Hội nghị Interpol khu vực châu Á lần thứ 22

Thứ Ba, 07/04/2015, 14:00
Ban Tổng thư ký Interpol vừa thông báo, Hội nghị Interpol khu vực châu Á lần thứ 22 sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 15/4 - 17/4/2015.

Tham dự hội nghị có đại biểu đến từ các quốc gia thành viên Interpol tại khu vực châu Á và quan chức cấp cao thuộc lực lượng hành pháp các nước trong khu vực cũng như các nước, tổ chức đối tác.

Hội nghị lần này sẽ tập trung thảo luận 5 nhóm vấn đề "nóng" mà lực lượng hành pháp quốc tế đang quan tâm. Đó là: Tội phạm máy tính, chống khủng bố, an ninh môi trường, buôn bán hàng giả và hàng bất hợp pháp, nâng cao năng lực của lực lượng hành pháp trong khu vực, nâng cao hiệu quả ứng dụng các công cụ và cơ sở dữ liệu của Interpol. 

Tuy nhiên, nội dung chủ yếu của hội nghị có nhiều nội dung mật nên sẽ họp kín. Hội nghị chỉ cho phép báo chí đưa tin tại phiên khai mạc và bế mạc.

Nhiều vấn đề lớn sẽ được thảo luận.

Hội nghị lần này được đánh giá là cơ hội thảo luận rất quý giá của lực lượng hành pháp nói chung và cảnh sát châu Á nói riêng trước những biến động của tình hình thế giới. Đây cũng là cơ hội để các nước châu Á thắt chặt quan hệ và nâng cao hiệu quả phối hợp với Interpol, các nước đối tác, các tổ chức quốc tế trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đối phó với các nguy cơ về an ninh trật tự trong tình hình mới.

Phạm Oanh
.
.
.