Một phụ nữ chết không toàn thây vì muốn đổi đời ở xứ người

Thứ Ba, 27/01/2015, 16:30
Luôn nung nấu suy nghĩ phải thoát khỏi cảnh nghèo khó bằng mọi giá, cô bỏ quê lên đường tìm kiếm con đường làm giàu nơi xứ người. Bi kịch của một phụ nữ nghèo hành nghề mại dâm kiếm tiền nuôi gia đình đã xảy ra. Cái chết không toàn thây của người phụ nữ đó đã để lại nỗi đau nhức nhối cho cả gia đình và xã hội.

Khát khao đổi đời

Sumarti Ningsih, 23 tuổi, được sinh ra và lớn lên tại làng Gandrungmangu, ở vùng nông thôn nghèo khó Cilacap, Indonesia. Cũng như những gia đình khác trong ngôi làng nghèo này, Sumarti Ningsih không được học hành đến nơi đến chốn, cô lam lũ tảo tần cùng cha mẹ kiếm từng bữa ăn qua ngày.

 Cuộc sống đã khó khăn ngày càng thêm khó khăn bởi nạn đói hoành hành. Người dân không có nghề nghiệp ổn định, đất đai thì khô cằn, hạn hán thì kéo dài hết ngày nọ sang tháng kia. Sumarti Ningsih vẫn ngoan ngoãn cam chịu số phận của mình trên mảnh đất đói nghèo này.

Cũng như những cô gái trưởng thành khác, Sumarti Ningsih đã kết hôn với một người đàn ông làng bên hơn cô 5 tuổi. Sumarti Ningsih quyết định lấy chồng với hy vọng sẽ giúp đỡ bố mẹ thoát được một miệng ăn trong gia đình.

Kết hôn rồi làm dâu làng bên tưởng chừng được no đủ hơn nhưng cái nghèo vẫn luôn bám lấy cô và tất cả những người dân nơi đây. Cuộc sống đã khó khăn, nay cô lại gặp phải một người đàn ông siêng ăn nhác làm.

 Cuộc sống vợ chồng lục đục, chẳng bao giờ Sumarti Ningsih cảm thấy vui vẻ với cuộc sống của mình, bởi ngày ngày lo miếng ăn cho hai vợ chồng nhưng cô chẳng được nhận bất cứ một lời động viên nào, mà ngược lại, chồng cô còn đối xử với cô như đối với một người ở đợ trong nhà.

Cơ cực hơn nữa, ngày Sumarti Ningsih sinh con trai đầu lòng cũng là ngày chồng cô bỏ đi, bởi anh ta không dám đối mặt với trách nhiệm của một người chồng, người cha.

Chồng bỏ đi, Sumarti Ningsih bơ vơ không nơi nương tựa. Cô đành phải quay về sống cùng cha mẹ đẻ của mình với hy vọng sẽ nhận được sự yêu thương đùm bọc của gia đình.

Ngày cô bước chân về nhà cha mẹ cũng là ngày cô thấm thía được rằng, tất cả những nỗi đau, những cơ cực đều xuất phát từ cái nghèo, cái đói. Với những suy nghĩ đó mà Sumarti Ningsih đã nuôi quyết tâm rằng, bằng mọi giá, cô phải thay đổi để cô cùng gia đình thoát khỏi cảnh nghèo.

Khi con trai được đầy một tuổi, Sumarti Ningsih đã quyết định dứt áo ra đi, để lại đứa con trai cho ông bà nuôi dạy. Trong suy nghĩ của Sumarti Ningsih luôn hy vọng rằng, quyết định của cô là đúng, con trai cô sẽ hiểu và thông cảm cho cô khi cô ra đi để mang lại cho con một cuộc sống đủ đầy hơn.

Nghi phạm Rurik Jutting - Hiện trường vụ án.

Khăn gói ra đi ngay trong đêm tối, Sumarti Ningsih cùng một người bạn nữa đã đặt chân sang Hồng Kông để làm giúp việc với mức lương hậu hĩnh. Sumarti Ningsih cũng giống như rất nhiều người phụ nữ khác ở làng Gandrungmangu đã bỏ làng sang Hồng Kông để làm giúp việc nên cô đã được những người đi trước tận tình giúp đỡ. Với mức lương giúp việc hằng tháng thì cô có thể lo cho cả gia đình cô một cuộc sống đàng hoàng hơn.

