Vụ án sát hại rồi chôn xác vợ dưới gầm giường:

Kẻ sát nhân đã từng giết người!

Thứ Ba, 24/03/2015, 18:00
Vụ án chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình mà người chồng đã mất nhân tính ra tay sát hại, rồi chôn thi thể vợ ngay dưới gầm giường đã gây rúng động dư luận mấy ngày qua. Điều đáng nói, người chồng tàn ác này thừa nhận, từ mấy tháng trước đã bí mật đào sẵn cái hố dưới nền nhà để chuẩn bị cho kế hoạch giết vợ rồi phi tang của mình. Trong khi đó, người thân và các con của nạn nhân dù nghi ngờ nhưng không dám tố cáo hành vi của kẻ thủ ác, do tên này đe dọa sẽ giết chết cả ba đứa con và người thân của vợ nếu bất cứ ai để lộ thông tin gì ra ngoài…
Vụ án mạng gây rúng động dư luận

Người chồng mất nhân tính này là Phan Tấn Ngọc (45 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, Long An). Và nạn nhân xấu số chính là người vợ của Ngọc - bà Phạm Thị Lan (44 tuổi). Theo thông tin ban đầu, sáng sớm 12/3/2015, trong lúc hai vợ chồng cự cãi nhau, Ngọc đã dùng búa đập đầu vợ đến bất tỉnh. Sau đó, tên này đã kéo vợ bỏ xuống hố đã đào sẵn trong nhà rồi trộn bê tông đổ vào, và sau cùng là dùng nắp bê tông đậy lên, trát xi măng kín lại.

Sau khi phát hiện bà Lan mất tích, người thân đã đi tìm kiếm khắp nơi nhưng mãi không thấy. Bốn ngày sau, trong lúc mọi người cố gắng tìm kiếm xem bà Lan đi đâu thì bất ngờ phát hiện mùi hôi nồng nặc bốc lên phát ra từ phía nền nhà dưới gầm giường nhà Ngọc, do tử thi của bà Lan trương sình khiến lớp xi măng bung lên…

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân Phạm Thị Lan dưới một cái hố sâu 1m phía góc bên trái nền nhà, chôn chung là một cái áo thun màu trắng…

Nhà của Ngọc đang trong quá trình xây dựng 4 vách nhà bằng gạch ống, nền nhà mới được cán phủ một lớp bê tông. Dưới chân cột nhà có một cục gạch ống, bên trong có một túi nilon được cuộn tròn, chứa một sợi dây chuyền màu vàng và một tờ lịch ghi dòng chữ: "Vật này tôi sẽ trao cho con gái tôi vào ngày nó lập gia đình và tôi sẽ nói lên mọi sự thật" ký tên và ghi Tấn Ngọc…

Đối tượng Phạm Tấn Ngọc.

Để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ án rúng động này, chúng tôi đã tìm gặp người thân của nạn nhân. Khi được hỏi, phải trấn tĩnh lắm bà Linh (tên nhân vật đã thay đổi), chị gái của bà Lan, mới đủ bình tĩnh kể lại cuộc sống hôn nhân đầy bi kịch, đau đớn của người em gái cùng những nghi ngờ trước khi vụ án được khám phá và nhất là chân dung đáng sợ của kẻ sát nhân máu lạnh…

Theo lời bà Linh thì vợ chồng bà Lan - Ngọc đã chung sống với nhau hơn hai mươi năm nay và có với nhau ba người con (trong đó con gái út hiện đang học lớp 11). Bốn năm trước, gia đình Ngọc về sống chung với cha mẹ ruột của bà Lan ở Đức Huệ, Long An. Gần cuối năm 2013, hai vợ chồng Lan - Ngọc mâu thuẫn gay gắt.

Gia đình bà Lan thấy vậy nên không cho Ngọc ở chung nhà nữa, do đó Ngọc đã cất nhà ở riêng trên phần đất của vợ chồng Ngọc cách đó khoảng 100m, sống một mình bằng nghề chăn nuôi gà vịt… Ngay khi bà Lan bỗng dưng mất tích vào rạng sáng 12/3, dựa vào nhiều yếu tố, người thân đã có linh cảm lành ít dữ nhiều và nghi ngờ bà nhiều khả năng đã gặp nạn và Ngọc chính là đối tượng khả nghi nhất.

