Gã anh rể ham mê cờ bạc và vụ án chấn động phố biển

Thứ Sáu, 10/07/2015, 08:00
Bảnh trai, phong trần nên hắn dễ dàng chiếm trọn tình cảm của cô tiểu thư xinh đẹp và nhanh chóng trở thành rể quý của nhà đại gia phố biển. Thế nhưng, cuộc sống "chuột sa chĩnh gạo" không như hắn muốn. Nướng cả trăm triệu của vợ vào chơi cá độ vẫn không thỏa mãn, hắn lại dựa hơi nhà vợ để vay nóng gần 1 tỷ đồng đặt kèo nhà cái làm ăn lớn. Thậm chí, hắn còn dự định, vài ngày tới vào TP Hồ Chí Minh phát triển thêm "sự nghiệp"…
Không thể chịu đựng hơn nữa thói mê cờ bạc, ăn chơi vô độ của hắn, cô vợ trẻ mới cưới được 5 tháng đang bụng mang dạ chửa buộc phải bỏ về nhà mẹ đẻ. Tại đây, níu kéo "chỗ dựa" bất thành, hắn đã trở thành kẻ sát nhân, tước đoạt mạng sống của hai cậu em vợ.

Hắn, Trần Xuân Vinh (32 tuổi, trú đường Chi Lăng, TP Huế), nghi phạm của vụ trọng án giết người vừa bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ vào sáng 26/6. Hắn là gã "con rể quý" của gia đình đại gia Huỳnh Thủy có tiếng tại thôn Xuân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế). Bi kịch thay, con trai và cháu ruột của ông Huỳnh Thủy cũng chính là hai nạn nhân bị Vinh sát hại dã man vào 3h15' ngày 25/6.

Chiều trước hôm Vinh gây án, hắn từ Huế bắt xe về thôn Xuân An để thăm vợ và có lời từ biệt trước khi lên đường vào Nam "làm ăn". Những tưởng, nếu tỏ ra ăn năn, muốn níu kéo tình cảm thì sẽ được vợ và gia đình nhạc gia tha thứ. Nhưng do đã quá thất vọng với lối sống ngạo mạn, lười nhác và mê bài bạc của Vinh nên không những cả gia đình nhạc gia, mà ngay cả cô vợ trẻ cũng không vì đứa con sắp chào đời mà mặn mà gì với hắn.

Cả thôn Xuân An, xã Phú Thuận bàng hoàng và phẫn nộ trước hành vi tội ác của gã anh rể đốn mạt.

Đêm hôm đó, hàng xóm nhà đại gia Huỳnh Thủy còn chứng kiến cảnh vợ chồng Vinh to tiếng mắng chửi nhau. Nhưng không ai có thể ngờ, gã con rể lại có thể máu lạnh, gây ra nỗi đau và tội ác quá lớn cho gia đình nhạc gia đến vậy. Theo những nhân chứng kể lại, do ông Huỳnh Thủy đang đi du lịch ở nước ngoài nên cứ chiều tối, anh Huỳnh Văn Tương (38 tuổi, cháu ruột ông Thủy) lại ghé ngủ lại nhà với anh Huỳnh Văn Nhật (23 tuổi, con trai ông Thủy) để giúp giữ nhà.

Nhưng vào 3h30' ngày ngày 25/6, cả thôn Xuân An bị đánh thức bởi tiếng kêu cứu thất thanh của chị Huỳnh T. L. (vợ Vinh, con gái ông Thủy). Khi đến nơi, những người chứng kiến hiện trường bên trong căn biệt thự đã vô cùng bàng hoàng. Họ phát hiện anh Nhật và Tương kẻ nằm trước cổng, người bất động ngay hiên nhà. Chị L. vừa mang thai, lại quá sợ hãi đến ngất đi, cũng không thể cung cấp được thông tin gì.

Chân dung gã anh rể sát nhân Trần Xuân Vinh.

Trên cơ thể cả hai nạn nhân có rất nhiều vết dao đâm sâu, trong tình trạng tính mạng nguy kịch. Mặc dù được nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng, cả hai anh Nhật - Tương đều tử vong ngay trên đường đi. Kết quả khám nghiệm pháp y của cơ quan chức năng cho thấy, nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân Nhật, Tương là do bị dâm nhiều nhát bằng dao vào bụng, cổ, sau gáy, thủng tim và mất máu quá nhiều.

Từ những lời khai của nhân chứng, những chứng cứ thu thập tại hiện hiện trường, nghi can của vụ án đã nhanh chóng được lực lượng Công an xã Phú Thuận, Phú Vang và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định chính là Trần Xuân Vinh. Tuy nhiên, ngay sau khi gây án, Vinh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngay lập tức, các lực lượng như CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an huyện Phú Vang đang làm nhiệm vụ trên các tuyến quốc lộ 49A và 49B đã được cung cấp hình ảnh nghi phạm để phối hợp truy bắt.

Theo cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế cung cấp, chưa đầy 24 tiếng đồng hồ lẩn trốn, tung tích của nghi phạm Trần Xuân Vinh đã bị lực lượng điều tra phát hiện.

Sau khi gây án, hung thủ Vinh đã bỏ trốn ra tỉnh Quảng Trị thuê nhà nghỉ tự sát và để lại lá thư thừa nhận hành vi giết người của mình.

