Gửi tiền cho con, mẹ đi tù

Thứ Hai, 16/10/2017, 11:32
Ngày 28-9 vừa qua, một phụ nữ người Pháp đã bị tòa kết án 2 năm tù với tội danh tài trợ khủng bố, chỉ vì đã gửi tiền cho con của mình.


Nathalie Haddadi, 43 tuổi, là một cố vấn thị trường và hiện sống ở vùng Alsace thuộc miền Đông nước Pháp, nói rằng đã mua vé máy bay cho cậu con trai bay sang Algeria sống cùng cha mình, người Algeria, vào tháng 11-2015. 

Mặc dù biết cậu con trai bị cấm rời khỏi Pháp, song bà vẫn gửi con trai cho chồng vì bà nghĩ ông ấy có thể “cứu” được con. Thế nhưng, vào tháng 8-2016,  Haddadi nhận được điện thoại cho biết cậu con trai 21 tuổi đã bị triệt hạ trong tù vì dính đến ma túy.

Bà Haddadi cũng thừa nhận rằng đã gửi cho con trai 2.800 euro khi biết anh bị thương khi đi du lịch tại Malaysia. Tuy nhiên các công tố viên cho biết con trai Haddadi đã rời khỏi Malaysia và đến Syria, nơi anh ta gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Và cái chết của anh ta là cái chết của một “chiến binh thánh chiến”. Bà Haddadi đã bị cáo buộc giấu hộ chiếu của cậu con trai.

Bà Nathalie Haddadi bị buộc tội trợ giúp và tài trợ khủng bố.

Bà Haddadi nói với các phóng viên trước khi nghe phán quyết của tòa án: "Tôi không hiểu vì sao họ có thể buộc tôi tội tài trợ khủng bố. Tôi chưa bao giờ gửi tiền cho Syria hay Thổ Nhĩ Kỳ. Lúc này đây tôi phải đối mặt với "nỗi đau nhân đôi" về cái chết của con trai và phiên xử của tòa".

Luật sư của Haddadi, ông Herve Denis cho biết bà sẽ kháng án.

Thanh Hải
.
.
.