 Những suy nghĩ là vậy, những tính toán là vậy nhưng sự thực thì không giống như vậy bởi cuộc sống ở đâu cũng có sự khắc nghiệt. Sumarti Ningsih đã không lường trước được điều đó nên cô đã bị trôi theo sức mạnh của đồng tiền, cô muốn có được tiền bằng mọi giá.

Sumarti Ningsih đến Hồng Kông bằng một thị thực du lịch và chỉ sau vài tháng làm giúp việc ở đây, cô đã gửi được tiền về gúp đỡ gia đình. Số tiền Sumarti Ningsih gửi về không những chỉ đủ tiền ăn, tiền sinh hoạt cho cha mẹ và con trai mình, mà cô còn giúp họ mua sắm được nhiều đồ dùng tiện nghi trong nhà.

Cha mẹ cô đã được ở trong một ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi khiến những người trong làng trầm trồ, ao ước. Cha mẹ Sumarti Ningsih luôn tự hào rằng Sumarti Ningsih là một cô con gái ngoan hiền và hiếu thảo. “Thỉnh thoảng Sumarti Ningsih gửi về cho chúng tôi đến 6 triệu rupiah (600 USD). Nó là một đứa con hiếu thảo”, bố của Sumarti Ningsih, ông Ahmad Kaliman kể.

Sumarti Ningsih không chỉ gửi tiền về đều đặn hằng tháng, mà cô còn được về thăm nhà mỗi khi có dịp lễ, Tết. Mỗi lần được về thăm nhà thì nhà cô như có hội, ai ai cũng vui vẻ và Sumarti Ningsih còn tự tay nấu những món ăn ngon mà cô học được ở Hồng Kông cho bố mẹ và con trai thưởng thức. Những người hàng xóm cũng mừng cho gia đình cô và không ngớt lời khen ngợi cha mẹ cô có cô con gái ngoan ngoãn, giỏi giang.

Bi kịch khôn lường

Tháng 7 năm 2014, Sumarti Ningsih trở về thăm nhà và nói với bố mẹ rằng, cô sẽ trở về nhà vào đầu tháng 11 khi visa của cô hết hạn. Lần về này sẽ được ở nhà lâu hơn nên cô sẽ có thời gian để chăm sóc bố mẹ và con trai của mình. Cuộc sống đã bớt khó khăn, gia đình lại được đoàn tụ thì còn niềm hạnh phúc nào bằng.

Gia đình cô đợi đến tháng 11 mà vẫn chưa có tin tức gì của Sumarti Ningsih. Cố gắng liên lạc với con gái bằng mọi cách nhưng vẫn không nhận được thông tin gì, gia đình cô bắt đầu lo lắng và nghĩ đến việc không hay đã xảy đến với Sumarti Ningsih. Bố của Sumarti Ningsih đã đến nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, nhưng họ cũng chưa biết cách nào để có thể tìm được tung tích của Sumarti Ningsih.

Đêm mùng 3/11, vợ chồng ông Kaliman nhận được một tin dữ từ cảnh sát địa phương. Cô Sumarti Ningsih, con gái của ông bà đã chết từ 3 ngày trước và đến giờ họ mới phát hiện ra thi thể của cô. Cha mẹ Sumarti Ningsih chết lặng người. Ông bà vẫn chưa tin được những điều mà cảnh sát thông báo nhưng sự thật thì vẫn mãi là sự thật, cho dù ông bà không muốn tin.