Vinh bị bắt trong tình trạng cũng rất đặc biệt, được phát hiện uống thuốc sâu tự sát ngay trong phòng nhà nghỉ, bên cạnh hắn là 3 bức thư tuyệt mệnh, một gửi những lời thấm đẫm nhớ nhung, hối lỗi của một gã chồng chỉ mê bài bạc mà phụ người vợ trẻ và đứa con sắp chào đời; lá thư thứ hai nghuệch ngoạc "xin phép" chủ nhà nghỉ được chết tại nhà nghỉ; và cuối cùng là bản tường trình thừa nhận hắn chính là kẻ giết người, là kẻ bế tắc bởi khoản nợ lên đến gần 1 tỷ đồng…

Bác sĩ Nguyễn Văn Dàn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị  cho biết: Bệnh nhân Trần Xuân Vinh được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị vào rạng sáng 26/6 trong tình trạng hôn mê do đã uống loại thuốc diệt cỏ Paraquat với liều lượng cực mạnh nên ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính mạng. Hiện, Vinh đang được các bác sĩ tiến hành súc ruột và chuyển vào phòng hồi sức tích cực. Đến trưa 26/6, Trần Xuân Vinh vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy. 

Riêng chị Huỳnh T. L., vợ Vinh, sau khi trấn tĩnh đã kể lại toàn bộ sự việc: Đã nhiều lần Vinh gọi điện, xin lỗi vì vụ lấy 100 triệu của gia đình vợ đi đánh bạc và hứa hẹn sẽ thay đổi, chí thú làm ăn lo cho vợ con, nhưng chị L. cương quyết từ chối. Ngày 25/6, vì Vinh lấy lý do muốn gặp chị L. lần cuối trước khi vào TP Hồ Chí Minh làm ăn,  nên chị L. đã đồng ý mở cửa cho Vinh vào nhà nói chuyện. Tuy nhiên, khi Vinh bước vào nhà thì hắn đã say mèm vì một mình uống đến nửa chai rượu.

Ban đầu từ ỉ ôi năn nỉ, níu kéo tình cảm, rồi hắn đột ngột đổi giọng dọa nạt, chửi rủa L. Không dừng lại ở đó, Vinh vơ lấy con dao dưới bếp, đột ngột phóng lên gác để kiếm người gây sự. Đang mơ ngủ, cả hai anh em Nhật - Tương bỗng bị đâm tới tấp vào người nên không kịp phản ứng gì, chỉ còn biết ôm vết thương bỏ chạy. Nghe tiếng con kêu cứu, bà N.T. B.(51 tuổi, mẹ của nạn nhân Nhật) chạy ra đỡ lấy con trai. Nhưng khi đó, Vinh quá hung hãn nên bà B. chỉ còn biết ôm lấy con trai, sợ hãi van xin Vinh nương tay. Chỉ đến khi Vinh vứt dao, bỏ đi, thì hai mẹ con bà B. và chị L. mới dám truy hô và nhờ hàng xóm giúp đưa anh em Nhật - Tương đi cấp cứu. Nhưng sự việc cũng đã quá muộn, tính mạng của cả hai anh em đều không thể giữ được.

Vì mê cờ bạc, cá độ cùng lối sống thực dụng nên Trần Xuân Vinh đã trở thành kẻ sát nhân và tự đẩy mình vào bước đường cùng.

Xác nhận của Công an xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cũng cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo của chủ nhà nghỉ N.A (thuộc thôn Phú Áng, xã Triệu Giang) về một vị khách đáng ngờ cố thủ trong phòng trọ,  lực lượng Công an xã đã phá cửa sổ nhà nghỉ để vào bên trong và phát hiện một nam thanh niên đang thoi thóp, sùi bọt mép trên giường, xung quanh là 2 lọ thuốc sâu.

Qua khám xét, còn phát hiện thấy một CMND mang tên Trần Xuân Vinh, trú Thừa Thiên - Huế. Nguồn tin cung cấp của Công an xã Triệu Giang đã giúp các điều tra viên xác định, thanh niên lạ có dấu hiệu tự tử tại nhà nghỉ N.A chính là nghi phạm liên quan đến vụ án mạng giết chết hai anh em xảy ra vào rạng sáng 25/6 tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) mà cơ quan điều tra đang truy tìm. Sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt để bảo vệ hiện trường, xử lý vụ việc.

Trong khi đó, lực lượng trinh sát Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tức ra Quảng Trị phối hợp với Công an tỉnh bạn điều tra đối tượng. Do Vinh vẫn đang trong tình trạng hôn mê nên hiện hắn đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị dưới sự canh giữ của lực lượng Công an. Đặc biệt, theo những lá thư để lại, Vinh đã nói rõ việc mình gây án.

Đáng chú ý, việc giết em ruột vợ (anh Huỳnh Văn Nhật 23 tuổi) là có ý định từ đầu, còn nạn nhân Huỳnh Văn Tương (38 tuổi, anh em họ với anh Nhật) là do nhầm lẫn, ngoài ý muốn và khi lỡ rồi nên đâm luôn cả hai. Trong thư, Vinh còn thú nhận đang nợ nần gần 1 tỉ đồng do cờ bạc và buồn chuyện vợ con...

Hoài Thu
.
.
.