Hà Lan thi tuyển Cảnh sát trưởng

Thứ Tư, 28/03/2018, 11:44
Sau khi bầu chọn các chức danh đứng đầu ở tỉnh cực Tây Zeeland, người dân vùng này sẽ tiếp tục bầu chọn một trong 2 người gồm Steve Harper, Cảnh sát trưởng Wayland và Tim Jungel, Phó Cảnh sát trưởng Eaton County vào vị trí Giám đốc cảnh sát tỉnh.


Hãng tin Holland Sentinel dẫn lời tỉnh trưởng Tim Klunder cho hay, hôm 19-3, hai ứng viên này đã có cuộc trả lời phỏng vấn cuối cùng. Trước đó, Cảnh sát trưởng hạt Steve Harper và Phó Cảnh sát Tim Jungel đều đã xuất hiện liên tục trong 2 phiên hỏi và đáp riêng biệt trong vài tuần qua. 

Chưa hết, trong chương trình tuyển chọn Cảnh sát trưởng, hai nhân vật này còn phải trải qua vòng thi thực tế. Tức là, trong 2 ngày 21 và 22 tháng 3, Steve Harper và Tim Jungel được tham quan Zeeland, ăn trưa tại Elbo Room, găp gỡ các quan chức của tỉnh và đi thăm các đơn vị cảnh sát trong vùng. 

Quá trình làm việc, cả hai ứng viên phải trực tiếp giải đáp thắc mắc của các nhân viên cảnh sát cũng như trả lời câu hỏi của giới chức đồng thời giới thiệu về kế hoạch cải tổ, chỉ huy Sở Cảnh sát Zeeland nếu họ được bầu chọn làm Cảnh sát trưởng. 

Hai ứng viên có hai đoàn công tác riêng biệt dẫn đi với lịch trình y như nhau. Ngày 23-3, giới chức Zeeland sẽ họp lại để tổng hợp các ý kiến và lấy phiếu tín nhiệm cho nhân vật được đề cử cuối cùng lên Hội đồng thành phố. 

Ứng cử viên cảnh sát trưởng Zeeland Steve Harper.

Cũng theo hãng tin Holland Sentinel, để công bằng và cởi mở, cuộc thảo luận của giới chức Zeeland sẽ được mở cửa đón công chúng đến nghe tại phòng hội nghị chính của Hội trường thành phố, tọa lạc tại 21 South Elm St., Zeeland. 

Đồng thời, cựu Cảnh sát trưởng Zeeland Bill Olney (người mới nghỉ hưu hồi cuối năm ngoái) cũng sẽ có bài phát biểu cuối cùng và bày tỏ công khai quan điểm, nhận xét, đánh giá cuối cùng của mình về hai ứng viên nói trên.

Cuộc tìm kiếm Cảnh sát trưởng mới cho Zeeland được tiến hành từ tháng 10 năm ngoái, sau khi ông Bill Olney kết thúc nhiệm kỳ và cả 1 tháng làm việc bán thời gian. Công việc quản lý Sở Cảnh sát được giao lại cho hai sĩ quan Tom Ball và Kevin Cisler với những nhiệm vụ khác nhau. 

Sự vắng mặt của một Cảnh sát trưởng ở Zeeland chỉ là một trong những thay đổi nhân sự mà cảnh sát khu vực này nói riêng và cảnh sát Hà Lan nói chung phải trải qua vào năm 2017. 

Hãng Mlive cho hay, tháng 12 năm ngoái, khi giới chức Zeeland công khai kế hoạch tuyển chọn Cảnh sát trưởng, có ít nhất 37 người đang ký tham gia cuộc đua này. 

Tỉnh trưởng Tim Klunder đã yêu cầu thành một Ủy ban tìm kiếm tân Cảnh sát trưởng và hạn cho đến cuối tháng 3 phải hoàn thành để Cảnh sát trưởng có thể nhận nhiệm vụ từ đầu tháng 4. 

Hồi tháng 2, sau khi chốt danh sách 37 ứng cử viên, Ủy ban tìm kiếm tân Cảnh sát trưởng đã họp bàn với cựu Cảnh sát trưởng Bill Olney để lựa chọn 6 hồ sơ ứng viên hợp lý và ưu tú nhất. 

Sáu ứng viên này bao gồm Scott Kipp, Giám đốc An toàn công cộng ở Albion; Kevin Cisler, quyền Trưởng phòng cảnh sát dịch vụ vận hành tại Zeeland; Steven Harper, Cảnh sát trưởng Wayland; Patrick Boyd, Tư lệnh cảnh sát tiểu bang cho Quận Năm; Greg Frenger, Cảnh sát trưởng Meridian Township; và Timothy Jungel Phó Cảnh sát trưởng Eaton County đã phải trả lời phỏng vấn, mỗi người 1 tiếng đồng hồ tại tòa thị chính Zeeland vào ngày 16-2. 

Cuối cùng Steve Harper và Tim Jungel đã được lựa chọn vào vòng chung kết. Theo hãng Holland Sentinel, điểm mạnh và có tác động lớn đến kết quả lựa chọn của Steve Harper và Tim Jungel là cả hai đều có thời gian dài gắn bó với Zeeland. 

Trụ sở của Cảnh sát Zeeland.

Steve Harper sống ở Ottawa trong 20 năm qua và Tim Jungel lớn lên ở Jenison. Steve Harper trở thành Cảnh sát trưởng ở Wayland từ tháng 2-2013 và từng giữ vị trí Tư lệnh Cảnh sát tiểu bang Wayland Michigan. 

Steve Harper nói: "Wayland là nhà của tôi nhưng Zeeland lại là nơi họ hàng, người thân của tôi sinh sống. Đó là lý do tại sao tôi đăng ký trở thành ứng viên và nguyện hết lòng bảo vệ an ninh và cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây. 

Trong khi đó, Tim Jungel hiện đang giữ vị trí cao nhất trong đơn vị cảnh sát Eaton County. Trước khi được bầu làm quyền Cảnh sát trưởng, anh từng được giao phụ trách nhiều bộ phận trong văn phòng của Cảnh sát trưởng. 

Tim Jungel tâm sự: "Tại Zeeland, Cảnh sát trưởng là một phần của cộng đồng. Bạn phải có một mối quan hệ rất cởi mở và biết hướng đi của cộng đồng. Và tôi mong muốn là một phần ở nơi đây". 

Linh Oanh
.
.
.