Thiếu nữ bị bạn trai mới quen hiếp dâm rồi hạ sát bằng 36 nhát dao

Thứ Hai, 04/12/2017, 10:57
Đằng sau bộ mặt có vẻ “lành tính” của gã trai 21 tuổi Nguyễn Thanh Tịnh, ít ai ngờ hắn lại có hành vi đồi bại, truy sát thiếu nữ bằng hàng chục nhát dao trong đêm, gây chấn động Đà thành đến vậy. Và tất nhiên không ai không phẫn nộ, mong muốn Thịnh nhanh chóng bị pháp luật xét xử, trừng trị.

Thiếu nữ kêu cứu trong đêm

Đã 23h ngày 18-11, cái se lạnh của đêm khuya vẫn không ngăn được Võ T.N. (20 tuổi, trú Thanh Hóa) dong xe máy từ phòng trọ ra đoạn đường ven biển Nguyễn Tất Thành (thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) hóng gió trong tâm trạng buồn bã. Tuy nhiên, N. không phải chịu cảnh một mình lâu, bởi 23h30 cùng ngày, một gã trai dáng thư sinh chạy xe máy ngang qua, bắt chuyện làm quen…

Vậy là, cả hai kẻ “cô đơn” xa lạ, bỗng đâu trở nên thân thiết, thậm chí trút lòng tâm sự. Câu chuyện đêm khuya của họ càng rôm rả hơn khi gã trai đến quán nhậu gần đó mua 6 lon bia mang lại rủ N cùng uống. Hết bia, N. gật đầu đồng ý tiếp tục đến cầu Phú Lộc (thuộc địa bàn phường Thanh Khê Tây) chơi.

Tại chân cầu Phú Lộc, tâm sự chừng 10 phút thì N. nhận điện thoại của mấy người bạn cùng phòng lo lắng tìm kiếm nên vội chia tay bạn trai mới quen để ra về. Nài nỉ thế nào, N. vẫn nhất quyết không chịu ở lại, gã trai đành bảo N. chờ gã đi vệ sinh xong sẽ đưa N. về tận nhà trọ.

Chân dung kẻ biến thái, giết người, cướp tài sản Nguyễn Thanh Tịnh.

Nhưng thay vì đi vệ sinh, gã trai này lại bất ngờ quàng ra phía sau của N., kéo ngã cô xuống bãi cát, rồi rút con dao thủ sẵn đe dọa, ép N. phải cho gã quan hệ thân mật. Chống cự lại không nổi, đêm biển vắng cũng không có ai qua lại để mà cầu cứu, N. đành phải để gã râu xanh thực hiện hành vi đồi bại, rồi lợi dụng lúc gã đang mặc lại quần áo, N. vùng bỏ chạy. Thấy vậy, gã trai đuổi theo, dùng dao đâm N. nhiều nhát cho đến khi cô gái ngã gục, hắn lục túi lấy điện thoại của N. rồi bỏ đi…

Rất may là thời điểm này, có một cặp vợ chồng đánh cá đêm tình cờ đi ngang qua, nghe tiếng kêu cứu đã vội đưa cô vào bệnh viện cấp cứu mới giữ được mạng sống của N. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, N. bị 39 vết thương lớn nhỏ, trong đó có 2 vết vùng lưng trái dài 1,5cm gây thấu ngực dẫn đến tràn khí màng phổi trái, 6 vết thương vùng ngực phải dẫn đến tràn khí màng phổi, 1 vết thương xuyên mi trên và nhãn cầu mắt phải làm tổn thương vùng mắt nghiêm trọng…

Vụ việc của N. cũng lập tức được người dân cấp báo đến trực ban hình sự Công an quận Thanh Khê vào rạng sáng 19-11. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Thanh Khê đã thông tin về Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để phối hợp xác minh làm rõ, truy tìm hung thủ đã gây những vết thương nghiêm trọng và xâm hại tình dục nạn nhân.

Kết quả xác minh tại hiện trường, bước đầu cơ quan CSĐT đã thu giữ 1 con dao nhọn cán vàng, 1 quần jean màu xanh bạc, 1 ốp lưng ĐTDĐ loại Samsung và một số dấu vết liên quan đến hung thủ. Từ lời khai của N. khi hồi tỉnh, các điều tra viên cũng đã phác họa được chân dung hung thủ là một thanh niên cao khoảng 1,65m-1,7m, tuổi khoảng dưới 30 tuổi, dáng người gầy, nước da ngăm đen.

Một thông tin quan trọng khác từ phía nạn nhân cung cấp thì: Gã trai này đã tự giới thiệu quê quán ở huyện Duy Xuyên, từng học năm cuối khoa công nghệ thông tin một trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng. Sau khi nghỉ học giữa chừng, người này đi làm ở một số nơi, trong đó có bán hàng cho cây xăng dầu ở TP Đà Nẵng…

Kẻ thủ ác "lộ mặt" vì một vết cắn

Một chi tiết “nhận dạng” khác cũng được nạn nhân N. cung cấp, trong quá trình gây án, hung thủ bị N. cắn vào tay. Thêm nữa, lúc giằng co, dùng dao đâm  N., thì chính hung thủ cũng đã bị thương ở lòng bàn tay. Kết hợp lời khai của nhân chứng nơi hung thủ mua bia và cặp vợ chồng người đầu tiên phát hiện N. bị thương, đưa vào bệnh viện cấp cứu…

Cơ quan CSĐT quyết định chia làm nhiều Tổ công tác rà soát nghi can. Lần lượt các sinh viên quê tại Quảng Nam đang theo học Khoa Công nghệ thông tin năm cuối trên địa bàn TP Đà Nẵng cùng hàng trăm nam nhân viên cây xăng trên khắp địa bàn TP. Đà Nẵng có “dấu vết” được đưa vào diện nghi vấn.