Theo tin từ cảnh sát Hồng Kông cho biết, ngày 1/11, có một người đàn ông tên là Rurik Jutting, 29 tuổi, sống ở căn hộ sang trọng ở khu Loan Tử, đã gọi điện đến sở cảnh sát yêu cầu cảnh sát đến bắt anh ta ngay lập tức vì anh ta có tội giết người. Bất ngờ trước cú điện thoại của người đàn ông lạ, ngay lập tức cảnh sát đã đến địa chỉ mà người đàn ông lạ thông báo trong điện thoại.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường thì một cảnh tượng kinh hoàng đã đập vào mắt họ. Một thi thể phụ nữ khoảng 30 tuổi nằm lõa thể trên sàn nhà. Ngay lập tức cảnh sát đã cho khám nghiệm tử thi và kết luận rằng, người phụ nữ chết bởi rất nhiều vết cắt trong lưỡi và nhiều vết dao chém trên người. Bên cạnh thi thể người phụ nữ là một người đàn ông tên là Rurik Jutting đang tỏ ra rất kích động.

Theo kết quả điều tra ban đầu thì Rurik Jutting là chủ nhà, còn thi thể người phụ nữ được xác định là Jesse Lorena Ruri, người Philippines và là gái mại dâm. Sau khi khám nghiệm hiện trường và lục soát toàn bộ căn hộ thì cảnh sát còn phát hiện thêm một thi thể người phụ nữ nữa không còn nguyên vẹn, lõa thể, tay chân bị trói chặt rồi nhồi nhét trong chiếc vali đặt ngoài ban công.

Cảnh tượng hãi hùng đó khiến những người có mặt tại hiện trường cảm thấy rùng mình. Thi thể không còn nguyên vẹn ngay lập tức được xác định đó là Sumarti Ningsih.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Sumarti Ningsih đã bỏ nghề giúp việc để làm gái mại dâm với mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Tại hiện trường vụ án mạng này, cảnh sát còn thu giữ được rất nhiều đồ chơi kích dục, một ít ma túy và một con dao gây án.

Kiểm tra điện thoại của Rurik Jutting, cảnh sát còn thấy trong điện thoại lưu trữ tới 2.000 ảnh xác chết cùng một số video ghi lại cảnh giết người. Trong số này có một số hình ảnh của Sumarti Ningsih được chụp sau khi cô đã chết.

Vì thế, cơ quan cảnh sát điều tra Hồng Kông đã mở một cuộc điều tra trên diện rộng, bởi có thể Rurik Jutting là một tên giết người hàng loạt, chứ không riêng gì hai người phụ nữ được tìm thấy tại hiện trường.

Nghi phạm Rurik Jutting.

Có mặt tại cơ quan cảnh sát điều tra, Rurik Jutting tỏ ra bình thản như không có điều gì xảy ra. Rurik Jutting là người gốc Anh, làm nhân viên viên Ngân hàng Merrill Lynch, chi nhánh tại Hồng Kông, từ tháng 7/2013 và thuê căn hộ ở Loan Tử với giá khoảng 4.000 USD/tháng.

Sau khi tin Rurik Jutting bị bắt vì liên quan đến tội giết người thì tất cả những người biết đến anh ta đều choáng váng, họ không tin rằng một người tài giỏi như Rurik Jutting lại dính líu đến tội giết người. Gia đình cũng như bạn bè, đồng nghiệp của Rurik Jutting đều cho rằng cảnh sát đã bắt nhầm người cho đến khi họ tham dự phiên tòa xét xử Rurik Jutting.

Tại phiên tòa xét xử, tất cả những bằng chứng đưa ra đều đã chứng minh rằng Rurik Jutting là kẻ giết người bệnh hoạn. Không thể hiện bất cứ một phản ứng gì trước tòa nên Rurik Jutting đã được đưa đi để khám bệnh tâm thần. Phiên tòa luận tội đã phải hoãn đến ngày 6 tháng 7 năm 2015.

Sumarti Ningsih cùng một số nạn nhân nữa đã bị chết bởi bàn tay của kẻ thủ ác. Hắn luôn tìm đến các cô gái bán dâm, sau khi mua dâm rồi ra tay sát hại tàn độc. Vì tiền, Sumarti Ningsih đã phải đánh đổi tất cả, kể cả bản thân và mạng sống của mình. Liệu cái chết thảm của Sumarti Ningsih có làm thức tỉnh những suy nghĩ của các cô gái với khát khao kiếm tiền bằng mọi giá.

Hải Anh
.
.
.