Đường dây bán dâm trong quân đội Mỹ

Chủ Nhật, 15/12/2013, 11:30

Sau scandal liên tiếp về do thám tình báo của Cơ quan an ninh quốc gia (NSA), giới chức quân sự Mỹ lại "đau đầu" khi báo giới nước này phanh phui bê bối bán dâm trong quân đội Mỹ. Nếu không chấp nhận đổi 400 USD lấy một lần đi khách, các nữ binh sĩ Mỹ cũng sẽ không thoát khỏi con đường ô nhục này bởi họ sẽ bị các nam đồng nghiệp quấy rối tình dục, thậm chí cưỡng hiếp.

400 USD/đêm

Những cuộc trao đổi tình dục trong lực lượng quân đội Mỹ sẽ không bao giờ được biết đến nếu không có chuyện một nữ binh sĩ tại căn cứ Fort Hood kể lại chuyện cô đã nhận được 400 USD sau khi "phục vụ sex" binh sĩ Brad Grimes tại chiến trường Iraq và Afghanistan. Điều đáng nói là chuyện này sau đó đã diễn ra thường xuyên tại căn cứ Fort Hood.

Ngoài binh sĩ Brad Grimes, nữ binh sĩ nói trên còn được sắp xếp để phục vụ một số nam binh sĩ khác theo sự sắp xếp của binh nhất Gregory McQueen. Hóa ra, binh nhất này chính là "tú ông" trong căn cứ quân sự Fort Hood. Gregory McQueen đã tự lập nên một đường dây mại dâm rồi dụ dỗ các nữ binh sĩ khác tham gia đường dây của mình. Hiện binh nhất này cũng đang bị điều tra. Đến nay, qua nhiều lần trả lời thẩm vấn, Gregory McQueen cho biết, hắn từng tham gia một vụ cưỡng hiếp tập thể trong căn cứ và rất hay được các binh sĩ nam khác tâm sự về chuyện tình yêu, tình dục.

Khi làm việc trong bộ phận chống tấn công tình dục của căn cứ Fort Hood, Gregory McQueen được tiếp xúc với nhiều nữ binh sĩ, thậm chí có những người coi hắn như "vị cứu tinh" khi kể hết nỗi khổ cũng như những đe dọa bị tấn công tình dục của họ. Lợi dụng lòng tin của các nữ binh sĩ này, Gregory McQueen đã dụ dỗ họ làm việc cho mình. Đối tượng mà Gregory McQueen nhắm đến là những nữ binh sĩ trẻ đang gặp rắc rối tài chính. Đi đến đâu, Gregory McQueen cũng chú ý việc chụp hình những binh sĩ này và lưu vào điện thoại để khi cần thiết thì "giới thiệu", "show hàng" cho khách hàng lựa chọn. Gregory McQueen cũng cho biết, tiền đi khách của các nữ binh sĩ ở căn cứ Fort Hood trung bình là 400 USD/đêm. Tuy nhiên, cũng có người được trả giá cao hơn từ 500 USD-800 USD, tùy thuộc vào hình thức và độ điêu luyện trong việc chiều chuộng nhu cầu của khách hàng.

Không bán dâm thì bị quấy rối

48,6% binh sĩ nữ của Mỹ được hỏi cho biết, họ bị quấy rối tình dục trong suốt thời gian phục vụ trong vùng chiến sự.

Theo tin từ hãng AP, chuyện bán dâm và mua dâm hay xâm phạm tình dục không còn là hiếm trong các căn cứ quân sự Mỹ. Tuy nhiên, đến nay, mới chỉ có đường dây của binh nhất Gregory McQueen tại Fort Hood bị phanh phui. Nói thế là bởi lẽ, trong một nghiên cứu mới được công bố của Hội Cựu chiến binh Mỹ hồi đầu năm 2013, khoảng một nửa số binh sĩ nữ được gửi đến chiến trường Iraq và Afghanistan báo cáo bị quấy rối tình dục và gần 1/4 phản ánh họ đã bị xâm hại tình dục. Các nhà nghiên cứu đã gửi câu hỏi khảo sát tới hơn 1.100 phụ nữ từng phục vụ các cuộc chiến của Mỹ tại Iraq và Afghanistan và khoảng 48,6% cho biết họ bị quấy rối tình dục trong suốt thời gian họ ở vùng chiến sự. 22,8% số nữ quân nhân này còn cho biết họ bị xâm hại tình dục bao gồm cả hãm hiếp. Hầu hết những người xâm hại tình dục đối với nữ binh sĩ Mỹ là các đồng nghiệp nam. 47% nạn nhân nữ cho biết người xâm hại tình dục đối với họ có vị trí cấp bậc cao hơn họ. Vì thế, có rất nhiều nữ binh sĩ khi từ chiến trường trở về đã bị mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD).

Lo ngại vấn nạn lạm dụng tình dục kiểu này, hồi tháng 8, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố một số biện pháp mới nhằm chống lại tình trạng xâm phạm tình dục. Tháng 11 vừa qua, Quốc hội Mỹ cũng vừa đưa ra dự luật quy định bất cứ thành phần nào trong quân đội phạm tội hiếp dâm, tấn công tình dục… sẽ bị miễn nhiệm hoặc bị trục xuất. Ngoài ra, luật này cũng hạn chế khả năng dùng quyền lực để được giảm án, che đậy hoặc đảo ngược tình thế của các chỉ huy.

Ước tính, có khoảng 26.000 người phục vụ trong quân đội Mỹ bị tấn công tình dục mỗi năm, nhưng con số được báo cáo chỉ là 3.374. Từ năm 2010 đến năm 2012, số lượng vụ việc phạm tội được báo cáo tăng 37%. Mà không chỉ ở Mỹ, Australia hồi tháng 11 cũng đã "chấn động" trước thông tin có tới hơn 2.400 thư tố cáo lạm dụng tình dục trong lực lượng quân đội

Hà Linh
.
.
.