trò chuyện với chúng tôi, chị H khóc rất nhiều, chị nói yếu ớt: "Có chết tôi cũng chả bao giờ nghĩ rằng chồng mình lại dám ra tay độc ác như bị ma nhập vậy. Từ hôm xảy ra chuyện tôi thực sự rất muốn sang bên nhà cô để thắp nhang cho chú và em nhưng không dám, vì sợ bị mọi người phản ứng. Giờ thì chuyện cũng xảy ra rồi, chồng tôi gây ra chuyện thì chồng tôi sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật thôi. Gia đình tôi cũng rất muốn khuyên anh ấy ra đầu thú, nhưng lại không biết anh ấy đang ở đâu nữa".

Gạt nước mắt, chị H. kể, vào buổi sáng ngày xảy ra sự việc, chị không biết chồng mình đi đâu nhưng đến trưa thì về nhà ăn cơm. Khoảng 13h, chị đi họp phụ huynh cho con trai và đến tối về thì được hàng xóm thông báo vụ việc. 

“Biết tin tôi như rụng rời chân tay và không tin chồng mình lại sát hại 2 người thân trong họ. Từ lúc ăn cơm trưa xong đến khi họp phụ huynh cho con về tôi không gặp chồng, và đến giờ cũng không biết anh ấy ở đâu. Cứ nghĩ đến chồng phạm tội, người thân mất mà không dám sang chia buồn, thắp hương và dân làng dị nghị bàn tán, tôi không muốn sống nữa”, chị H nghẹn ngào. 

Ngôi nhà chị H. và Xương ở tuềnh toàng, trống trơn, trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc sập gỗ và mấy bình rượu. Chị H nằm ở một góc giường, bên cạnh luôn có người thân túc trực vì sợ chị nghĩ quẩn. Hai đứa con còn lại của chị cũng mỗi đứa một góc với cảm giác đau khổ và nhục nhã.

Qua tìm hiểu, Xương là thành phần nát rượu, thường xuyên chửi bới và có những lời nói khiến nhiều người không được hài lòng. Chính vì thế, ở địa phương rất ít người gần gũi và qua lại với hắn. 

Ông Trần Anh Tuấn, Phó trưởng Công an xã An Viên cho biết: "Từ trước đến nay, Xương chưa có tiền án hay tiền sự, nhưng cách đây khoảng 5 năm, anh ta bị Công an huyện Tiên Lữ xử phạt hành chính về tội cố ý gây thương tích, khi đối tượng đánh một người trong địa phương. 

Đối tượng Xương là con cô, con cậu ruột với anh Miên. Đã nhiều lần hai bên xảy ra mâu thuẫn, tuy nhiên xong lại thôi, họ vẫn qua lại quan hệ với nhau bình thường, không có biểu hiện thù hằn gì đến mức phải chém giết thế này. 

Đối tượng Xương có 3 người con, con trai lớn là Phạm Văn Sơn hiện đang bị Công an tạm giữ vì có liên quan đến vụ việc, người con thứ 2 đang học lớp 11 và cháu út học lớp 6".

* Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng, đơn vị đang tiến hành truy bắt nghi can Phạm Văn Xương. Đồng thời cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cũng đã khẩn cấp ra thông báo quần chúng nhân dân phát hiện đối tượng Phạm Văn Xương ở đâu báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên. Hiện con trai của Xương là Phạm Văn Sơn đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra.
Quang Ngọc
.
.
.