Kẻ lạ mặt đột nhập, xả súng sát hại chủ nhà người gốc Việt tại Australia

Thứ Hai, 09/03/2015, 13:30
Ngày 3 tháng 2 vừa qua, một kẻ lạ mặt đã bất ngờ đột nhập vào nhà một người gốc Việt ở Australia và bắn chết chủ nhà. Cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Melbourne, bang Victoria đang nỗ lực điều tra tìm kiếm hung thủ và nguyên nhân vụ nổ súng này.

Phát súng oan nghiệt

Gia đình ông Toan Thoai Truong là những người gốc Việt sang định cư tại Australia đã nhiều năm qua. Ông Toan Thoai Truong, 43 tuổi, sống cùng vợ và con trai trong một ngôi nhà trên phố Sunshine West, thành phố Melbourne, bang Victoria. Cuộc sống của họ không quá giàu có, xa hoa nhưng với công việc hiện tại thì họ thực sự bình yên và hạnh phúc.

Sang Australia định cư, cả hai vợ chồng ông Toan Thoai Truong cùng nhau buôn bán làm ăn lương thiện, không thấy ai phải phàn nàn hay có điều tiếng gì với gia đình ông.

Ngày 3 tháng 2 vừa qua, cảnh sát thành phố Melbourne đã nhận được tin báo có một vụ xả súng giết người xảy ra trong thành phố. Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và chứng kiến cảnh tượng một người đàn ông nằm trên vũng máu, một người phụ nữ đang khóc ngất cùng một đứa trẻ cũng đang gào khóc tại hiện trường.

Cảnh sát điều tra bắt đầu công việc với việc xác định và công bố danh tính nạn nhân. Nạn nhân đã chết nằm trên vũng máu là chủ nhà, ông Toan Thoai Truong, bên cạnh đó là vợ và con của nạn nhân đang khóc ngất tại hiện trường. Theo kết quả điều tra sơ bộ thì nạn nhân bị giết bằng rất nhiều phát đạn găm vào người. Mọi đồ đạc, tiền bạc trong nhà vẫn còn nguyên vẹn và không hề bị lục soát.

Với những gì thu được tại hiện trường thì có thể đây là một vụ giết người trả thù chứ không phải là giết người cướp của. Mục đích của hung thủ là giết chết ông Toan Thoai Truong, còn vợ con ông vẫn được an toàn.

Mặc dù có mặt tại hiện trường nhưng vợ ông Toan Thoai Truong vẫn chưa thể khai báo được gì bởi bà còn quá choáng váng trước những gì đã xảy ra với gia đình mình. Những mẩu đạn thu được tại hiện trường cùng với những dấu vân tay mà cảnh sát thu được có thể sẽ giúp cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ và nguyên nhân của vụ xả súng giết người này.

Hung thủ giấu mặt

Sau khi được các bác sỹ chăm sóc đặc biệt, vợ của nạn nhân Toan Thoai Truong đã dần hồi phục tinh thần và bà đã có thể kể lại một số chi tiết mà chính mắt bà đã chứng kiến. Theo lời kể của vợ nạn nhân Toan Thoai Truong thì sáng sớm ngày 3 tháng 2, lúc đó chỉ khoảng 5 giờ sáng, cả gia đình vẫn còn đang ngon giấc thì bất ngờ cả hai vợ chồng bà nghe thấy có tiếng động lạ dưới nhà. Càng lúc tiếng động càng to và còn có cả bước chân người đi nên ông Toan Thoai Truong đã bật dậy và đi xuống tầng 1.

Vừa bước chân đến giữa cầu thang tầng 1 thì ông Toan Thoai Truong nhìn thấy một kẻ lạ mặt đã đột nhập vào bên trong nhà. Phát hiện có người lạ nên kẻ lạ mặt đã xông vào đánh ông Toan Thoai Truong và ông cũng đã cố gắng chống cự lại. Chứng kiến cảnh tượng giằng co giữa chồng với kẻ lạ mặt nên vợ ông Toan Thoai Truong đã la lớn hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài nhưng vô ích, kẻ lạ mặt đã bất ngờ rút súng bắn liên tiếp vào người ông Toan Thoai Truong trước sự chứng kiến của vợ ông.

