Hung thủ còn đổ tội cho nạn nhân là vỡ nợ bỏ trốn và giết người

Thứ Ba, 06/10/2015, 11:45
Sau 24 ngày Công an tỉnh Lâm Đồng mở rộng vụ án, đấu tranh khai thác, kẻ sát nhân mới cúi đầu nhận tội giết hại vợ chồng người bạn hơn 3 năm trước. Không chỉ chối tội trong suốt thời gian qua, kẻ thủ ác còn đổ tội cho nạn nhân trốn nợ, giết người.

Lời chối tội lộ liễu

Ngày 28/9 vừa qua, tại cuộc họp báo thường kỳ do Ban Tuyên giáo và Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Lâm Đồng chủ trì, đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết nghi phạm Kiều Quốc Huy (SN 1988, thường trú thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng; tạm trú phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) giết 3 người tại huyện Bảo Lâm là kẻ rất ngoan cố. Không chỉ cố tình chối tội mà Huy còn cố đưa ra những bằng chứng chứng minh rằng nạn nhân trốn nợ rồi giết người. Cũng chính vì từ những lời cố tình đổ tội cho nạn nhân mà Cảnh sát điều tra đã tìm ra manh mối và hung thủ của vụ án.

Theo nguồn tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra thì sau khi phát hiện thi thể anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế taxi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) kết hợp với thông tin trình báo lên cơ quan Công an của vợ anh Vinh thì ngày 22/8 vừa qua, cơ quan CSĐT đã sàng lọc và xác định nghi can không ai khác chính là Kiều Quốc Huy. Ngay sau đó đã có lệnh khám xét nơi ở của Huy và kết quả cơ quan chức năng thu được là 6 khẩu súng, nhiều hung khí cùng 6 ĐTDĐ và 5 sổ đỏ mang tên vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng SN 1984, ngụ thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm). Một điều kỳ lạ là toàn bộ giấy tờ sổ đỏ này đã sang tên cho Huy. 

Sau khi thu giữ được các tang chứng, vật chứng trên thì Huy đã bị thẩm tra tại cơ quan Công an. Trong khi lấy lời khai, Huy nhất định không chịu nhận tội, không những thế Huy còn to tiếng với cả cán bộ thẩm vấn và hắn ta đã đổ tội cho anh Bình là người gây ra cái chết của tài xế Vinh để cướp ôtô. 

Hiện trường nơi tìm thấy hài cốt của nạn nhân.

"Anh Bình đã bị Huy sát hại hơn 3 năm trước, nếu lần theo đầu mối này, Huy nghĩ Công an sẽ không thể nào tìm ra dấu vết của hung thủ. Chỉ khi lực lượng chức năng thu thập được nhiều bằng chứng quan trọng và không thể nào có thể quanh co được nữa thì Huy mới cúi đầu nhận tội" - Đại tá Thành cho biết. 

Cũng theo Đại tá Thành, sau vụ Huy là nghi phạm số một giết tài xế taxi, gia đình anh Bình đã trình báo việc vợ chồng anh Bình mất tích với những manh mối liên quan đến sổ đỏ. Trước đó, Huy nói với mẹ anh Bình là vợ chồng anh này vỡ nợ gần 10 tỉ đồng, phải chạy trốn, nếu báo cơ quan chức năng, vợ chồng anh Bình sẽ bị bắt. Nghe theo lời của Huy nên gia đình nạn nhân đã không dám trình báo mà giữ im lặng suốt thời gian qua. 

Sau 24 ngày Công an tỉnh Lâm Đồng mở rộng vụ án, đấu tranh khai thác, Huy mới cúi đầu nhận tội giết hại vợ chồng anh Bình. Hiện, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đang chờ kết quả giám định ADN để củng cố hồ sơ.

Hung thủ qua mặt

Theo kết quả từ cơ quan Cảnh sát điều tra thì năm 2011, Huy làm công nhân tại dự án bauxite Tân Rai (huyện Bảo Lâm) nhưng chỉ làm được hơn một năm rồi đột ngột xin nghỉ. Không ai biết lý do vì sao hắn ta lại nghỉ việc và trong thời gian làm việc tại đây Huy đã làm quen rồi kết thân với vợ chồng anh Bình. 

