Kennedy bị giết vì đòi UFO?

Thứ Hai, 20/02/2017, 08:04
Phải chăng vì quan tâm “Vật thể bay không xác định” (UFO) mà Tổng thống Mỹ John Kennedy đã bị ám sát. Ðó là một bí ẩn được nêu trong một cuốn sách.


Nhà nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên William Lester nêu giả thiết trên trong cuốn sách “Một cách mừng tự do: JFK và biên giới mới”. Lester dựa vào Luật tự do thông tin để yêu cầu Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) phải cung cấp hai tài liệu đã được công bố vào ngày 12-11-1963.

Tài liệu thứ nhất là thư của Kennedy ra lệnh cho Giám đốc CIA John McCone tổ chức thu thập tin tình báo liên quan UFO, và báo cáo ngắn cho Kennedy vào tháng 2-1964. Nhưng 10 ngày sau khi ra lệnh, Kennedy bị ám sát tại Dallas ngày 22-11-1963.

Sợ bị hiểu lầm

Theo Hãng tin AOL News, các nhà nghiên cứu “người ngoài hành tinh” (NHT) nói việc tài liệu mật “đổ xăng” cho giả thiết Kennedy bị giết để không phải tiết lộ thông tin về UFO.

Vì trong tài liệu thứ hai gởi lãnh đạo Cơ quan Vũ trụ không gian Mỹ (NASA), Kennedy bày tỏ ý định hợp tác thám hiểm không gian với Liên Xô. Lester nói một trong những lý do khiến Kennedy quan tâm UFO vì UFO xuất hiện nhiều trên lãnh thổ Liên Xô và người Nga có thể hiểu lầm UFO là thiết bị bay của Mỹ để do thám khả năng quốc phòng và chương trình không gian của Liên Xô. Lester nêu Kennedy muốn duy trì quan hệt hữu hảo với Liên Xô: “Tôi cho rằng ông ấy muốn nắm thông tin để có thể nói với Liên Xô  rằng: Này, không phải chúng tôi khiêu khích đâu nhé”.

Nhưng những người theo “thuyết âm mưu ám sát” thì 2 tài liệu mật trên tạo thêm sự chú ý vào một tài liệu gây tranh cãi có tên “biên bản bị đốt” mà chuyên gia săn UFO Timothy Cooper năm 1999 khoe là được CIA “xì” cho ông. Trong tài liệu bị cháy sém này, Giám đốc CIA viết: “Kỵ sĩ (mật danh của Kennedy do mật vụ Mỹ đặt) muốn có vài cuộc điều tra về hoạt động của chúng ta, điều chúng ta không cho phép xảy ra”.

Có phải “của đểu”?

Hiện các nhà nghiên cứu UFO đang sử dụng các công nghệ hiện đại để xác minh 2 tài liệu mật có thật là của CIA. Lester giải thích Chính phủ Mỹ thường giải mật các tài liệu nhưng người quan tâm phải yêu cầu. Ông đã nhận được 2 tài liệu mật đúng lúc chúng được giải mật và công bố vào năm 2006 hoặc 2007, thời điểm mà theo ông thì những người khác cũng nhận được. Nhưng các tài liệu này chỉ xuất hiện trong sách của ông, nên các chuyên viên thắc mắc về sự chân thực của chúng. Một chuyên gia giấu tên làm việc tại Thư viện Kennedy ở Boston khẳng định không hề tìm thấy bản sao của tài liệu mật trong toàn bộ hồ sơ tài liệu của Kennedy.

Bên cạnh đó, 2 tài liệu này trông chẳng giống các tài liệu mật mà Kennedy từng viết khi cầm quyền: tên của giám đốc, tên bộ phận phát tài liệu bị đặt không đúng chỗ và ngay trên đầu trang có chữ “tuyệt mật” nhỏ xíu, trong khi các tài liệu “tuyệt mật” thường được tin to bằng mực đậm trên trang giấy.

Biên bản bị đốt cũng đáng ngờ: kẻ “xì” biên bản này giấu tên, nói ông ta làm việc cho CIA từ năm 1960 đến 1974 và đã lấy tài liệu này khỏi đống lửa khi CIA tiêu hủy chúng. Nhưng các thông tin này chưa được xác minh và nhiều nhà sử học nói đây là “của giả”. Chủ nhân hiện tại của “biên bản bị đốt” đã mua lại nó từ Cooper. Ông ta nói nó cho thấy Kennedy đặt nhiều câu hỏi về UFO nhưng CIA giấu biệt.

Báo cáo có “láo”?

Các chuyên gia đặt vấn đề: Ngay cả nếu như “biên bản bị đốt” là giả, còn tài liệu mật của Lester là “thật”, thì có nhiều lý do hợp lý để Kennedy phải viết nên chúng: thời điểm ấy xuất hiện nhiều UFO, Kennedy ngại xảy ra va chạm với Liên Xô và Kennedy quan tâm đến vấn đề du hành vào không gian do NASA lúc đó mới được thành lập. Lester viết: “Mối bận tâm của mọi người thời ấy, từ Kennedy, NASA và CIA là vũ trụ và cuộc sống ngoài vũ trụ”.

