Kết cục bi thảm của "tỷ phú ấu dâm" Jeffrey Epstein

Thứ Ba, 13/08/2019, 21:58
Tối 9- 8, tỷ phú Jeffrey Epstein đã treo cổ tự tử khi đang bị tạm giam tại Trung tâm Cải huấn Metropolitan ở New York. Trước đó, ngày 6-7, khi từ Paris trở về trên chuyên cơ cá nhân, Jeffrey Epstein đã bị các đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ để phục vụ điều tra tội mua dâm trẻ vị thành niên.


Ngày 8-7, Jeffrey Epstein bị Tòa án cáo buộc trong thời gian từ 2002- 2005 đã mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi…

Tỷ phú hào hoa

Jeffrey Epstein sinh năm 1953 trong một gia đình lao động ở Brooklyn, New York. Sau khi tốt nghiệp Đại học Cooper Union ở New York, Epstein bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhà đầu tư tài chính tại Ngân hàng Bear Sterns và dần leo lên chức vụ cao.

Năm 1980, rời Bear Sterns, Jeffrey Epstein đứng ra thành lập Công ty J. Epstein & Co chuyên quản lý tiền bạc cho những người siêu giàu. Epstein nổi tiếng vì chỉ nhận quản lý những tài khoản từ 1 tỉ USD trở lên và có ít nhất 15 khách hàng thường xuyên, trong đó có cả Les Wexner, ông chủ nhà bán lẻ nội y nổi tiếng Victoria Secret.

Điều hành công ty quản lý tài sản cho giới siêu giàu, đồng thời là quản lý tài chính bí mật cho công ty của ông trùm Victoria's secret - Les Wexner nên đương nhiên Epstein cũng là tỷ phú USD vì đã biết cách làm sinh sôi những khoản tiền của các thân chủ. Từ cách đây hơn 10 năm, tài sản của Epstein đã luôn có giá trị hơn 9 con số. 

Được mô tả là người hào hoa, có khiếu hài hước nhưng Epstein lại là nhân vật thuộc loại bí ẩn với truyền thông. Người đàn ông này chuộng kiểu áo phông polo, mở cúc trên và mặc quần jean kể cả ở các bữa tiệc sang trọng - nơi những người tham dự đều được yêu cầu mặc vest chỉn chu.

Tỷ phú Epstein.

Khi có tiền, Epstein bỏ tiền đầu tư bất động sản. Epstein có khối bất động sản khủng gồm: Tòa biệt thự 7 tầng Upper East Side xây dựng trên khu đất 2.000m² tại phố 9 East 71 ở Manhattan, được coi là biệt thự lớn nhất nhì tại khu phố của giới siêu giàu tại New York, được định giá khoảng 77 triệu USD; hai hòn đảo có tên Little St. James và Great St. James, thuộc Quần đảo Virgin có diện tích hơn 3.500m² và xây trên đó 5 tòa nhà; một biệt thự bờ sông trị giá 12 triệu USD ở Palm Beach, Florida; trang trại Zorro ở New Mexico trị giá hơn 18 triệu USD; căn hộ nằm trên đại lộ Foch ở Paris có giá hơn 4 triệu USD. Ngoài dàn xe sang tới 15 chiếc đăng ký ở nhiều bang khác nhau, Epstein còn sở hữu một trực thăng và máy bay vận tải hạng nhẹ Cessna 421 và đặc biệt là một chiếc Boeing 727-200 đã được làm lại nội thất…

Năm 1990, lầu đầu tiên Epstein được báo chí quan tâm khi ông ta cặp kè với Ghislaine Maxwell, con gái của Robert Maxwell, tỉ phú truyền thông nước Anh. Tuy nhiên thông tin về cuộc sống của Epstein rất hiếm hoi bởi ông ta là người khá kín tiếng với báo chí. Bẵng đi hơn 10 năm, tới năm 2002, Epstein lại xuất hiện khi dùng máy bay riêng để chở cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cùng các diễn viên Kevin Spacey, Chris Tucker đi làm từ thiện tại châu Phi. Hóa ra, kín tiếng với truyền thông nhưng Epstein rất chịu khó kết thân với các tỉ phú, các chính trị gia, thành viên hoàng gia và thông qua hoạt động tài trợ để làm quen với những khoa học gia đã đoạt giải Nobel.