Nhiều lần qua lại ăn cơm rồi chuyện trò nên Huy đã lấy được lòng tin của vợ chồng anh Bình. Huy thường xuyên chia sẻ công việc cũng như suy nghĩ với anh Bình nên qua vài bữa cơm họ đã trở nên thân thiết. Vợ chồng anh Bình thì không hề nghi ngờ gì Huy, không những thế anh Bình còn kể cho Huy biết rằng anh được nhiều người thân ở TP HCM tin tưởng nên gửi tiền để nhờ vợ chồng anh mua đất để kinh doanh kiếm lời. 

Chính vì vậy mà Huy biết được rằng vợ chồng anh Bình đang đứng tên rất nhiều mảnh đất khác nhau trong khi hắn lại đang lâm vào cảnh nợ nần mà không có khả năng chi trả. Chính vì vậy mà Huy đã nổi lòng tham và lên kế hoạch giết chết vợ chồng anh Bình để chiếm đoạt sổ đỏ mang đi gán nợ.

Sau khi lên kế hoạch để thực hiện âm mưu độc ác, chiều tối 4/3/2012, Huy đến nhà anh Bình tỉ tê chuyện trò rồi giả vờ hỏi mua đất. Huy đi lên đi xuống để xem đất rồi chỉ trỏ khiến anh Bình chẳng mảy may nghi ngờ. Huy ra sau nhà bếp gọi vợ chồng anh Bình để hỏi đất đai rồi bất ngờ dùng rựa chém chết cả hai, kéo xác vứt xuống giếng sau vườn rồi lấp đất lại. 

Để tránh bị phát hiện, Huy phi tang hung khí và ngay ngày hôm sau tung tin đồn vợ chồng anh Bình bị vỡ nợ nên đã bỏ trốn. Tin vợ chồng anh Bình vỡ nợ bỏ trốn đã khiến dân làng hoang mang, gia đình vợ chồng anh Bình thì đứng ngồi không yên vì không ai hay biết gì về công việc làm ăn của vợ chồng anh Bình. Không ai nghe thấy anh chị kêu than về chuyện làm ăn khó khăn giờ lại nghe anh chị vỡ nợ bỏ trốn khiến mọi người không ai có thể tưởng tượng được là chuyện gì đang xảy ra.

"Khi được báo tin 2 con bị giết, tôi vẫn không tin đó là sự thật. Hơn 3 năm qua, chúng tôi dò la tin tức các con khắp nơi nhưng không có kết quả, cứ nghĩ chắc vợ chồng nó thiếu nợ người ta nên bỏ trốn. Ngờ đâu…" - bà Trần Thị Ngọc Hai (58 tuổi, mẹ anh Bình) sụt sùi trong đau đớn. Theo bà Hai thì gia đình có tìm gặp Huy hỏi nhưng hắn trả lời không biết. Không những thế Huy còn nói là đang tìm vợ chồng Bình để… đòi nợ. 

"Chúng tôi có đến nhà vợ chồng Bình dò hỏi tin tức nhưng nhà đóng cửa, hàng xóm nói do có nhiều người đến đòi nợ nên các em tôi đã bỏ trốn, không thấy về lần nào. Huy còn hỏi chúng tôi có biết vợ chồng Bình ở đâu không vì Bình và Hạnh lừa hắn và nhiều người khác nữa. Thông tin Bình - Hạnh bị vỡ nợ lan truyền khắp huyện Bảo Lâm, đến nỗi nhiều người gặp tôi là hỏi. Tội cho chúng nó quá…" - anh Phạm Minh Dũng (anh của chị Hạnh) phẫn uất nói. Một màn kịch đã được Huy dựng lên khiến ai cũng tin rằng vợ chồng anh Bình chị Hạnh vỡ nợ bỏ trốn cho đến tận 3 năm sau đó mọi chuyện mới được làm sáng tỏ.

Không ai có thể tưởng tượng được rằng kẻ thủ ác sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và đổ lỗi cho nạn nhân tội vỡ nợ giết người. Bản án lương tâm rồi bản án của pháp luật sẽ đón kẻ thủ ác, nhưng nỗi đau để lại cho gia đình anh Bình thì không biết đến bao giờ nguôi.

Huyền Trịnh
.
.
.