Gã đầu bếp biến thái thích “trai đẹp”

Thứ Ba, 08/11/2016, 16:29
Stephen Port là một tên giết người hàng loạt ở Anh, đang bị Tòa án hình sự London xử tội giết 4 người đàn ông mà hắn làm quen trên các trang “tìm bạn tình” dành cho dân đồng tính dục nam (gay).


Port bị buộc 29 tội danh: chuốc thuốc độc, tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp 12 nạn nhân trẻ tuổi từ tháng 2-2012 đến 10-2015, gồm 4 nạn nhân đã bị hắn giết. 8 nạn nhân khác may mắn sống sót. 

Đoàn bồi thẩm cũng được cho biết nạn nhân đầu tiên của Port nhưng sống sót là một thanh niên 19 tuổi, gặp hắn hồi tháng 2-2012. Người này cũng được mời đến nhà hắn, bị chuốc thuốc nhưng anh ta tỉnh dậy thì phát hiện hắn đang quan hệ tình dục với mình.

Chân dung ngoài đời thật của Stephen Port.

Port là một đầu bếp, tự nhận là “gay” hơn 70% so với “trai thẳng”, trong khi sự ham muốn “chuốc thuốc mê rồi hiếp” của hắn là do hắn bị ám ảnh kiểu quan hệ bệnh hoạn này. 

Đoàn bồi thẩm đã được nghe cáo trạng như sau: tên giết người 41 tuổi này rất thích các nạn nhân trẻ tuổi và đẹp trai. Từng “trai đẹp” được Port dụ về căn hộ một phòng ngủ của hắn ở đông London.Tại đó, hắn chuốc các loại thuốc an thần GHB hoặc GBL khiến từng nạn nhân bất tỉnh, rồi hắn giao cấu với họ và dùng điện thoại di động quay lại hành vi bệnh hoạn của hắn.

4 nạn nhân xấu số bị hắn giết bằng cách chuốc thuốc GHB quá liều, và sau khi quan hệ tình dục, hắn kéo xác họ ra khỏi căn hộ, vứt xác trong một nghĩa địa hoặc trên một con đường gần nhà hắn. Tại nơi chôn 3 xác nạn nhân, hắn cắm những chai thuốc GHB. 

Cảnh bị cáo Port đang bị xét xử ở tòa án. 

Người đầu tiên bị Port giết là Anthony Walgate, 23 tuổi, sinh viên ngành thời trang kiếm tiền sinh sống bằng nghề “trai bao” cho dân “gay”, cho trang web “Các chàng trai buồn ngủ”. Port dùng tên Jo Dean vào trang web này, chịu chi 800 bảng Anh để có “tình một đêm” với Walgate. Hắn đón nạn nhân tại một trạm xe buýt lúc 22 giờ đêm 17-6-2014. Khi ấy, Walgate có nhắn tin cho một người bạn, mô tả đối tượng sắp “ngủ” với anh rồi đùa: “Đề phòng tớ bị giết”.

Lúc 4 giờ sáng 19-6-2014, Port gọi vào số điện thoại cấp cứu, không cung cấp tên của hắn và chỉ nói hắn là khách qua đường và trông thấy Walgate “bất tỉnh, bị động kinh hoặc say rượu” ở ngoài đường, bên cạnh là chai thuốc GHB. 

Kết quả giải phẫu tử thi cho thấy trong máu và nước tiểu Walgate có độc tố GHB liều cao. Cảnh sát truy ra được Port. Hắn khai man với cảnh sát rằng trông thấy nạn nhân bất tỉnh, và đặt Walgate ngồi dựa vào tường một nhà thờ vì cho rằng nạn nhân bị động kinh, rồi hắn vào nhà ngủ.

2 nạn nhân xấu số kế tiếp là Gabriel Kovari, 22 tuổi người Slovakia và đầu bếp Daniel Whitworth, 21 tuổi, xác cả 2 được tìm thấy hồi tháng 8 và tháng 9-2014. Một người dẫn chó đi dạo phát hiện xác Kovari ngồi dựa vào bờ tường nghĩa địa, bên cạnh là một chiếc cặp và va-li đựng quần áo và giấy tờ. 

Đến tháng 3-2015, Port bị bắt và bị kết án 8 tháng tù vì tội khai man về cái chết của Walgate. Đến tháng 6-2015, hắn được thả sau khi thi hành một phần án tù, nhưng hắn phải đeo “còng” ở chân để theo dõi. 

Nhưng đến tháng 9-2015, người chết thứ tư là tài xế xe tải Jack Taylor, 25 tuổi. Xác Taylor cũng được Port cho ngồi dựa vào tường, và cũng được phát hiện bởi chính người dẫn chó đi dạo từng trông thấy xác Kovari.

Kim Hương (theo Guardian)
.
.
.