Sống độc thân nhưng Epstein có đam mê "sưu tầm"… phụ nữ đẹp. Ngoài những mỹ nhân nổi tiếng như Ghislaine Maxwell, cựu Hoa hậu Thụy Điển và một người mẫu Romania, còn có hàng chục cô gái đẹp vô danh vẫn ra vào tại dinh thự của Epstein tại Palm Beach hoặc tháp tùng Epstein mỗi khi ông ta đi đâu đó. Ở Palm Beach, Epstein thụ hưởng cuộc sống sang trọng có cả một đội quân phục vụ để hầu hạ bản thân.

Tòa biệt thự Upper East Side 7 tầng tọa lạc trên khu đất 2.000m² tại phố 9 East 71 ở Manhattan được định giá giá khoảng 77 triệu USD.

Kẻ dâm ô bệnh hoạn trong vỏ bọc tỷ phú

Tháng 3- 2005, một người phụ nữ ở Florida trình báo với cảnh sát rằng một người đàn ông giàu có đã quấy rối tình dục con gái bà. Trước đó, Cảnh sát Palm Beach vẫn nghi ngờ Epstein khi chứng kiến nhiều cô gái trẻ ra vào dinh thự của ông ta. FBI đã thu thập được nhiều bằng chứng về thú vui bệnh hoạn của Epstein. Epstein thường bỏ rất nhiều tiền để thuê các cô gái trẻ tới massage rồi gạ gẫm họ quan hệ tình dục. 

Do các nạn nhân của Epstein đều từ 14 - 16 tuổi nên sau đó Epstein  bị kết tội xâm hại tình dục trẻ em. Năm 2008, Epstein đã phải thừa nhận các tội danh về mại dâm. Tuy nhiên, theo thỏa thuận với cựu công tố viên Mỹ Alexander Acosta, thay vì án chung thân, Epstein đã thừa nhận hai tội danh nhẹ hơn ở tòa án cấp bang liên quan đến hành vi gạ gẫm mại dâm với trẻ vị thành niên và Epstein chỉ phải lĩnh bản án nhẹ nhàng còn 13 tháng tù đi kèm bồi thường tài chính cho các nạn nhân.

Năm 2009, luật sư Brad Edwards, người đại diện cho nhiều nạn nhân khởi kiện Epstein tại một tòa án dân sự Mỹ. Để có bằng chứng, luật sư đã thuê thám tử tư Micheael Fisten, một cựu nhân viên cảnh sát, thu thập thông tin phạm tội của Epstein. Thám tử Fisten kể rằng Epstein chỉ nhắm tới những cô gái trẻ vừa dậy thì và… chưa tháo niềng răng. "Khi những cô gái tháo niềng răng, mất vẻ dậy thì và có vẻ ngoài của thiếu nữ 16 hoặc 17 tuổi, họ trở nên quá già đối với ông ta. 

Cô Jennifer Araoz, 32 tuổi, một trong những nạn nhân cho biết cô bị Epstein cưỡng hiếp khi mới 15 tuổi. Araoz kể rằng năm 2001, khi một "tú bà" đến trường và thuyết phục cô gặp Epstein, cô bắt đầu lui tới nhà của Epstein ở Manhattan. "Bà ta nói Epstein là một người tuyệt vời và có thể giúp đỡ cho sự nghiệp sau này của tôi", Araoz kể. 

Mỗi tuần, Araoz đến nhà Epstein một đến hai lần và sau mỗi lần, cô được cho 300 USD. Thời gian đầu, cô được yêu cầu massage cho ông ta trong tình trạng chỉ mặc đồ lót. Araoz nói rằng dù không thấy thoải mái nhưng cô không dám trái lời Epstein vì sợ ông ta nổi giận. Chuyện này cứ diễn ra như vậy khoảng 1 năm thì Epstein yêu cầu Araoz khỏa thân và tấn công tình dục sau khi cô từ chối.

