Đội quân nữ đặc nhiệm của Iran luyện tập như “Ngọa hổ tàng long”

Chủ Nhật, 02/06/2019, 19:57
Hiện nay, Iran có một đội nữ đặc nhiệm “ninja” 4.000 người được đào tạo võ thuật tấn công và thành thục các kỹ năng ám sát, Daily Mail đưa tin. Câu lạc bộ có trụ sở ở lâu đài Jughin được thành lập từ năm 1989 và chỉ cách thủ đô Tehran khoảng 40km. Nơi đây có 4.000 phụ nữ đang được đào tạo để trở thành Kunoichi - nữ ninja.


Khổ luyện thành tài

Hiện nay, Iran có một đội nữ đặc nhiệm “ninja” 4.000 người được đào tạo võ thuật tấn công và thành thục các kỹ năng ám sát, Daily Mail đưa tin. Câu lạc bộ có trụ sở ở lâu đài Jughin được thành lập từ năm 1989 và chỉ cách thủ đô Tehran khoảng 40km. Nơi đây có 4.000 phụ nữ đang được đào tạo để trở thành Kunoichi - nữ ninja.

Iran bắt buộc nam giới từ 18 tuổi phải tham gia quân đội nhưng chỉ giới hạn trong 18 tháng phục vụ, vì vậy những kunoichi này rất hữu ích. Huấn luyện viên Ninjutsu Fatima Muamer nói rằng: “Môn thể thao” tại trung tâm ngày càng hấp dẫn phụ nữ vì nó giúp duy trì sự cân bằng giữa cơ thể và tâm trí. Cô nói: “Bài học quan trọng nhất trong ninjutsu là sự tôn trọng và khiêm tốn”.

Những nữ chiến binh thường mặc đồng phục ngụy trang thực hiện những cú đá cao.

 Theo các nguồn tin, ở Iran có 4.000 phụ nữ được đào tạo để trở thành kunoichi - ninja nữ. Ở đây, họ được luyện tập cách thực hành di chuyển trong sa mạc.  Những nữ chiến binh thường mặc đồng phục ngụy trang thực hiện những cú đá cao - một trong những kỹ năng học được trong quá trình đào tạo. Để trở thành một kunoichi - hay nữ ninja - đòi hỏi sức mạnh và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc.  Những người phụ nữ có kỹ năng tốt cũng luyện tập với vũ khí bao gồm cả dây xích có thể được sử dụng để hạ gục đối thủ.

 Các nữ chiến binh còn học cách leo trèo và nhảy tường trong quá trình huấn luyện - trong thời gian đó họ đeo băng “ninja ranger”. Họ cũng học cách sử vũ khí là thanh long đao với độ chính xác cực cao.   Sensei Akbar Faraji là người đầu tiên giới thiệu ninjutsu tới Iran khi ông thành lập câu lạc bộ 22 năm trước - hiện có 24.000 thành viên. Trong chiến đấu, họ có một số tư thế trông giống như những cảnh trong bộ phim “Ngọa hổ tàng long” của Trung Quốc nhưng thực chất chúng là những thế võ trong đối kháng. Trong quá trình huấn luyện, họ thực hiện các cú lật ngược và các pha nguy hiểm thách thức trọng lực. Sensei Akbar Faraji, người bắt đầu tại câu lạc bộ ở Iran từ nhiều thập kỷ trước, nói: “Trở thành ninja là sự kiên nhẫn, khoan dung và dũng cảm. Theo nghĩa đen nó có nghĩa là nghệ thuật vô hình”. 

Họ thực hành các động tác trong cái nóng oi bức của Iran - nơi nhiệt độ có thể lên tới gần 70 độ C.  Môn võ Ninjutsu được kết hợp với các kỹ năng đặc vụ bí mật và lính đánh thuê, chuyên về phương pháp chiến tranh không chính thống ở Nhật Bản trong khoảng thời gian từ 1185 đến 1868.

Những chiến công

Năm 2017, các đối tượng lạ mặt xông vào trụ sở Quốc hội Iran rồi xả súng làm ít nhất 1 nhân viên an ninh thiệt mạng và một số người khác bị thương. Các thành viên của lực lượng nữ đặc nhiệm làm nhiệm vụ vô hiệu hóa vụ tấn công nhà Quốc hội Iran ở trung tâm thủ đô Tehran.

Họ và cảnh sát đã bao vây tòa nhà trong hơn 3 giờ đồng hồ. Truyền thông Iran cho biết, các tay súng đã xông vào tòa nhà Quốc hội và nổ súng, sau đó cố thủ trên các tầng cao trong tòa nhà và giữ một số người làm con tin.

Để trở thành một kunoichi - hay nữ ninja - đòi hỏi sức mạnh và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc.

Sau nhiều giờ “cân não”, vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Iran đã kết thúc và tất cả những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Hãng tin Tasnim trước đó dẫn lời tướng Ali Arasteh của Iran thông báo, lực lượng đặc nhiệm thuộc lữ đoàn 65 và nhiều đơn vị quân đội khác của Iran gồm cả nữ đã được điều động đến Syria làm công tác cố vấn.

Cũng chính viên tướng này thông báo, Iran có thể quyết định đưa lực lượng đặc nhiệm và lính bắn tỉa đến Syria và Iraq làm cố vấn quân sự.  Đến giờ Iran chỉ triển khai lực lượng bán quân sự vệ binh cách mạng đến Syria. AFP nhận định do quân Iran tại Syria gia tăng thương vong từ tháng 10-2015 nên Iran quyết định điều động lực lượng đặc nhiệm.

Từ nhiều năm nay, các cố vấn quân đội và binh sĩ vệ binh cách mạng đã hoạt động tại Syria theo yêu cầu của Syria phù hợp với thỏa thuận đã ký giữa Tehran và Damascus. Iran từng thông báo rút quân khỏi Syria theo lệnh của giáo chủ Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani nhưng  sau đó lại thông báo tiếp tục đưa quân sang Syria. Hiện nay, lực lượng có trụ sở bên trong Sunfish (Latakia) và Al-Safira (Aleppo).

Các thị trấn này có nhiều khả năng sẽ là điểm tập kết đầu tiên của lữ đoàn 65. Hãng thông tấn bán chính thức Fars trước đó dẫn lời Thiếu tướng Qasem Soleimani, Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nhấn mạnh, giới lãnh đạo nước này sẽ không bao giờ đàm phán với Mỹ giữa lúc nước Cộng hòa Hồi giáo chịu sức ép kinh tế từ Washington.

Trường Vân
.
.
.