Kết cục bi thảm của kẻ ấu dâm lạm dụng gần 200 trẻ em

Thứ Sáu, 18/10/2019, 13:04
Richard Huckle, 33 tuổi, tên tội phạm bị xem là một trong những kẻ ấu dâm tồi tệ nhất nước Anh khi thừa nhận lạm dụng gần 200 trẻ em Malaysia, đã bị đâm chết ngày 13-10 trong nhà tù Full Sutton ở Yorkshire (Anh) khi đang phải chấp hành 22 án tù chung thân.


Kẻ ấu dâm dưới vỏ bọc giáo viên tiếng Anh

Ngày 19-12-2014, tại sân bay Gatwick, London, Cảnh sát Anh đã bắt giữ một nam hành khách tên là Richard Huckle khi người này vừa trở về Anh từ Malaysia với tình nghi về các hành vi xâm phạm trẻ em nghiêm trọng.

Việc bắt giữ Huckle bắt đầu từ việc trước đó, Task Force Argos, đội đặc nhiệm của Cảnh sát Queensland (Úc) chuyên chịu trách nhiệm điều tra nạn bóc lột và lạm dụng trẻ em trên mạng, phát hiện một mạng lưới những kẻ ấu dâm hoạt động trong web đen The Love Zone (TLZ) có tới 9.000 thành viên.

Họ phát hiện một thành viên luôn đăng bài với lời chào có vẻ bất thường và hắn có một nốt ruồi khá nổi bật trên ngón tay. Cảnh sát lần theo Internet, mạng xã hội và cuối cùng họ tìm thấy một trang Facebook phù hợp với hồ sơ kẻ họ đang tìm, bao gồm cả lời chào và nốt ruồi.

Trang Facebook đó là giả nhưng tấm hình của một chiếc xe đã giúp cảnh sát tìm ra Shannon McCoole, một nhân viên chăm sóc trẻ em tại Adelaide. Lệnh bắt giữ McCoole được ban hành. Khi khám xét nhà McCoole, cảnh sát phát hiện ra McCoole chính là kẻ đã điều hành trang web đen trong thời gian đó. Tên này sau đó bị kết án 35 năm tù.

Để truy lùng những thành viên bệnh hoạn của trang web đen này, Cảnh sát Úc tiếp tục sử dụng danh tính của McCoole và điều hành trang web đen trong 6 tháng. Kết quả là đã giải cứu 85 trẻ em vẫn đang bị lạm dụng và bắt giữ hàng trăm kẻ ấu dâm khác.

Tuy nhiên, trong số những tên chưa bị bắt, nổi bật nhất là Huckle. Huckle đã đăng tải những bức ảnh và đoạn phim y hãm hiếp, hành hung trẻ em lên một trang web TLZ và chia sẻ rộng rãi chúng với những kẻ ấu dâm trên khắp thế giới. Trong các bài viết đăng trên mạng. Huckle khoe khoang: "Những đứa trẻ nghèo đói chắc chắn là dễ dụ dỗ hơn nhiều so với lũ trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở phương Tây".

Đưa lời khuyên cho những kẻ có tư tưởng giống mình, Huckle viết: "Nếu các bạn thực sự muốn chiếm trọn tình yêu của lũ trẻ, những đứa trẻ nghèo đói là dễ dàng nhất". Huckle còn tìm cách kiếm tiền thông qua việc quyên tiền để phát hành các bức ảnh đồi trụy y chụp với lũ trẻ. Huckle quyên tiền trên mạng bằng Bitcoin, tuyên bố sẽ đăng bức ảnh bé gái ba tuổi nếu nhận được đủ số tiền đề ra. Cuối cùng, y hoàn thành 105% mục tiêu.

Do số lượng những đứa trẻ Huckle đã lạm dụng quá lớn nên sau khi tìm ra danh tính thật của hắn và lần theo Internet, Cảnh sát Úc đã phát hiện ra Huckle sắp trở về Anh quốc một thời gian ngắn để đón Giáng Sinh nên báo cho Cảnh sát Anh để phối hợp bắt giữ.

