FBI: Có bàn tay của mafia trong cái chết của Whitney Houston

Thứ Ba, 26/03/2013, 15:00

Trong bản báo cáo dài 128 trang, lần đầu tiên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho công bố hồ sơ về diva Whitney Houston, người đã ra đi đột ngột sau một cơn đột ngụy  hồi tháng 2 năm ngoái. Toàn bộ số hồ sơ này bao gồm những tài liệu mà FBI  thu thập được trong nhiều thập kỷ qua về nữ ca sĩ này, trong đó bao gồm cả thư của những người hâm mộ và những kẻ quá khích.

Đồng thời, tài liệu này cũng đã phần nào vén bức màn bí mật về cuộc sống xa hoa, tràn ngập rượu, ma túy và những cơn đau tim kéo dài của Whitney Houston.

Những bức thư mà FBI mới cho công bố được tổng hợp từ năm 1988 đến năm 1999 khi nữ danh ca này đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Trẻ tuổi, xinh đẹp và tài hoa, Whitney Houston trở thành tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế. Không những nhận được những lá thư, bó hoa, quà tặng và cả lời tỏ tình ngộ nghĩnh từ những người hâm mộ, diva này còn trở thành mục tiêu săn đuổi của những kẻ tống tiền, những kẻ cuồng tín và cả các nhóm tội phạm lớn trên thế giới. Từ đây, nhiều giả thuyết được đặt ra và 1 năm sau ngày cô mất, cảnh sát Mỹ đã đặt ra nghi vấn về việc có bàn tay của mafia trong cái chết đột ngột của Whitney Houston.

Thêm vào đó, những phát hiện mới từ thám tử tư Hollywood Paul Hubble cũng không loại trừ khả năng này. Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, thám tử Paul Hubble đã gửi cho FBI một đoạn băng video lấy từ camera an ninh tại khách sạn Beverly Hills, nơi ca sĩ Whitney Houston sống trước khi qua đời. Đoạn băng video nói trên có hình ảnh hai người đàn ông được cho là nghi can đã sát hại ngôi sao nhạc pop này.

Đáng chú ý là hình ảnh ghi lại từ camera an ninh cho thấy hai người đàn ông này liên tục xuất hiện xung quanh căn phòng mà Whitney Houston ở. Thậm chí, trước khi chết, nữ ca sĩ này còn xô xát với hai người đàn ông nói trên. Ngày 11/2/2012, vào khoảng thời gian Whitney Houston chết, hình ảnh trên camera cho thấy có hai bóng người ra vào căn phòng của cô. Với kinh nghiệm nghề nghiệp từng là cảnh sát điều tra, Paul Hubble tiếp tục truy tìm thêm nhiều bằng chứng về cuộc sống riêng của Whitney Houston. Cuối cùng, ông đã đưa ra lập luận về việc nữ ca sĩ này có thể đã bị sát hại chứ không phải đột quỵ như công bố trong các kết quả pháp y trước đó.

Vậy Whitney Houston đã gây thù hằn với ai để rồi bị tước đi cuộc sống khi vừa trở lại đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc? Trả lời tờ National Enquirer, thám tử Paul Hubbl lập luận rằng, người thuê sát thủ ám hại nữ danh ca là kẻ đứng đầu một tổ chức mafia chuyên buôn bán ma túy ở Mỹ. Nguyên do là vì Whitney Houston đã nợ chúng quá nhiều tiền. Đến khi cho người đòi nợ không được, chúng đã sát hại cô.

Paul Hubble khẳng định: "Tôi có bằng chứng chỉ ra rằng Whitney Houston là nạn nhân của những kẻ buôn bán ma túy đầy quyền lực. Chúng đã gửi những tên giết người đến để thu thập món nợ lớn mà cô ấy mua ma túy nhưng chưa trả tiền". Đến nay, thám tử Paul Hubble khẳng định ông có thể cung cấp danh tính của hai kẻ tình nghi nói trên nếu được FBI yêu cầu hợp tác điều tra. Cũng theo thám tử tư này, một ngày trước khi bị sát hại, Whitey Houston đã to tiếng với hai kẻ nói trên khi chúng đến giao gói hàng ma túy mới và đòi khoản nợ lên đến gần 2 triệu USD.

Chưa hết, thám tử Paul Heuble còn phân tích rằng, nữ danh ca đã bị bóp cổ cho tới chết tại phòng ngủ rồi sau đó hai kẻ tình nghi nói trên mới đưa cô vào phòng tắm, đặt cô úp mặt xuống nước để làm hiện trường giả… Cho đến nay, chưa có một quan chức nào của FBI lên tiếng phản bác hay ủng hộ giả thuyết của thám tử Paul Heuble. Tuy nhiên, các kết luận khám nghiệm tử thi của cảnh sát địa phương vẫn cho rằng Whitney Houston qua đời vì đuối nước do lên cơn đau tim đột ngột trong lúc tắm.

Trên thực tế, những giả thuyết mà thám tử Paul Hubble đưa ra không phải là không có căn cứ. Cuộc sống dính đến ma túy của nữ ca sĩ này cũng bắt đầu khi cô cặp và kết hôn với ca sĩ nhạc R&B Bobby Brown  - kẻ khét tiếng chơi bời trác táng, thậm chí từng có tiền án tiền sự, phải ngồi bóc lịch trong tù nhiều lần. 15 năm chung sống, những gì mà Whitney Houston nhận được chỉ là các cơn nghiện, tình trạng nợ nần và một ngoại hình xuống cấp trầm trọng. Vì ma túy, Whitney Houston không chỉ mất tiền, gia tài khánh kiệt, mất tuổi thanh xuân mà cô còn phải đánh đổi cả chính cuộc đời mình

Khánh Chi
.
.
.