Hong Kong: Giám đốc ngân hàng sát hại gái bán hoa

Thứ Sáu, 14/11/2014, 18:00

Mới đây, một người đàn ông quốc tịch Anh đã phải hầu tòa tại Hong Kong do bị buộc tội giết người dã man đối với hai nữ nạn nhân ngay trong căn hộ của mình.

Theo trang Sina, người đàn ông này là Rurik Jutting, người Anh, 29 tuổi, Giám đốc Ngân hàng đầu tư Hong Kong.

Các nhà chức trách cho biết, họ tìm thấy thi thể của hai người phụ nữ trong căn hộ của Jutting. Một trong số đó bị giấu trong một chiếc vali để ở ban công, được cho là đã ở đó trong một vài ngày. Nạn nhân còn lại nằm ngay trên sàn nhà căn hộ, với những vết thương ở cổ và mông.

Tờ Apple Daily của Hong Kong cho hay, nghi can đã chụp khoảng 2.000 bức ảnh và quay một số video về các nạn nhân sau khi giết chết họ, bao gồm cả những bức ảnh chụp cận cảnh các vết thương.

Trong khi đó, theo thông tin trên tờ South China Morning Post, cảnh sát đã phát hiện một lượng nhỏ cocaine trong căn hộ. Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, trong 5 ngày, Rurik đã thuê 2 gái mại dâm tới căn hộ của mình để mây mưa. Sau khi quan hệ tình dục chán chê, hắn đã xuống tay giết chết hai cô gái mại dâm một cách dã man.

Trong vài ngày đầu sau khi giết người, Rurik đã đăng tải một bài lên internet với tiêu đề "Tiền có thể mua được hạnh phúc".

Đội pháp y đang di chuyển xác của hai cô gái.

Sát thủ tự trình báo cảnh sát hai lần. Lúc đầu, cảnh sát tìm thấy cơ thể một người phụ nữ trong phòng khách, 8h sau khi bắt giữ nghi phạm thì họ lại tìm thấy thêm một nạn nhân khác.

Nạn nhân đầu tiên người Philippines 30 tuổi, là Jessie, cô được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân và đẫm máu trong phòng khách, cổ họng bị cắt, cổ và mông có nhiều vết dao chém, được xác định gây nên bởi con dao mà cảnh sát thu được tại hiện trường.

Nạn nhân thứ hai người Indonesia 25 tuổi, là Alice, khi được tìm thấy, cơ thể của cô đã bị nhét vào 1 vali, bị trói bằng dây thừng và quấn nylon chỉ để lộ mắt cá chân.

Cả 2 nạn nhân đều quen mặt ở khu giải trí Wan Chai. Theo người quản lý quán bar tên Robert van den Bosch thì anh ta biết cả 2 cô trong hơn 4 năm qua.

Sau khi xảy ra vụ việc, hàng chục cảnh sát đã tới các bar và câu lạc bộ đêm trong khu vực để xác định chính xác thân thế người bị hại.

Hiện, cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm xem có thêm nạn nhân nào không. Nghi phạm Rurik Jutting sống tại khu nhà nổi tiếng giàu có và là nơi tập trung những người làm trong lĩnh vực tài chính.

Bản thân Jutting cũng từng làm cho ngân hàng nổi tiếng Bank of America Merrill Lynch song anh ta đã nghỉ việc một tuần trước khi gây án. Theo thông tin nghề nghiệp đăng tải trên mạng xã hội Linkedin thì Jutting từng tốt nghiệp Đại học Cambridge.

Phía ngân hàng Bank of America Merrill Lynch hiện vẫn chưa hồi đáp đề nghị trao đổi thông tin của báo giới về vụ Jutting.

Vụ việc nói trên đã thu hút sự chú ý đặc biệt tại Hong Kong - nơi có tỷ lệ phạm tội thấp, đặc biệt là những tội nghiêm trọng như giết người

Lai Nguyễn ( Tổng hợp)
.
.
.