Huckle chụp ảnh cùng các nạn nhân.

Khi mới bị bắt, Huckle từ chối trả lời; do Huckle không có hồ sơ hình sự tại Anh và không có tiền án liên quan đến trẻ vị thành niên nên được bảo lãnh với điều kiện quản thúc tại gia. Máy ảnh, laptop và ổ cứng của hắn bị thu giữ.

Khi được tại ngoại, hắn luôn tự nhận mình vô tội. Chỉ đến khi Huckle say rượu, hắn mới thừa nhận các cáo buộc mà trước đó hắn đã phản đối. Bố mẹ Huckle đã đuổi hắn ra khỏi nhà và báo cảnh sát. Bố mẹ Huckle không giấu nổi vẻ kinh hoàng khi chứng kiến y thú nhận mọi tội lỗi gây ra. Họ phải van xin cảnh sát đưa Huckle đi vì không muốn nhìn thấy mặt y, đồng thời khẳng định hoàn toàn ủng hộ việc truy tố.

Lúc này, sau khi phá được mật khẩu chiếc máy tính thu giữ của Huckle, cảnh sát phát hiện 20.000 bức ảnh cùng video khiêu dâm. Ngoài ra còn có một tài liệu do chính Huckle soạn thảo mang tên "Ấu dâm và Nghèo đói": Hướng dẫn Dụ dỗ Trẻ em cùng một tài liệu khác mà y gọi là "Sổ cái ấu dâm".

Trong cuốn sổ cái này, y tự hào ghi nhận đã thành công trong việc lạm dụng 191 trẻ em, cả trai lẫn gái. Ngay sau đó, Huckle bị bắt và bị buộc tội 91 tội liên quan tới sở hữu tài liệu khiêu dâm trẻ em, hãm hiếp trẻ em.

Bộ mặt thật của kẻ ấu dâm

Richard Huckle sinh ngày 14-5-1986 tại thị trấn Ashford, hạt Kent. Khi còn nhỏ, hắn được bạn bè mô tả là "một kẻ khá cô độc, nhưng không có gì khác thường". Năm 16 tuổi, trước khi tốt nghiệp Harvey, Huckle đã có chuyến du lịch kéo dài 1 tháng tới thăm một trường học ở Namibia. Sau đó hắn học đại học tại trường South Kent.

Hàng xóm mô tả Huckle là một người "kỳ lạ", luôn mặc quần áo màu đen và kẻ mắt, dành nhiều thời gian ngồi máy tính. Là con trai của một kỹ sư, Huckle được hưởng một cuộc sống thoải mái và từng có tham vọng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc giáo viên. Trong khi cha mẹ thúc giục Huckle theo nghề công nghệ thông tin, linh mục ở nhà thờ địa phương khuyên hắn đi học đại học để làm việc trong nhà thờ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Huckle dành một năm để tới Malaysia (2005-2006), dưới sự tổ chức của Công ty du lịch World Challenge - nơi đã tổ chức chuyến đi cho hắn tới Namibia. Hắn trở lại Malaysia thường xuyên, giúp đỡ các nhà thờ và cộng đồng địa phương. Sau đó hắn chuyển hẳn đến định cư ở đó vào năm 2010.

Huckle đăng ký một khóa học ngắn hạn CELTA của Hội đồng Anh (chứng chỉ cho phép dạy tiếng Anh cho người nước ngoài), trước khi bắt đầu làm việc như một nhiếp ảnh gia tự do cho các cộng đồng dân cư địa phương quanh Kuala Lumpur. Hắn cũng ghi danh vào khóa học IT tại một trường đại học địa phương, với hy vọng tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp và củng cố địa vị của mình ở cộng đồng.

