Trung Quốc:

Hai quan bà bị tống tiền bằng ảnh sex giả

Thứ Năm, 05/03/2015, 08:30
Cả hai nữ quan chức ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc mới đây nhận được các bức thư có những tấm ảnh "nóng" cùng của một người đàn ông, trong đó gương mặt họ bị ghép vào cơ thể phụ nữ khác. 

Một trong hai nữ quan chức có bí danh là Ayuan, nhận được một bức thư từ một "thám tử", người tuyên bố đã được giao nhiệm vụ theo dõi và điều tra bà-China News Service mới đây cho biết.

Bà bị đòi phải gửi 116.000 nhân dân tệ (18.600 USD) vào một tài khoản ngân hàng trong vòng hai ngày cùng lời đe dọa "giáng một đòn chí mạng vào bà" bằng cách gửi những tấm ảnh lên cơ quan chống tham nhũng và đăng cả lên mạng. Kẻ tống tiền còn đe dọa: "Đừng hy vọng vào may mắn. Nếu không, ảnh sex của bà sẽ xuất hiện khắp phố. Đến lúc đó sự nghiệp và gia đình của bà sẽ...".

Hai nữ quan chức ở Liễu Châu nhận được những bức thư tống tiền kèm ảnh sex giả trong cùng một ngày.

Bà Ayuan nhận ra, ảnh bị cắt ghép khi phần đầu và mặt bà được gắn vào thân một người phụ nữ khác. "Kỹ năng chỉnh sửa tệ đến nỗi tôi nhận ra ngay lập tức"- bà nói. Bà Ayuan khai báo với cảnh sát rằng, ảnh bị cắt dán từ một bức ảnh chụp bà tại một sự kiện liên quan đến công việc. Bà cho rằng, kẻ tống tiền có thể đã tìm thấy nó và sao chép từ trên mạng. Nữ quan chức này châm biếm: "Kỹ thuật ghép ảnh này quá tệ, vừa nhìn là phát hiện ra".

Nữ quan chức thứ hai bị tống tiền cũng được gửi tấm ảnh tương tự. Cảnh sát xác nhận, họ đang điều tra vụ việc.

Số lượng các quan chức tham nhũng dính vào bê bối tình dục đang gia tăng ở Trung Quốc, khiến những kẻ tống tiền dùng ảnh giả để bòn rút nạn nhân. Hồi tháng 3/2013, cảnh sát bắt 8 nghi phạm ở tỉnh Hồ Nam với cáo buộc tống tiền quan chức bằng ảnh sex giả.

Trong quá khứ, những vụ bê bối tình dục ở Trung Quốc thường liên quan đến các quan chức nam bị bắt quả tang với bồ nhí. Nhưng tháng 11 năm ngoái, hai phụ nữ bị cơ quan kỷ luật đảng cáo buộc "ngoại tình", trong một vụ việc liên quan đến nữ quan chức lần đầu tiên được công khai.

Quan bị bồ nhí tung ảnh thân mật

Một quan chức cấp cao ở Trung Quốc vừa bị "bồ nhí" tung ảnh lên Internet và tố cáo bạc tình ngay trước khi Đại hội đại biểu nhân dân nước này khai mạc.

Li Shanshan, một phụ nữ trẻ vừa tuyên bố, cô là tình nhân của ông Luo Zhiyuan, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam - Beijing News mới đây cho hay. Li đăng tải các bức ảnh chụp cô và ông Luo lên trang mạng xã hội Weibo.

Li cho biết, Luo có quan hệ tình cảm với cô và tố ông bỏ rơi con gái của hai người cũng như sử dụng các mối quan hệ bất chính để leo lên chức Phó chủ tịch. Theo Li, ông Luo, người còn là giám đốc điều hành của Tập đoàn thực phẩm Henan Zhiyuan, đã chia tay cô và từ chối chu cấp cho con gái. Cô quyết định tố cáo quan chức này sau khi hai người không thể thỏa thuận với nhau.

Một bức ảnh đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của Li Shanshan.

Một trong những bức ảnh cho thấy, hai người cùng nằm trên giường, Luo ôm một đứa trẻ mà Li cho biết là con gái chung của họ. Cô còn công bố hình chụp đoạn tin nhắn điện thoại với lời lẽ đe dọa từ Luo. "Tôi phải sử dụng nhiều mối quan hệ mới có được vị trí Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân. Nếu nó bị tiêu tan, cô sẽ biết phải làm gì"- đoạn tin nhắn viết.

Tuy nhiên, ông Luo phủ nhận viết tin nhắn trên và cho rằng, đó là cách Li làm để tống tiền ông. Các cán bộ tại Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam đã bắt đầu điều tra sự việc.

Số lượng vụ việc tố cáo tham nhũng và bê bối tình dục liên quan đến các quan chức ở Trung Quốc được đăng trên Internet đang gia tăng. Lôi Chính Phú, Bí thư đảng ủy quận Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh, bị cách chức hồi năm 2012 và lĩnh án 13 năm tù sau khi đoạn phim ghi lại hình ảnh ông quan hệ tình dục với một phụ nữ trẻ được tung lên mạng.

Lai Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.