Ngay cả Không quân Mỹ cũng có những nghiên cứu bí mật về UFO và che giấu sự thật, dù dân Mỹ rất muốn biết nguồn gốc của những “vật thể lạ”. Ví dụ dự án “Sách xanh” bắt đầu từ ngày 24-6-1947, khi phi công Kenneth Arnold trông thấy 9 máy bay hình chiếc đĩa bay tốc độ cao ở gần bang Washington và sau đó có nhiều báo cáo tương tự.

“Sách xanh” có trưởng dự án là đại úy Edward J.Ruppelt, người tạo ra thuật ngữ UFO. “Sách xanh” cùng 2 dự án trước đó đã điều tra 12.618 vụ UFO gồm vụ 3 đĩa bay có 3 người hành tinh (NHT) ở vùng sa mạc Roswell thuộc bang New Mexico hồi tháng 6 hoặc tháng 7-1947.

“Sách xanh” bị giải tán năm 1969, cùng 2 dự án trước đều bị chỉ trích là che giấu thông tin các vụ điều tra. “NHT viếng thăm trái đất”. Các nhân viên điều tra thường được “chỉ đạo” phải buộc các nhân chứng phải giữ im lặng. Ví dụ trong vụ Roswell, hoặc vụ nhiều người ở 3 bang Pennsylvania, Michigan và Ohio vào ngày 9-12-1965 trông thấy một luồng vật thể lạ sáng bay xé trời trước khi rơi và cháy ở vùng nọ. 

Quân đội và NASA đến hiện trường, xe tải quân sự chở thiết bị về một căn cứ và những người chứng kiến đều được khuyên “khóa miệng lại”. Không quân Mỹ tuyên bố các điều tra của họ phát hiện UFO chỉ là do con người “dựng nên”, hoặc chỉ là các hiện tượng tự nhiên. Họ khẳng định UFO không hề từ ngoài vũ trụ “thăm” trái đất và UFO không đe dọa cho an ninh Mỹ.

Nhà báo điều tra Kevin Randle (từng là sĩ quan không quân) đã nghiên cứu UFO từ 25 năm qua, thừa nhận nhiều vụ là “của đểu” hoặc có thể giải thích là những hiện tượng tự nhiên. Kevin phát hiện 4.000 vụ chưa thể giải thích và cho rằng không nên bỏ qua lời chứng của hàng ngàn chuyên gia đáng tin cậy. 

Ông bảo đã tìm thấy hàng chục vụ không thể giải thích trong các hồ sơ của “Sách xanh”, nhưng vì không chịu nổi sức ép của cấp trên là phải có lời giải thích để trấn an dân chúng, nhân viên “Sách Xanh” đã tự soạn cách giải thích mà không điều tra hoặc lấy lời khai của nhân chứng. 

Randle nói một số lời giải thích của không quân về nhiều vụ “thấy UFO” là không thể chấp nhận được hoặc ngược với chứng cứ ghi trong các hồ sơ.

Ngày 17-4-2011, trên mạng Youtube phát hình ảnh một NHT có vẻ ngoài kỳ dị nằm chết trên tuyết giá Siberia, đã thu hút hàng chục triệu người xem trên toàn thế giới, cùng vô số cuộc tranh luận trên nhiều diễn đàn và các địa chỉ web chuyên đề UFO và NHT. Người tin có UFO đồn đoán NHT này có thể bị tai nạn và bị nhóm NHT “thăm” trái đất bỏ lại xác.

Đoạn phim dài không quá một phút, do 2 nhà phiêu lưu trẻ người Nga thực hiện chuyến đi bộ xuyên Siberia. Họ nói tìm thấy NHT gần làng Kamensk thuộc nước Cộng hòa Buryatia (phía bắc hồ Baikal). Xác NHT chỉ cao khoảng 60 cm, có sọ, miệng, các hốc mắt, chân phải có vẻ bị thương nặng đã mất. Igor Milovich, một trong 2 nhà phiêu lưu, cho rằng một đơn vị lính đặc nhiệm Nga – có nhiệm vụ che giấu thông tin NHT “thăm” trái đất – đã phạm sai lầm và để mất xác NHT trong cánh rừng. Anh nói: “Thật lạ là chúng tôi không tìm thấy dấu vết nào của một chiếc tàu vũ trụ ở gần đó”.

Tuy nhiên, cũng có người bảo rằng đó là “đồ giả”. Cuối cùng, cảnh sát vào cuộc điều tra, và Milovich phải thú nhận đoạn phim là giả: xác NHT thật ra chỉ là gà bọc bánh mì. Họ khai với cảnh sát rằng họ tạo ra “xác” để “vui là chính”. Bởi thời gian qua có nhiều chuyện mới về UFO xuất hiện nhiều trên thế giới: NHT “thăm” các vị trí quân sự và theo dõi thảm họa động đất – sóng thần ở Nhật Bản. Và cũng như mọi khi, không hề có chứng cứ xác nhận những câu chuyện ấy có thật, chỉ dựa vào lời kể. 

Và đây là ý kiến của một blogger ngườiNga: “Biết đâu họ được khuyên nên khai như thế? Biết đâu lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp lùa hết mọi sai lầm xuống dưới thảm?”.

Bảo Vĩnh ( theo Daily Mail)
.
.
.