Italia: Rộ trào lưu tìm bạn trai "cậu bé đồ chơi"

Thứ Năm, 10/04/2014, 16:00

Một trào lưu đang "thịnh hành" ở Italia hiện nay là nhiều phụ nữ đã có tuổi cố gắng tìm kiếm bạn trai là những nam thanh niên kém mình đến hàng chục tuổi. Những "phi công trẻ" được gọi bằng thuật ngữ "cậu bé đồ chơi". Từ xưa đến nay, mối tình "đũa lệch" không phải chuyện hiếm nhưng một điều đáng báo động là ngày càng nhiều phụ nữ Italia bị bạo hành bởi chính bạn trai của mình.

Những "mối quan hệ mở"

Antonella (không phải tên thật của nhân vật), một phụ nữ 53 tuổi đã ly dị chồng vài năm trước và hiện đang sống ở Genova. Sau 25 năm sống cam chịu với cuộc hôn nhân chìm trong bạo lực, bà quyết định chia tay chồng để giải thoát cho chính mình. Cuộc sống của phụ nữ đã có tuổi đôi khi khiến bà Antonella cảm thấy cô đơn, trống trải. Bà nghĩ đến mối quan hệ không bị ràng buộc với những chàng trai trẻ và quyết định "công cuộc tìm kiếm" trên mạng internet.

Internet từ lâu đã trở thành một "địa chỉ tin cậy" để tìm kiếm bạn. Nhiều nam thanh niên Italia đã đăng nhập, cung cấp "hồ sơ cá nhân" lên các trang web để phụ nữ lớn tuổi tìm kiếm bạn tình. Bằng cách này, bà Antonella đã tìm được "cậu bé đồ chơi" là một nam thanh niên kém bà hàng chục tuổi. Hai người đã có khoảng thời gian hạnh phúc ngắn nhưng sau đó, do bất đồng chính kiến, bà đã bị chính người tình của mình bạo hành. Bà đã bị đánh đập đến "thừa sống thiếu chết", gãy xương sườn, gẫy mũi và tâm lý bị tổn thương nghiêm trọng.

Beatrice là một trường hợp không may mắn khác. Bà là một phụ nữ xinh đẹp, 50 tuổi, đã ly dị và sống ở Turin. Bà bị người tình "phi công trẻ" kém mình 15 tuổi đâm chết sau khi hai người đã hẹn hò trong khoảng thời gian gần một năm.

Bạo lực với phụ nữ đang là một hiện tượng đáng lo ngại trong xã hội Italia hiện nay.

Câu chuyện của Beatrice và Antonella chỉ là hai trong hàng ngàn câu chuyện tương tự đã xảy ra ở Italia hiện nay. Hiện tượng đáng lo ngại này có xu hướng gia tăng và chính quyền địa phương gọi nó là "puma" hay "cuộc tấn công sư tử". Những người đàn ông trẻ đã sử dụng các trang web, mạng xã hội để "nhử" phụ nữ đang tìm kiếm sự an ủi từ các mối quan hệ mở. Điều khác biệt là, nếu ở các quốc gia khác, những người đàn ông trẻ thường tìm kiếm "sugar mommy" để được cung cấp tiền bạc thì ở Italia, những người đàn ông trẻ lại tìm kiếm phụ nữ lớn tuổi để quan hệ tình dục sau đó là bạo hành.

Gia tăng bạo lực với phụ nữ

Bạo lực gia đình dẫn đến cái chết của phụ nữ là hiện tượng buồn, đáng báo động ở Italia. Theo số liệu thống kê của Telefono Rosa, một tổ chức nghiên cứu về bạo lực gia đình thì cứ ba ngày, trên toàn lãnh thổ nước này có một người phụ nữ bị giết hại bởi chính những người đàn ông mà họ "kề vai, áp má". Mỗi năm, Telefono Rosa nhận được hàng ngàn cuộc gọi của phụ nữ đề nghị trợ giúp.

Năm 2013, 128 phụ nữ trong độ tuổi từ 15 và 89 đã bị giết hại bằng cách bóp cổ, đâm, đánh đập, thậm chí dùng súng bởi những người thân của mình (năm 2012, có 124 phụ nữ thiệt mạng vì lý do tương tự).

Theo báo cáo có tên gọi "Tài liệu mật về bạo lực gia đình" của Telefono Rosa thì nạn nhân là phụ nữ đã có tuổi tăng trong khi thủ phạm có xu hướng trẻ hơn. "Số liệu thống kê cho thấy sự gia tăng rõ ràng độ tuổi trung bình của nạn nhân", một quan chức của Telefono Rosa nhận định, "số lượng nạn nhân trong độ tuổi từ 45 đến 54 đã tăng 28% trong năm qua".

"Couger Italia" là một trang web khá phổ biến dành cho phụ nữ trung niên ở Italia nhằm giúp họ có thông tin và gợi ý hữu ích để xử lý các tình huống như Beatrice hay Antonella đã trải qua. Trang web cũng có đóng góp tích cực trong việc chống lại những "cuộc tấn công sư tử". Những người sáng lập trang web khẳng định, nhiều phụ nữ sử dụng dịch vụ của họ, qua đó có thể sàng lọc, "phân loại" những người đàn ông muốn kết bạn với họ qua internet.

Cũng theo số liệu thống kê của Telefono Rosa, thì năm 2013, 35% nạn nhân của bạo lực gia đình trong độ tuổi từ 35 đến 45 tuổi, khoảng 20% từ 55 đến 64 tuổi. Hơn 20% số phụ nữ bị giết bởi những người thân yêu đã có bằng đại học, có việc làm ổn định - điều đó có nghĩa là, điều này không phù hợp với "chân dung" một nạn nhân bạo lực gia đình.

"Đây là một thành kiến văn hóa đối với phụ nữ", Dacia Maraini, đại diện Telefono Rosa nói. Maraini đổ lỗi cho truyền thống văn hóa Italia khi mà đến tận bây giờ, nhiều người đàn ông không có khái niệm về sự bình đẳng đối với phụ nữ. Theo một nghiên cứu mới được công bố, hơn 7 triệu phụ nữ Italia trong độ tuổi từ 16 và 70 đã bị lạm dụng tình dục hoặc thể chất ít nhất một lần trong đời. "Những con số này đã phát đi thông điệp quan trọng là, tất cả chúng ta đều có liên quan đến bạo lực gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Phụ nữ rất dễ bị tổn thương", Dacia Maraini nói

Tường Phạm
.
.
.