Bà như chết đứng trước những gì đang diễn ra bởi nó quá nhanh và ngoài sức tưởng tượng của mình. Sau khi bắn ông Toan Thoai Truong khiến ông ngã vật xuống nền nhà, máu trong người ông tuôn ra xối xả nhưng ông vẫn ú ớ bảo vợ gọi xe cấp cứu. Xe cứu thương chưa kịp đến hiện trường thì ông Toan Thoai Truong đã tắt thở, còn hung thủ thì biến mất bằng cửa sau. Vợ nạn nhân Toan Thoai Truong ngất xỉu cho đến khi cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Với những lời khai của vợ nạn nhân cộng với những gì thu thập tại hiện trường thì cảnh sát kết luận sơ bộ rằng, hung thủ đã đột nhập vào nhà bằng cách đập vỡ cửa kính phía sau ngôi nhà. Nhiều mảnh vỡ của cửa kính vung vãi khắp nơi cộng với những vết máu chứng tỏ rằng hung thủ đã vội vàng tẩu thoát sau khi bắn chết nạn nhân.

Theo miêu tả của vợ nạn nhân Toan Thoai Truong thì hung thủ cao khoảng 1,68m, mắt xanh, dáng người gầy, da trắng. Bởi vì hung thủ trùm kín mũ màu đen trên đầu cộng với trời cũng còn tối nên vợ ông Toan Thoai Truong chỉ nhận ra có vậy. Các thám tử cùng cơ quan cảnh sát điều tra đã cho công bố bản vẽ mô tả về kẻ giết người với hy vọng sẽ sớm tìm ra hung thủ.

Theo cảnh sát thì hung thủ vẫn cầm theo hung khí trong người và có thể chưa trốn đi quá xa khỏi thành phố. Chính vì vậy mà vợ và con trai nạn nhân Toan Thoai Truong đã được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. Chứng kiến cảnh chồng bị giết chết, con trai còn quá nhỏ, đau đớn hơn nữa vợ ông Toan Thoai Truong còn đang mang thai đứa con thứ hai trong bụng khiến những người xung quanh không khỏi đau lòng.

Gia đình nạn nhân.

Hung thủ không cướp bóc tiền của, không lục soát đồ đạc trong nhà, vậy nguyên nhân của vụ xả súng giết chết ông Toan Thoai Truong là gì? Câu hỏi vẫn đang được đặt ra nhưng đến giờ thì cơ quan cảnh sát điều tra vẫn chưa tìm được câu trả lời. Theo lời kể của vợ nạn nhân Toan Thoai Truong thì gia đình bà không có mâu thuẫn hay thù hằn với ai, công việc làm ăn thuận lợi nên cũng không gây thù chuốc oán để phải gánh chịu hậu quả từ việc trả thù.

Theo điều tra ban đầu từ những người thân rồi những người hàng xóm xung quanh gia đình ông Toan Thoai Truong thì họ đều khẳng định rằng gia đình ông Toan Thoai Truong sống rất đàng hoàng và tử tế, không gây ra bất cứ một điều tiếng gì. Lực lượng cảnh sát và chó nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những khu vực lân cận để có thể tìm ra dấu vết của hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Em trai của nạn nhân Toan Thoai Truong cho biết ông và cả gia đình đang rất lo sợ và hoảng loạn bởi họ vẫn chưa thể tin được rằng ông Toan Thoai Truong bị giết hại một cách đau đớn và dã man đến vậy. Những người dân nơi đây thì quá lo lắng và sợ hãi bởi nơi đây vốn là một nơi bình yên và an toàn nhưng không biết vì sao lại có một kẻ lạ mặt manh động đến như vậy.

Những câu hỏi liên quan đến vụ án mạng liên tục được đưa ra nhưng mọi manh mối vẫn chưa được hé lộ. Liệu có phải là trả thù vì tiền hay vì tình hoặc cũng có thể hung thủ có chủ ý cướp của nhưng chưa kịp thực hiện ý đồ của mình thì đã bị phát hiện nên đã ra tay sát hại chủ nhà để tẩu thoát?

Các câu hỏi vẫn đang chờ cơ quan cảnh sát điều tra trả lời trong thời gian sớm nhất. Hung thủ sẽ phải lộ diện để trả giá cho những gì hắn đã gây ra, nguyên nhân của vụ án phải được làm sáng tỏ để linh hồn nạn nhân được siêu thoát, những người thân của nạn nhân vơi đi được phần nào nỗi đau đớn.

Phương Mai
.
.
.