Kế hoạch đón lõng kẻ trốn truy nã cầm đầu đường dây ma túy

Thứ Hai, 12/09/2016, 14:40
Bị bắt quả tang khi đang sử dụng xe gắn máy vận chuyển một lượng lớn ma túy tổng hợp đi giao cho các đối tượng bán lẻ, nhưng đối tượng cầm đầu (tự khai tên giả là Nguyễn Thái Phong) vẫn khăng khăng cho rằng mình bị đám giang hồ gài bẫy trả thù...

Khi các trinh sát đọc đúng tên "cúng cơm" là Võ Thanh Hoàng thì hắn mới giật mình, nhưng vẫn cố tình đổ thừa rằng hắn chỉ là người đi giao ma túy cho Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Tấn Lộc và Nguyễn Công Toàn. Chỉ đến khi kết quả khám xét nhà Hoàng, thu giữ nhiều túi nilon chứa ma túy thì hắn mới cúi đầu nhận tội.

Súng và ma túy tang vật.

1.  Sinh năm 1968 trong một gia đình khá nền nếp ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, gia đình cũng thuộc hàng có chút của ăn của để nên Võ Thanh Hoàng cùng 4 người anh em cả trai lẫn gái đều được cha mẹ tạo điều kiện cho ăn học. Nhưng chỉ được ít năm, Hoàng bỏ ngang chạy theo đám thanh niên sống lang thang ngoài chợ huyện tập tành hút chích, ăn nhậu.

Năm 1996, khi kinh tế gia đình sa sút, mọi người trong nhà đều tranh thủ đi tìm việc làm mong kiếm cái ăn, cái mặc thì Hoàng lại tuyên bố quá chán cái gia đình nghèo khó ấy, rồi bỏ nhà tìm xuống quận Gò Vấp thuê một căn phòng nhỏ, thu thập đám thanh niên sống lang thang ở đây lập ra một nhóm trộm, cướp.

Cuối năm ấy, khi đang cùng một số đàn em trộm cắp tài sản thì hắn bị Công an huyện Hóc Môn bắt gọn, nhưng do chưa đủ yếu tố để khởi tố hình sự nên cả bọn chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính rồi yêu cầu gia đình lên bảo lãnh cho về nhà dạy dỗ. 

Năm 2000, khi đất ở huyện Hóc Môn bất ngờ tăng giá thì Hoàng đã mò về nhà yêu cầu cha mẹ phải chia đất cho anh em trong nhà, nhưng lấy lý do hắn là anh lớn sau này phải thờ phụng cha mẹ nên phải được chia nhiều gấp đôi mọi người.

Cha mẹ, anh chị em không chịu, hắn gọi đám đàn em là những tay giang hồ chuyên trộm cắp, cướp giật đến khu đất dựng lều án ngữ, tự ý thuê người vẽ bản đồ tách thửa và lập văn tự buộc cha mẹ và các em phải ký đồng ý, nếu không hắn sẽ cho đàn em xử không nương tay. Không chấp nhận hành vi thiếu đạo đức của thằng con bất hiếu, nhưng trước sức ép quá lớn, cha mẹ Hoàng đành phải thực hiện cái yêu cầu vô lý ấy.

Có đất, có tiền nhưng hình như cái máu côn đồ trong người không lúc nào ngưng chảy nên Hoàng đem đất cho người khác thuê, còn mình vẫn trở về căn phòng trọ ở quận Gò Vấp để cùng đám đàn em thực hiện những phi vụ ăn bay lấy tiền hút chích ma túy.

Năm 2009, nhận thấy không còn đất sống ở Hóc Môn nữa, Hoàng bán tất cả đất đai mang tiền về phường 9, quận Gò Vấp mua một căn nhà mặt tiền với chiều ngang đến gần chục mét tại số 90, đường Phạm Văn Chiêu rồi mở một cửa hàng chuyên bán sữa các loại và tạp hóa.