Bà Linh kể lại rằng, đúng ra vào sáng 12/3, bà Lan đã hẹn sẽ đưa bà Linh đi bệnh viện khám bệnh. Nhưng bà đợi đến trưa hôm đó cũng không thấy em gái tới, sốt ruột nên bà đã qua nhà cha mẹ mình để hỏi thăm xem có chuyện gì. Người cha già năm nay đã 94 tuổi cho biết, vào khoảng 2h sáng hôm đó, cụ có nghe thấy con gái nghe điện thoại của ai đó. Sau đó, bà Lan ra khỏi nhà và không thấy về nữa.

Chị gái bà Lan kể lại sự việc.

Hỏi tiếp con gái út của bà Lan thì người cháu này cho bà Linh biết rằng, người nói chuyện điện thoại với bà Lan chính là Ngọc. Để kiểm chứng chi tiết này, bà Linh đã mở điện thoại của em gái mình để ở nhà mà không mang theo người thì thấy đúng là vào khoảng thời gian đó Ngọc là người gọi cho bà Lan. Tiếp tục kiểm tra hộp thư, bà Linh còn phát hiện thấy một loạt tin nhắn Ngọc gửi cho vợ lúc nửa đêm. Trong đó, tin nhắn cuối cùng Ngọc bảo vợ là có người mua đất đã đưa tiền nên kêu bà Lan ra đếm lại, vì trước đó cả hai đã rao bán một miếng đất chung.

Thấy các chi tiết sau cùng trước khi bà Lan mất tích đều có gắn với Ngọc, bà Linh đã ngay lập tức ra chòi của Ngọc để hỏi thông tin về em gái. Tuy nhiên, Ngọc đã tỉnh bơ trả lời rằng hắn không hề gặp cũng không biết bà Lan đi đâu và ở đâu. Chính thái độ này của Ngọc đã khiến cho bà Linh không khỏi nghi ngờ. Tất cả là vì bản thân Ngọc vốn có tính trăng hoa, nhưng oái ăm Ngọc lại thường xuyên ghen bóng ghen gió mỗi khi nghe nói vợ mình đi đâu đó. Vậy mà khi nghe chị vợ nói, hôm ấy Ngọc lại tỏ ra hết sức bình thường.

Ngoài ra, bà Linh còn thấy một điều lạ lùng nữa là ngay trong ngày em gái mình mất tích thì Ngọc lại gọi người đến đổ xi măng nền chòi. "Lúc đó chẳng hiểu sao tôi lại nghi ngờ rằng, có thể trong đêm qua, giữa Ngọc và Lan đã xảy ra xô xát. Việc Ngọc thuê người nhanh chóng đổ nền nhà là nhằm mục đích xóa các dấu vết, che giấu tội trạng của mình", bà Linh kể lại.

Sát hại vợ vì không muốn ly hôn và do tranh chấp tài sản?

Theo bà Linh thì những nghi vấn này của bà lúc ấy là có cơ sở, bởi chúng bắt nguồn từ việc Ngọc từng tuyên bố sẽ giết chết bà Lan, nếu như bà vẫn kiên quyết giữ ý định ly hôn với hắn. Dù vậy, lúc đó cũng chỉ là những nghi vấn chưa được kiểm chứng, nên sang đến ngày hôm sau, bà Linh tiếp tục tới chòi nuôi vịt của Ngọc để hỏi thăm tin tức về em gái mình. Nhưng Ngọc vẫn giữ thái độ khá bình tĩnh và gần như chẳng chút quan tâm tới sự an nguy của vợ mình.

Tuy nhiên, theo bà Linh cho biết thì khi để ý quan sát, bà Linh đã phát hiện ra một loạt biểu hiện tâm lý bất thường của Ngọc. Đó là từ hôm bà Lan mất tích, Ngọc bỗng dưng thích la cà quanh xóm chứ ít khi ở nhà, bỏ bê hẳn việc chăm nuôi đàn gia cầm. Bình thường Ngọc ít khi ăn uống bên ngoài nhưng những ngày đó Ngọc lại ra quán cơm bên ngoài để ăn…

Đặc biệt, cứ đến chiều tối, dù làm gì Ngọc cũng lấy xe đi khỏi nhà, đến sáng mới trở về. Chưa kể rằng, căn chòi của Ngọc luôn bật đèn sáng cả ngày lẫn đêm như có điều gì đó khiến Ngọc sợ hãi, ám ảnh.

Hiện trường vụ án.

Một chi tiết đáng nói nữa là trong khi dò hỏi tin tức về em gái mình, bà Linh đã được một người đàn ông trong ấp kể lại việc mình được Ngọc thuê đào một cái hầm sâu khoảng 1m ngay dưới giường ngủ. Theo Ngọc giải thích thì cái hầm này hắn dự định làm hầm ga… Kết nối lại tất cả những chi tiết đã tận mắt thấy và tìm hiểu, bà Linh không khỏi rùng mình nghĩ đến tình huống kinh khủng như thực tế đã xảy ra.