Với thân phận một giáo viên tiếng Anh Công giáo và nhà hoạt động từ thiện đáng kính, y có cơ hội tiếp cận và dụ dỗ nhiều trẻ em hơn. Huckle giành được sự tin tưởng của một cộng đồng Kitô giáo nghèo ở Kuala Lumpur thông qua việc dạy học tiếng Anh và chụp ảnh tiệc sinh nhật cho các em. Tại đây, hắn sử dụng địa vị như là một người phương Tây giàu có để lừa nạn nhân và gia đình.

Ngoài Malaysia, Huckle còn đi nhiều nước khác quanh Đông Nam Á như Singapore, Lào, Ấn Độ, Campuchia. Một chi tiết đã được tiết lộ, trong khi ở Ấn Độ, hắn từng thuyết phục một mục sư để được mời đến một cô nhi viện tại Bangalore chụp ảnh và làm video cho những đứa trẻ, hắn đã tự nhận là giáo viên để có được sự tin tưởng tại đây.

Huckle tiếp cận các trẻ em qua những lớp học tiếng Anh.

Theo điều tra của cảnh sát Anh, Huckle đã cố tình đi đến một số nơi trên thế giới, là những nơi mà hắn nghĩ rằng có thể lạm dụng tình dục trẻ em mà không bị bắt. Huckle đã dành nhiều năm để len lỏi vào cộng đồng địa phương, nơi ông ta sống và lấy lòng tin với mọi người.

"Nhưng hắn đã lạm dụng lòng tin đó một cách tồi tệ nhất". Huckle săn lùng các nạn nhân bằng cách đưa trẻ mồ côi ra khỏi viện chơi, hay hộ tống trẻ em về nhà sau bữa tiệc sinh nhật. Huckle thậm chí còn đề cập đến việc kết hôn với một trong số những nạn nhân, để hắn có thể hợp pháp hóa việc xây dựng nhà tình thương, đưa trẻ về nuôi dưỡng.

Lĩnh 22 án tù chung thân

Tháng 1-2016, tại phiên tòa đầu tiên ở Old Bailey, công tố viên đành phải lên kế hoạch cho 3 phiên tòa riêng lẻ, bởi họ cho rằng, một bồi thẩm đoàn không thể tiếp nhận nổi tất cả các bằng chứng phim ảnh trong 1 phiên tòa. Tháng 6-2016, trong một phiên tòa sơ bộ, Huckle đã nhận 71 tội trong số 91 cáo buộc.

Hắn thừa nhận các hành vi phạm tội đối với các nạn nhân tuổi từ sáu tháng đến 12 tuổi trong thời gian từ 2006 đến 2014. Với những tội lỗi này, Huckle bị tuyên 22 án tù chung thân với thời hạn ở tù tối thiểu 23 năm.

Khi tuyên án, thẩm phán cao cấp Peter Rook, chủ tọa phiên xử Huckle nói rằng rất hiếm khi một vị quan tòa phải tuyên án đối với một bị cáo phạm tội lạm dụng tình dục ở mức độ như thế này. Vị thẩm phán nói thêm rằng cuộc sống của Huckle luôn bị ám ảnh bởi ham muốn tình dục cá nhân, ham muốn lạm dụng tình dục trẻ em.

Vì vậy ông khẳng định: "Một điều rất rõ ràng là nếu không bị bắt, bị cáo sẽ tiếp tục có lối sống bệnh hoạn bằng cách chia sẻ và khoe khoang hành vi lạm dụng tình dục trẻ em với những kẻ lạm dụng khác, tiếp tục lạm dụng tình dục trẻ em ở các cộng đồng đó".

Thẩm phán Peter Rook nói rằng các thẩm phán hiếm khi phải xét xử một vụ lạm dụng tình dục với quy mô như vậy. Ông cũng mô tả cuốn sổ tay dài 60 trang của Huckle viết về chuyện lạm dụng trẻ em là "một tài liệu xấu xa".

Sau khi Huckle chết, Bộ Tư pháp Anh đã xác nhận về vụ tử vong của Huckle, song không nêu rõ chi tiết. Cảnh sát đang tiến hành điều tra và coi cái chết của Hackle là "trường hợp đáng ngờ".

Ngọc Trang (Tổng hợp)
.
.
.