Khi đã có đủ bằng chứng, ngày 6-7, tại sân bay Teterboro, bang New Jersey, khi Epstein vừa từ Paris trở về trên chuyên cơ cá nhân, đã bị các đặc vụ của FBI bắt giữ để phục vụ điều tra tội buôn bán tình dục và âm mưu buôn bán tình dục. Ngày 8-7, công tố viên liên bang phụ trách khu vực Nam New York, đã công bố bản cáo trạng cáo buộc Epstein điều hành một đường dây buôn bán tình dục, dụ dỗ hàng chục cô gái vị thành niên, một số em chỉ mới 14 tuổi, để lạm dụng tình dục.

Theo hồ sơ của Tòa án, trong thời gian 2002- 2005, có ít nhất 40 cô gái tuổi vị thành niên đã được mời đến biệt thự Palm Beach của Epstein và biến thành những cuộc gặp gỡ tình dục. Epstein lệnh cho nhân viên đưa các bé gái tuổi teen địa phương đến nhà riêng để quan hệ. Có ít nhất 3 nhân viên của Epstein trực tiếp tham gia hỗ trợ, một người bố trí tại New York, trong khi hai trợ lý khác chịu trách nhiệm tại ở Palm Beach, Florida. Họ là người sắp xếp lịch gặp gỡ và hộ tống các nạn nhân đến căn phòng bí ẩn trong nhà, nơi Epstein đang đợi sẵn. Epstein thông qua các nhân viên và cộng sự để đảm bảo luôn có một "nguồn cung cấp ổn định".

 Gã tỷ phú bệnh hoạn này dùng tiền lẻ để dụ dỗ và "tuyển thêm" trẻ vị thành niên vào đường dây của mình. Theo đó, mỗi người sẽ được trả vài trăm USD nếu dụ dỗ thêm các cô gái cùng độ tuổi vào đường dây của mình. Bằng cách này, Epstein đã tạo ra mạng lưới rộng lớn các nạn nhân để thỏa mãn nhu cầu quái đản. Công tố viên Alex Rossmiller cho biết, trong ngôi nhà này, một phòng massage được bài trí nội thất giống của hơn thập niên trước với một chiếc bàn và xung quanh là vô số dụng cụ tình dục.

Hai hòn đảo mà Epstein sở hữu có tên Little St. James và Great St. James, thuộc quần đảo Virgin.

Kết cục bi thảm của tỷ phú bệnh hoạn

Sau khi bị bắt, Epstein bị giam giữ ở nhà tù được canh phòng cẩn mật nhất. Các luật sư bào chữa cho Epstein đề nghị cho Epstein được tại ngoại với điều kiện nộp lại hộ chiếu và lấy các tài sản trị giá hơn 500 triệu USD để bảo lãnh nhưng đề nghị này bị tòa án từ chối. Ngày 24-7, nhân viên nhà tù phát hiện Epstein nằm trên sàn buồng giam, trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Cảnh sát sau đó xác định vết thương của Epstein không nghiêm trọng.

Tại phiên điều trần ngày 15-7 về khối tài sản của Epstein, các công tố viên New York cho biết khi khám xét tòa biệt thự 7 tầng Upper East Side tại phố 9 East 71 ở Manhattan, các nhà điều tra đã phát hiện trong két sắt ngoài hàng trăm bức ảnh của các cô gái vị thành niên, Epstein còn cất giữ hàng chục viên kim cương và 54,6 triệu USD tiền mặt.

Trong khi đó, sau khi Epstein bị bắt, tỷ phú Leslie Wexner, ông chủ hãng bán lẻ nội y Victoria Secret đã tố cáo Epstein chiếm đoạt của ông một khoản tiền lên tới hơn 40 triệu USD. Leslie Wexner khẳng định ông đã cắt đứt quan hệ với Epstein ngay sau khi có những cáo buộc ông này lạm dụng tình dục nhiều thiếu nữ.

Ngày 10-8, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho biết rất sốc khi biết Epstein được phát hiện đã chết do tự tử trong nhà tù liên bang và cho rằng cái chết của Epstein đặt ra những nghi vấn nghiêm trọng cần phải giải đáp. FBI và Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp Mỹ sẽ điều tra về các tình tiết quanh cái chết của Epstein. Trong khi đó, Geoffrey Berman, người giám sát Văn phòng công tố viên quận Nam ở New York, khẳng định cuộc điều tra về những hành vi bị cáo buộc đối với Epstein vẫn diễn ra sau khi ông này chết. 

Ngọc Trang (tổng hợp)
.
.
.