Giấc mộng kinh hoàng của cô gái Syria bị đưa đến "động mại dâm" ở Lebanon

Thứ Hai, 08/08/2016, 20:46
Rama (không phải tên thật của nhân vật), 24 tuổi, một phụ nữ Syria bị dụ dỗ đến Lebanon làm việc trong nhà hàng với mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, cô đã bị đánh đập, tra tấn dã man trước khi bị đưa vào động mại dâm làm nô lệ tình dục.

Cô là một trong số rất nhiều phụ nữ Syria bị đưa đến Lebanon trong đường dây buôn bán phụ nữ lớn chưa từng có trong lịch sử quốc gia này.

Đánh mất niềm tin vào cuộc sống

Rama cho biết, cô vẫn còn nguyên cảm giác sợ hãi khi bị tra tấn và bắt làm nô lệ tình dục tại tòa nhà ở Maamaltein, vùng ngoại ô Jounieh - khu vực được biết đến là "phố đèn đỏ" ở Lebanon.

"Thành thật mà nói, tôi đã đánh mất niềm tin vào cuộc sống sau những gì xảy ra. Khi bị đánh đập, tôi đã kêu lên: Xin Chúa hãy cứu chúng con, nhưng không có ai cứu chúng tôi cả. Tôi đã bị đánh đập bằng dây cáp và dùi cui điện và buộc phải quan hệ tình dục ít nhất 10 lần/ ngày.

Một căn phòng trong "động mại dâm" ở Maamaltein, vùng ngoại ô Jounieh.

Số lượng khách hàng thường tăng gấp đôi vào cuối tuần. Chúng tôi bị giam trong một ngôi nhà đổ nát, tối tăm, không có ánh sáng mặt trời", Rama nói với phóng viên tờ The Guardian.

Rama cho biết, cô cũng tận mắt chứng kiến những người phụ nữ khác bị lạm dụng tình dục, bị tra tấn về thể chất và tâm lý vô nhân đạo. Có những người đã sống trong "động mại dâm" này được bốn năm. Tuổi đời của những cô gái ở đây dao động từ 18 đến 30.

Nếu chẳng may mang thai, những nô lệ tình dục buộc phải phá mặc dù đây là việc làm bất hợp pháp ở Lebanon. Thời gian những nô lệ tình dục tìm đến bác sĩ để phá thai từ 21h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Cảnh sát đã bắt giữ bác sĩ điều hành một phòng khám ở Beirut về tội nạo phá thai trái phép. Bác sĩ này khai nhận rằng, ông đã thực hiện khoảng 200 ca nạo phá thai cho phụ nữ làm nô lệ tình dục.

"Những phụ nữ còn trinh nguyên khi bị đưa đến động mại dâm sẽ bị cướp mất đời con gái bằng một cái chai. Những người nói "không" với yêu cầu của khách hàng sẽ bị trừng phạt bằng cách đánh đập. Tất cả khoản tiền thu được, chủ chứa đều giữ hết.

Chúng tôi không được ra khỏi cửa, thậm chí không nhìn thấy ánh sáng bên ngoài. Tất cả các cửa sổ đều sơn màu đen. Chúng tôi thực sự là những nô lệ thời hiện đại", Rama kể tiếp. Rama kể về câu chuyện hai người phụ nữ đã chết trong "động mại dâm".

Vì không chịu "chiều" khách hàng, hai cô gái đã bị chủ chứa đánh đập, tra tấn đến chết. Thi thể của hai người được chôn cất không xa "động mại dâm" như một lời nhắc nhở, "cảnh tỉnh" những cô gái khác.

Sau 9 tháng bị giam giữ, Rama đã trốn thoát cùng với bốn người phụ nữ khác. "Lợi dụng thời điểm những nữ bảo vệ không để ý, tôi và bốn cô gái khác đã đã trốn thoát từ cửa phía sau với đôi chân trần và trên người còn mặc váy ngủ. Chúng tôi bắt taxi đến khu vực ngoại ô phía Nam Beirut và trốn thoát", Rama kể lại.

Dụ dỗ và đánh đập

Rama cho hay, khi còn sống ở Syria, cô làm phục vụ trong một quán cà phê. Một lần, cô gặp người đàn ông lạ mặt trong quán cà phê. Người đàn ông này nói rằng, đang tìm phục vụ cho nhà hàng ở Lebanon với mức lương 1.000 USD/tháng. Mong muốn rời khỏi đất nước đang bị chiến tranh tàn phá, Rama nhanh chóng nhận lời.

"Tôi đã rất ngạc nhiên khi người đàn ông đưa tôi đến Lebanon sau vài giờ lái xe vượt biên. Ông ta đưa tôi đến một ngôi nhà bỏ hoang với đồ lót, quần áo bẩn rải rác khắp lối vào, cà phê đổ loang lổ trên mặt đất.

Sau đó, người đàn ông nói với tôi rằng, tôi sẽ bán dâm trong đường dây do ông ta điều hành. Khi tôi nói không muốn làm gái mại dâm, ông ta bảo mặc tôi có thích hay không. Ông ta đánh đập cho đến khi tôi phải chấp nhận", Rama kể.

Theo các cơ quan chức năng Lebanon, người đứng đầu đường dây buôn bán phụ nữ từ Syria đến Lebanon làm gái mại dâm có tên là Imad al-Rihawi. Cùng với Imad al-Rihawi, một số đối tượng dính líu đến đường dây buôn người này cũng đã bị bắt giữ. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Đây được coi là đường dây buôn người từ Syria đến Lebanon làm gái mại dâm lớn nhất trong lịch sử nước này.

Vụ việc đã gây sốc cho Lebanon, khiến nhiều người đặt câu hỏi, làm sao một đường dây buôn người lớn như vậy lại không bị phát hiện trong nhiều năm.

Một sỹ quan cảnh sát điều tra cho rằng, luật buôn bán người và quy định của pháp luật về chống mại dâm ở Lebanon còn nhiều kẽ hở. Trong đó, nạn nhân trong đường dây buôn bán dâm chỉ bị xử lý tương đương như những "ma cô".

Đồng thời, pháp luật cũng yêu cầu các nạn nhân của nạn buôn bán người làm gái mại dâm phải chứng minh được mình đã bị buộc phải bán dâm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc chứng minh vấn đề này không hề đơn giản.

Tường Phạm
.
.
.