Hàng loạt đối tượng hình sự nổi trên địa bàn TP Đà Nẵng, trong đó tập trung vào số có tiền án về hành vi “Cướp” và “Cướp giật tài sản” cũng được cơ quan CSĐT thanh lọc. Các camera an ninh của nhà dân dọc lộ trình kẻ gây án bỏ trốn cũng được thực hiện để phục vụ cho việc điều tra.

Thông báo về vụ việc, nhân dạng hung thủ cũng được chuyến đến Công an các địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm tra tạm trú tạm vắng, dịch vụ cầm đồ, rà soát tất cả các cơ sở y tế, điểm kinh doanh thuốc tây để nắm thông tin về đối tượng đến mua thuốc điều trị vết thương ở tay và chiếc điện thoại nạn nhân bị cướp…

Riêng nạn nhân N., dù lời khai không rõ ràng về đối tượng, do vụ việc xảy ra trong đêm tối và cô lại bị cận nặng, nên N không nhớ rõ khuôn mặt, tướng mạo của hung thủ, nhưng giọng nói của gã trai này thì N. nhớ như in…

Cho đến trưa 25-11, qua rà soát, xác minh các nghi can làm việc tại cây xăng dầu, các điều tra viên nắm được thông tin cực kỳ quý giá. Tại một cây xăng dầu gần khu vực Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, một thanh niên vừa được tuyển dụng vào làm việc chưa đầy 1 tuần có nhiều đặc điểm nhân dạng trùng khớp với mô tả nhận diện hung thủ gây án.

Một chi tiết quan trọng nhất, là khi tiếp cận với nghi can, các điều tra viên đã phát hiện trong lòng bàn tay phải của hắn có nhiều vết cắt, còn tay trái thì có vết cắn. Nghi can khai tên Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1996, tạm trú K126/H03/05-Dũng Sĩ Thanh Khê, TP Đà Nẵng) nhân viên bán xăng dầu mới được tuyển dụng. Khi được hỏi về vết thương ở tay, Tịnh ngập ngừng một lúc rồi mới khai là do bị TNGT.

Nhận định đây là nghi can của vụ án, điều tra viên cấp báo về Ban chỉ huy, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo “mời” đối tượng tình nghi về cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để xác minh một số điểm nghi vấn. Trên đường di chuyển, điều tra viên còn cố tình đưa đối tượng tình nghi đi theo hướng ra đường Nguyễn Tất Thành, ngang qua hiện trường vụ án để theo dõi tâm lý.

Thật kỳ lạ, khi ra đứng đúng ngay hiện trường vụ án, Tịnh vội quay mặt đi, không dám nhìn về hướng biển. Mọi diễn biến tâm lý của đối tượng được điều tra viên quan sát rất kỹ lưỡng. Và đúng như nhận định, chưa về đến trụ sở Công an TP Đà Nẵng, Tịnh đã khẩn khoản xin nhận tội.

Tịnh khai, hắn quê ở thôn 1, thị trấn Đông Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Tịnh ra Đà Nẵng để theo học Khoa công nghệ thông tin ở một trường đại học. Nhưng đã học đến năm thứ 4, Tịnh lại tự ý bỏ học để đi làm  kiếm sống. Hắn may mắn được cây xăng dầu gần khu vực bến xe nhận vào làm chân thử việc.

Cũng thật bất ngờ, Tịnh đã có bạn gái, nhưng tình cảm đôi bên luôn là chuỗi ngày cãi cọ, giận hờn. Đỉnh điểm là vào đêm 18-11, sau khi cãi nhau với bạn gái, Tịnh đã lấy xe máy bỏ ra hướng đường Nguyễn Tất Thành “xả giận”.

Đáng nói, đi xả giận nhưng Tịnh lại lận kèm trong người 1 con dao nhọn. Tại bãi biển Nguyễn Tất Thành, Tịnh gặp cô gái N. đang ngồi một mình cũng đầy tâm trạng nên hắn dừng xe đến bắt chuyện làm quen và rồi “trút giận” người yêu qua cô thiếu nữ mới quen bằng hành vi hiếp dâm, truy sát nạn nhân hàng chục nhát dao…

Sau khi gây án, Tịnh bỏ mặc nạn nhân, trèo lên xe máy dong thẳng về phòng trọ, tắm rửa, tìm cách giấu bộ quần áo dính đầy máu rồi điện thoại rủ bạn gái về quê Quảng Nam chơi, nhân tiện trốn tránh sự truy tìm của cơ quan điều tra.

Riêng chiếc điện thoại cướp được của nạn nhân N., Tịnh đã vứt xuống sông, đoạn qua khu vực cầu Câu Lâu. Về quê ít ngày nghe ngóng tình hình, tưởng là hành vi hiếp, giết người của mình đã trót lọt, không bị ai truy cứu nên ngày 21-11, Tịnh quyết định quay ra Đà Nẵng, đến cây xăng dầu làm việc cho đến khi bị bắt giữ.

Chân dung kẻ biến thái, giết người, cướp tài sản Nguyễn Thanh Tịnh.
Hoài Thu
.
.
.