Mặc dù tiền lãi thu được từ cửa hàng này mỗi tháng lên đến hàng trăm triệu, nhưng có lẽ vì không đi cướp thì ngứa ngáy chân tay nên hắn giao cho vợ quản lý rồi lại tiếp tục đi trộm, cướp, hút chích.

Tháng 1-2010, Hoàng cùng đám đàn em trong lúc đang thực hiện vụ cướp túi xách tay của người đi đường trên quốc lộ 22 thuộc địa bàn huyện Hóc Môn thì bị tổ tuần tra của Công an huyện này phát hiện, truy bắt.

Các đối tượng Võ Thanh Hoàng, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Tấn Lộc và Nguyễn Công Toàn.

Để thể hiện lòng chung thành với "đại ca" nên đám đàn em đã cố tình chống đối tạo điều kiện cho Hoàng có thời gian trốn thoát. Đến tháng 2-2010, cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Hóc Môn đã ra quyết định truy nã đối với Hoàng trên phạm vi toàn quốc.

Để đối phó với cơ quan Công an, Hoàng tìm đến một đối tượng trộm cắp mua một giấy chứng minh nhân dân mà đối tượng này vừa trộm được của anh Nguyễn Thái Phong với giá 200.000 đồng mang về nhà gỡ ảnh ra, nhét ảnh của mình vào rồi mang ra phường đăng ký tạm trú, tạm vắng.

Ngoài ra Hoàng còn tìm mua một chiếc mũ bảo hiểm có màu sơn giống với mũ bảo hiểm mà cán bô, chiến sỹ Công an được cấp phát, mua những tấm vải có màu giống trang phục An ninh nhân dân để may quần với hy vọng mỗi khi ra đường, nhìn thấy cách ăn mặc ấy hắn sẽ không bị lực lượng Cảnh sát giao thông thổi phạt...

Mặc dù đang trốn lệnh truy nã, nhưng Hoàng vẫn tranh thủ liên hệ với một đối tượng Nguyễn Thị Phượng Liên và Nguyễn Thị Thanh Ân ở phường 11, quận Gò Vấp mua ma túy về bán lại cho đám con nghiện.

Khi Liên và Ân bị các trinh sát Phòng PC47 Công an TP Hồ Chí Minh bắt vào đầu tháng 5-2016, Hoàng cùng một số tay chân khác may mắn thoát tội vì đang trên đường đi "cầu tài" ở chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.

Biết tin Liên, Ân bị bắt, Hoàng lập tức bỏ ngang chuyến đi "cầu tài" trở về TP Hồ Chí Minh tập hợp những đối tượng từng là mắt xích trong đường dây của Liên, Ân nhưng may mắn chưa bị Công an sờ gáy cùng đám bán lẻ  về nhà mình rồi tuyên bố sẽ trực tiếp chỉ đạo quá trình mua bán ma túy.

Tuy nhiên do nhận thấy việc mình không rành tuyến đường dài từ biên giới các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên vào TP Hồ Chí Minh, nên mặc dù chỉ đạo hoàn toàn đường dây, nhưng Hoàng vẫn chấp nhận giao việc liên hệ với giang hồ đất Bắc mua ma túy, vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh cho Nguyễn Thị Minh Khai, SN 1968, tại quận Đống Đa, TP Hà Nội (thường trú số 79/10, đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp) đảm nhận và chấp nhận mua lại của Khai với giá cao hơn nhưng an toàn hơn, sau đó bán lại cho Trần Tấn Lộc, SN 1992, ngụ ấp 4, xã Xuân Thới Sơn và Nguyễn Công Toàn, SN 1971, ngụ ấp Tân Thới, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và một số đối tượng khác mang bán lại cho đám con nghiện.