Tuy nhiên, lúc này lại phát sinh nguy cơ khi Ngọc có vẻ đã nhận ra việc mình nhiều khả năng đã bị người chị vợ phát hiện nên hắn đã âm thầm theo dõi mọi sinh hoạt của gia đình bà. Hơn nữa, sau khi nghe bà Linh kể lại, ba người con đã sang hỏi cha mình tin tức về mẹ. Điều bất ngờ là Ngọc đã lên giọng đe dọa sẽ giết chết cả ba con nếu để lộ những chi tiết đó cho ai biết. Chưa dừng lại, Ngọc còn đánh tiếng sẽ "xử" cả gia đình bên vợ.

Bà Linh giãi bày: "Lúc đó, cả nhà ai cũng sợ hãi Ngọc sẽ làm liều nên không dám tường trình những điểm bất thường diễn ra trong căn chòi của Ngọc, mà chỉ đi trình báo chính quyền về sự mất tích của em tôi". Sau đó, khi Công an xã gửi giấy triệu tập Ngọc để tìm hiểu về việc bà Lan mất tích thì chiều 16/3, Ngọc đã tự đến trụ sở Công an tỉnh Long An đầu thú về hành vi giết vợ.

Vụ án được khám phá khiến người thân của nạn nhân cũng như nhiều người, họ hàng biết về cặp vợ chồng này đều tỏ ra bất ngờ và kinh sợ. Tuy nhiên, khi lục tìm lại quá khứ của Ngọc thì với bản tính côn đồ, hung hãn, việc sát nhân của tên này cũng không quá khó hiểu.

Theo người nhà nạn nhân kể lại thì Ngọc và bà Lan nảy sinh tình cảm với nhau ngay từ khi chỉ mới 15-16 tuổi. Ngày đó, trong xóm, ngoài Ngọc còn có một người khác để ý đến bà Lan. Điều này đã khiến cho gã trai mới lớn ghen tuông lồng lộn. Và trong một lần xô xát "dằn mặt", Ngọc đã dùng dao đâm chết "tình địch". Vì còn ở độ tuổi chưa thành niên phạm tội nên Ngọc không phải chịu mức án tù nặng, mà chỉ phải thi hành án cải tạo…

Sau đó, Ngọc và Lan đã có một thời gian dài yêu nhau rồi xây dựng hạnh phúc bên nhau. Mọi chuyện rạn nứt rồi ly thân giữa hai vợ chồng chỉ bắt đầu cách đây ba năm, khi kinh tế gia đình trở nên khá giả do việc buôn bán ngoài đầu ấp thuận lợi. Lúc này, Ngọc bắt đầu sinh tật khi mang tiền bạc cung phụng cho gái gú. Sau đó, chuyện làm ăn của vợ chồng Ngọc cũng dần suy yếu, thất bại.

Chuyện lăng nhăng bồ bịch của Ngọc cũng bị vợ nhiều lần phát hiện bắt quả tang. Điều oái oăm là khi đó, Ngọc đã đồng lõa với người tình "xử" vợ vì tội dám ghen. Lần gần nhất cách đây khoảng 1 năm, Ngọc và người tình đã đánh bà Lan gây thương tích. Trước đó, bà Lan và Ngọc chỉ mới sống ly thân, nhưng sau chuyện hôm ấy, bà Lan đã kiên quyết gửi đơn ra tòa ly hôn…

Theo lời khai của Ngọc tại cơ quan điều tra, vào giữa năm 2014, bà Lan đã yêu cầu cha mẹ ruột hủy giấy tờ (được lập năm 2012) về việc cho vợ chồng Ngọc, Lan một căn nhà cấp 4 và hơn 7.000m²đất và làm thủ tục chuyển số tài sản trên cho riêng bà Lan. Cộng với việc bà Lan còn đòi ly hôn nên Ngọc đã nghi ngờ bà đang có quan hệ tình cảm với người khác, do đó Ngọc nảy sinh ý định giết chết vợ.

Cũng theo Ngọc thì nguyên do khiến hắn ra tay với vợ là vì vào khoảng 5h sáng 12/3, bà Lan qua nhà Ngọc yêu cầu Ngọc trả 100 triệu đồng nợ chung của vợ chồng trước đây (?). Điều này đã khiến Ngọc nổi xung dẫn đến hành vi mất nhân tính của hắn.

Lữ Phạm - Xuân Anh
.
.
.