Hàn Quốc: Điều tra cựu Bộ trưởng Tư pháp

Thứ Tư, 12/12/2018, 21:15
Xứ sở kim chi lại dậy sóng sau khi tờ Korea Herald cho biết, cựu Bộ trưởng Tư pháp Kwon Jae Jin cùng một số “ông lớn” bị điều tra vì bị coi có liên quan tới vụ tự tử gần 10 năm trước của nữ diễn viên Jang Ja Yeon (Yun).


Theo tờ Korea Herald, cơ quan chức năng quyết định tái điều tra vụ án của nữ minh tinh Jang Ja Yeon, người đóng vai trong bộ phim "Vườn sao băng" - đã tự tử sau khi bị lạm dụng tình dục nhiều lần. 

Và việc này diễn ra sau khi nữ diễn viên họ Yoon chấp nhận làm chứng trong phiên xét xử một trong những kẻ bị tình nghi từng ngược đãi cô Jang Ja Yeon. Cô Yoon khẳng định, đã chứng kiến nữ minh tinh Jang Ja Yeon bị cựu nhà báo Chosun Ilbo lạm dụng tình dục hơn 10 năm trước (tháng 8-2008). 

Ngoài ra, cô Yoon còn chỉ ra 7-8 nhân vật cấp cao khác từng có mặt ở bữa tiệc hôm đó và nêu rõ các đối tượng tình nghi. Theo tiết lộ của nhân viên điều tra, vụ án của cô Jang Ja Yeon xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ và nhiều “ông lớn” đã được triệu tập vì bị nghi nằm trong danh sách những người từng có hành vi lạm dụng tình dục nữ diễn viên Jang Ja Yeon. 

Trong số những cái tên được xướng lên có cựu Bộ trưởng Tư pháp Kwon Jae Jin, Bang Yong Hoo - CEO khách sạn Koreana và Park Moon Deok - CEO một hãng sản xuất rượu nổi tiếng ở Hàn Quốc. Được biết, cả 3 người kể trên đều có mặt tại quán karaoke ở Cheongdam-dong hồi tháng 8-2008 (ông Park Moon Deok là người mời ông Kwon Jae Jin) tới dự tiệc sinh nhật ông Kim Sung Hoon, cựu chủ tịch công ty quản lý của cô Jang Ja Yeon. Nhưng hiện cơ quan điều tra vẫn chưa rõ những người kể trên đã làm gì trong buổi tiệc hôm đó.

Jang Ja Yeon để lại di thư tố cáo những người từng lạm dụng cô.

Năm 2011, ông Kim Sung Hoon và quản lý của nữ diễn viên Jang Ja Yeon là Yoo Jang Ho chỉ bị tòa tuyên án treo. Ông Kim Sung Hoon từng bị tòa yêu cầu bồi thường cho gia đình nạn nhân 24 triệu won. 

Theo Sports Seoul, công ty quản lý của cô Jang Ja Yeon thiết kế quán bar ở tầng một. Sau khi uống rượu ở đây, công ty sắp xếp khách lên tầng ba để được phục vụ qua đêm một cách bí mật. Nữ diễn viên Jang Ja Yeon từng dự đoán, sẽ bị giết nếu tiết lộ danh tính của những người từng được cô “phục vụ”. 

Theo giới truyền thông, ngày 9-3-2011, nhiều tờ báo Hàn Quốc đã đăng tải danh sách “Những người dính líu đến vụ Jang Ja Yeon tự tử”. Và ông Bang Sang Hoon, Chủ tịch tờ Chosun Ilbo, một trong những tờ báo lớn nhất Hàn Quốc cũng bị xướng tên (sau đó được đính chính lại). Đạo diễn “Boys Over Flowers” Jun Ki Sang cùng nhiều giám đốc và nhà sản xuất bị điểm danh trong danh sách để lại của cô Jang Ja Yeon.

Sau khi nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử, không một cái tên nào trong thư tuyệt mệnh của cô bị điều tra và cảnh sát nghi ngờ, cựu Bộ trưởng Tư pháp Kwon Jae Jin đã can thiệp để vụ án này chìm xuồng. Trước khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp (2011-2013), ông Kwon Jae Jin là Giám đốc Văn phòng Công tố Seoul kiêm thư ký cao cấp về các vấn đề dân sự dưới thời Tổng thống Lee Myung Bak. 

Trong thư tuyệt mệnh để lại sau khi tự tử, nữ diễn viên Jang Ja Yeon điểm danh những nhân vật cấp cao từng lạm dụng tình dục cô - buộc phải quan hệ với khoảng 30 “ông lớn”. Hai tháng trước (11-10), chương trình Newsdesk của đài MBC công bố thông tin về diễn biến điều tra vụ án kể trên. 

Và các nhà điều tra đã triệu tập doanh nhân Im Woo-jae (từng là Phó Chủ tịch của Samsung Electro Mechanics) vì đã nói chuyện điện thoại với nữ diễn viên Jang Ja Yeon tới 35 lần. Được biết, nữ diễn viên Jang Ja Yeon chết trong tình trạng treo cổ tại nhà riêng gần 10 năm trước (8-3-2009).

Ông Kwon Jae Jin khi là Bộ trưởng Tư pháp.
Giới truyền thông cho biết, 10 tháng trước (tháng 2-2018), hơn 200.000 người đã ký tên vào lá đơn kêu gọi tái điều tra vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon. "Có thể ở một góc nào đó trên thế giới, còn có ai đó đang phải chịu đựng nỗi đau khổ như Jang Ja Yeon", trích đoạn trong lá đơn kể trên. Đầu tháng 4-2018, cơ quan chức năng tuyên bố, tái xem xét hành vi của 31 người có tên trong danh sách bị tố cáo trước đây của nữ minh tinh quá cố. 

Trong di thư, cô Jang Ja Yeon cho biết, đã bị buộc phải phục vụ hơn 100 lần đối với 31 “ông lớn” và tên của những người này cùng chức danh của họ và địa điểm "hành lạc" được nữ diễn viên ghi chép đầy đủ. Nếu không phục tùng, cô sẽ bị đánh đập, bị hủy hợp đồng và không có tiền để trả nợ. 

Nữ diễn viên còn viết, mỗi lần thay áo mới đồng nghĩa việc cô phải hầu rượu hoặc ngủ cùng một người đàn ông mới. "Tôi là diễn viên mới vào nghề, yếu đuối và bất lực. Tôi muốn thoát khỏi cuộc sống đau khổ này", đoạn cuối của di thư.

Thiện Lân
.
.
.