2. Trở lại với vụ án, theo Trung tá Trần Ngọc Minh - Đội Trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Bắt đầu từ các ngày 1 và 2-5-2016 khi các trinh sát Đội 2 phối hợp với Công an huyện Củ Chi và quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn vào TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ do hai đối tượng Nguyễn Thị Phượng Liên, ngụ huyện Củ Chi và Nguyễn Thị Thanh Ân ngụ huyện Hóc Môn cầm đầu.

Quá trình điều tra, các trinh sát đã có đủ bằng chứng về việc Võ Thanh Hoàng, Nguyễn Thị Minh Khai và đám tay chân đã lập một nhánh chuyên mua ma túy từ Liên, Ân để giao lại cho một số đối tượng bán lẻ ở các quận 12, Gò Vấp, Hóc Môn và Củ Chi.

Nhưng do Liên và Ân tự nguyện ôm tội vào mình mà không khai ra các phân nhánh, hơn nữa thời điểm ấy Hoàng và Minh Khai lại đột ngột dừng chuyện giao dịch mua bán ma túy để đi viếng chùa Bái Đính và khu du lịch Tràng An, tỉnh Ninh Bình nên buộc lòng phải tách chúng ra chờ thời cơ thuận lợi mới bắt tiếp.

Những ngày sau đó, việc theo dõi hai đối tượng Hoàng và Khai của các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Chắc có lẽ do đã nhìn thấy hai đàn chị là Liên, Ân bị lực lượng Công an tóm gọn nên hắn đã quyết định nằm im thở khẽ trong thời gian hơn hai tháng rồi mới quyết định đi giao dịch mua bán ma túy trở lại.

Mỗi chuyến đi mua "hàng", hắn thường gọi Trần Tấn Lộc đến nhà dùng xe gắn máy BKS 59P2-316.21 chở lòng vòng đến nhiều địa chỉ ở nhiều quận khác nhau, nhiều khi đi từ đầu giờ sáng cho đến tận chiều tối và chỉ khi nào cảm thấy mình không bị theo dõi mới vòng lại Gò Vấp để rẽ vào nhà Minh Khai lấy "hàng".

Đặc biệt Hoàng thường ra khỏi nhà vào giờ ăn sáng, trưa, tối nên nhiều lúc các trinh sát mặc dù đã có kinh nghiệm là  trả tiền trước khi gọi thức ăn, nước uống, nhưng nhiều lúc chưa kịp ăn uống miếng nào đã phải vội vã lao xe ra đường để bám theo đối tượng.

 Kiên trì bám sát mục tiêu, đến 20h30 ngày 1-9-2016, các trinh sát phát hiện Trần Tấn Lộc chạy xe gắn máy chở Hoàng đến nhà Nguyễn Thị Minh Khai và chỉ 30 phút sau, cả hai đã rời khỏi địa chỉ này với thái độ rất vội vã.

Nhận định Phong đã nhận ma túy từ Minh Khai, các trinh sát tiếp tục bám theo đến trước cửa căn nhà số 199 đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp thì phối hợp với Công an phường sở tại tiến hành cho dừng xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, phát hiện trong xe gắn máy của Hoàng có 10 túi nylon chứa tinh thể không màu nặng gần 1kg (qua giám định nhanh xác định là ma túy tổng hợp).

Cũng tại thời điểm này, một mũi trinh sát khác ập vào căn nhà của Nguyễn Thị Minh Khai ở số 79/10 đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Minh Khai.

Qua khám xét, thu giữ 1kg ma túy tổng hợp, 450,84gam chất phức tạp (giám định nhanh xác định là chế phẩm ma túy tổng hợp), 67,6338gam chế phẩm heroin cùng nhiều loại tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Riêng tại nhà Nguyễn Công Toàn, ngoài 90,1759 gam ma túy tổng hợp được tìm thấy dưới nền gạch, các trinh sát còn thu giữ 1 khẩu súng ngắn hiệu Rulo và 6 viên đạn chì.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đức Cương
.
.
.