FBI săn tên bắt cóc hàng loạt

Thứ Tư, 07/12/2016, 11:46
Cục Cảnh sát liên bang Mỹ (FBI) đang truy lùng một gã đàn ông bị nghi thực hiện hai vụ bắt cóc hồi tháng 2 và tháng 5-2016. Dù đã nhận 325 tin báo của người dân nhưng cảnh sát vẫn chưa có đầu mối điều tra, nên họ mở rộng cuộc truy lùng, tung hình ảnh của nghi phạm lên mạng xã hội và bảng quảng cáo.


Đối tượng là một gã đàn ông bị nghi đã bắt cóc một bé gái 6 tuổi ở Cleveland hồi tháng 5-2016. Em đã bị tên này nhốt giữ suốt 17 giờ trước khi được hắn thả, đã mô tả căn phòng giam bé có ảnh một con nai trên tường, và một giọng nữ hỏi gã bắt cóc có muốn ăn gì không.

Nghi phạm cũng bắt cóc hụt một em khác 10 tuổi ở đông bắc bang Ohio ngày 24-2-2016. Cảnh sát tin rằng gã đột nhập vào nhà, mở nhiều cửa sổ và cửa ra vào. Tối hôm sau, kẻ bắt cóc đã kéo  chân bé gái ra ngoài cửa sổ, nhưng em kháng cự và chạy tìm cha cầu cứu.

Camera giám sát ghi lại được hình ảnh của kẻ tình nghi.
Chân dung phác thảo của nghi phạm.

Một trong những thách thức đối với FBI là không thể có được một hình ảnh rõ ràng của nghi phạm. Hình ảnh duy nhất của gã được một camera giám sát trong một con hẻm gần nhà bé gái 6 tuổi ghi lại một tuần trước khi bé bị bắt cóc. Chất lượng hình ảnh thấp cộng với thực tế kẻ tình nghi mặc áo khoác trùm đầu, đội mũ và mang kính mát khiến cảnh sát không thể nhận dạng được gã.

Ảnh vẽ phác thảo để truy nã cũng đã được công bố, nhưng nó “có vẻ chỉ giống một nửa kẻ tình nghi ở Ohio", theo người phát ngôn của FBI. FBI cũng có hình ảnh chiếc xe của nghi phạm, nhưng không thể truy ra được bảng số xe, khiến FBI phải vật lộn với những thông tin mơ hồ. Cuối cùng, FBI đã thu hẹp diện nghi vấn là một chiếc Chevy Malibu màu sậm đời 2002 hoặc 2003.

FBI treo thưởng 20.000 USD cho ai cung cấp được hình chụp rõ ràng về kẻ bắt cóc, khuyến khích bất cứ ai có thông tin để giúp cảnh sát có thể sớm bắt nghi phạm, trước khi kẻ bắt cóc cố gắng thực hiện vụ án một lần nữa.

Ba Minh
.
.
.