Hàn Quốc:

7,5 năm tù giam cho kẻ quay lén phụ nữ

Thứ Sáu, 22/03/2019, 13:58
7,5 năm tù giam là mức án mà nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Hàn Quốc Jung Joon -young có khả năng bị trừng phạt vì tội đặt các camera giấu kín một cách bất hợp pháp để quay lén nữ giới.


Luật sư Oh Soo - jinon đã nhận định như vậy khi xuất hiện trên chương trình truyền hình của Đài MBC phát sóng hôm 19-3 để nói về bê bối lạm dụng tình dục đang làm chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Về mức độ đối với những người được Jung Joon - young chia sẻ các clip quay lén và cùng xem, luật sư Oh Soo - jinon nói: "Thật khó để chịu trách nhiệm hình sự chỉ bằng cách xem các video clip sex bất hợp pháp. Nhưng nếu bạn đưa và phát video bất hợp pháp cho người khác, bạn có thể phải đối mặt với mức án lên đến 5 năm tù hoặc phạt tiền 30 triệu won (tương đương 27.000 USD). Nếu hành vi xảy ra trước khi Luật được sửa đổi, thì mức kết án cũng không quá 5 năm tù hoặc bị phạt dưới 10 triệu won".

Trước đó, Jung Joon - young đã bị cảnh sát điều tra vì phát tán các video clip sex bất hợp pháp tại một phòng chat chung và một phòng chat riêng của KakaoTalk, trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí như Choi Jong-hun, ngôi sao K-POP Seungri và một số người quen của nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ này gồm Yoo In-seok. Đáng chú ý là các video clip sex cho thấy ít nhất 10 nạn nhân bị cưỡng hiếp, ép sử dụng ma túy và bị bí mật quay video sex.

Jung Joon - young (giữa) bị bắt sau khi trình diện lần 2 tại Sở cảnh sát Seoul.

Việc phát tán video clip sex được xác định là tiến hành từ cuối năm 2015. Ngày 14-3, Jung Joon - young đã trình diện tại Sở cảnh sát Seoul để tham gia thẩm vấn lần thứ nhất. Sau cuộc lấy lời khai kéo dài 20 giờ đồng hồ, Joon-young được cho là đã giao nộp một chiếc điện thoại mới dùng 2 tuần.

Tối 15-3, cảnh sát bất ngờ đột kích nơi ở của tất cả nghi phạm, trong đó có Jung Joon - young để tìm kiếm xem còn điện thoại nào khác bên cạnh những chiếc đã giao nộp hay không.

Sáng 18-3, báo chí Hàn Quốc lại đưa tin Jung Joon-young bị triệu tập lấy lời khai lần thứ hai vào đêm 17-3. Sau đó một nhân viên thuộc Đội điều tra Cảnh sát Seoul cho biết, cảnh sát đang nộp đơn xin lệnh bắt giữ Joon -young. Đây là vụ bắt giữ đầu tiên trong một vụ án xảy ra vào tuần trước với một loạt những tiết lộ gây sốc.

Đến nay, Cảnh sát Seoul khẳng định họ đã có đủ bằng chứng để khởi tố Jung Joon-young về tội quay lén, phát tán video bất hợp pháp, vi phạm Điều 14 Đạo luật đặc biệt Luật Phòng chống bạo lực tình dục tại Hàn Quốc. Chưa hết, cảnh sát còn đang điều tra về cáo buộc cấu kết tham nhũng của các nam ca sĩ trong group chat với một quan chức cấp cao, người được gọi là "cảnh sát trưởng".

Theo truyền thông Hàn Quốc, "cảnh sát trưởng" này được gọi tắt là A, từng giữ vị trí Trưởng phòng Cảnh sát an ninh công cộng tại Sở cảnh sát Gangnam năm 2015. Năm 2016, người này được thăng cấp lên sĩ quan cấp cao và làm việc ở Nhà Xanh vào năm 2017. Ngoài ra, còn một cựu cảnh sát ở khu vực Gangnam tên là Kang (44 tuổi) cũng có liên quan đến bê bối này.

Tòa án Seoul đã ban lệnh bắt giữ Kang về tội "tiêu hủy bằng chứng và bỏ trốn". Kang bị cáo buộc nhận tiền để dàn xếp cho cảnh sát ngừng điều tra Burning Sun về hành vi cho trẻ vị thành niên vào cửa hồi tháng 7-2018. CEO Lee Seong Hyun của Burning Sun từng khai đã đưa 20 triệu won cho Kang để giải quyết vụ việc này…

Hôm 18-3, sau khi nghe Bộ trưởng Hành chính và An toàn Kim Boo-kyum báo cáo về bê bối nói trên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ thị các cơ quan chức năng làm rõ sự thật đối với những vụ việc đã hết thời hạn truy tố và nghiêm trị trường hợp còn thời hạn truy tố. Đồng thời, ông Moon Jae-in cũng yêu cầu Viện Kiểm sát và Cơ quan Cảnh sát phải lật lại những vụ án còn sai sót trong quá khứ để làm sáng tỏ sự thật, khôi phục lòng tin của người dân về một xã hội công bằng.

Chi Anh
.
.
.