Lại báo động về nạn tấn công tình dục

Thứ Bảy, 30/09/2017, 15:59
"Cô nên tự trách mình vì quá gợi cảm", bác sĩ Yury Chernikov đã nói như vậy (và đưa cho nạn nhân 1 thanh socola) sau khi cưỡng hiếp nạn nhân. Và vụ cưỡng hiếp tại Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở thành phố Samara, phía Tây Nam nước Nga đang là chủ đề gây tranh cãi tại ''xứ sở bạch dương''.

Bởi sau khi bị bắt, bác sĩ Yury Chernikov tuy thừa nhận đã "làm bậy", nhưng phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp bởi nạn nhân không chống cự! Nạn nhân làm sao chống cự khi đang nằm một mình trong phòng hồi sức - không thể di chuyển hay nói chuyện vì vẫn còn bị ảnh hưởng của thuốc mê sau ca phẫu thuật ngực, tờ Daily Mail đưa tin hôm 19-9. Yury Chernikov đang đối mặt với án 6 năm tù.

Luật sư Vadim Safronov, người đại diện cho Yury Chernikov khẳng định với giới truyền thông địa phương - thân chủ của tôi đã nhận tội và đang ăn năn. “Đó là hành vi nhất thời do ông ấy không kiềm chế được bản thân. Ông ấy đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong nghề y, đang nuôi 2 con nhỏ và chăm mẹ vợ bị bệnh", luật sư Vadim Safronov nói.

Bác sĩ Yury Chernikov.

Hơn 10 ngày trước (tối 17-9), kênh truyền hình NDTV đưa tin về vụ giáo viên Jagat Gujjar và Giám đốc Jagdish Yadav của một trường tư thục ở ngoại ô thị trấn Ajitgarh, bang Rajasthan, Ấn Độ đã cưỡng hiếp một nữ sinh 18 tuổi rồi ép em phải phá thai chui, khiến nạn nhân bị tổn thương não. Cảnh sát cho biết, nạn nhân không nói về chuyện bị ép phá thai hay cưỡng hiếp cho tới khi tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ phải đưa vào khoa thần kinh của bệnh viện ở thành phố Jaipur, thủ phủ bang Rajasthan.

"Cô gái bị phẫu thuật trên 2 lần và vì không được chăm sóc đúng cách và thiếu oxy, não của bệnh nhân bị tổn thương. Có vẻ là tổn thương vĩnh viễn", Giám đốc bệnh viện Meena nói với kênh NDTV. Sau khi giáo viên Jagat Gujjar và Giám đốc Jagdish Yadav bị bắt, ngôi trường có khoảng 400 học sinh đã bị đóng cửa.

Trước đó (tối 3-9), cảnh sát đã bắt 3 người đàn ông liên quan tới vụ cưỡng hiếp bé gái 11 tuổi ở thành phố Gwalior, bang Madhya Pradesh. Theo trang tin Press Trust of India, vụ cưỡng hiếp xảy ra hôm 30-8 và 3 nghi phạm đã đột nhập nhà nạn nhân, rồi thực hiện hành vi đồi bại trước mặt mẹ và anh trai 14 tuổi. 3 nghi phạm là Jhanwar Singh Kushwaha, Raju Kushwaha và Ramniwas Kushwah bị buộc tội dựa theo Đạo luật Bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi tấn công tình dục (POCSO).

Vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em luôn là chủ đề nhức nhối ở Ấn Độ khi trung bình 155 phút lại có 1 em gái dưới 16 tuổi bị lạm dụng và thủ phạm của một nửa trong số những vụ xâm hại trẻ em là người thân hoặc quen biết với nạn nhân.

Cảnh sát Bangladesh vừa bắt 5 phụ xe buýt với cáo buộc giết người và cưỡng hiếp tập thể. Theo tờ Straits Times, vụ cưỡng hiếp tập thể xảy ra tối 25-8 trên một chuyến xe buýt từ Bogra đến Mymensingh. Và cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân Rupa Khatun Pramanik, nữ sinh viên trường luật trên một xa lộ thuộc khu vực Pachish Mile.

Theo lời khai của các nghi phạm, mặc dù Rupa Khatun Pramanik đã đưa cho phụ xe Shamim 5.000 taka và chiếc điện thoại để xin được thả nhưng hắn vẫn cưỡng hiếp nạn nhân. Danh tính của nạn nhân được tiết lộ sau khi anh trai Rupa Khatun Pramanik đến trụ sở cảnh sát nhận người vì nhìn thấy em gái trong các bản tin.

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối tình trạng hiếp dâm ở nước này.

Tối 23-8, hàng trăm người đã tập trung tại thành phố Casablanca, Morocco để biểu tình phản đối vụ 1 phụ nữ trẻ bị tấn công tình dục tập thể trên xe buýt. Trước đó, hơn 1.200 người đã đồng ý tham gia biểu tình ngồi trên Facebook với chú thích "Vụ tấn công tình dục khiến chúng ta lo lắng, và không thể tiếp tục im lặng".

Ngày 18-8, đoạn video ghi cảnh một nhóm thanh thiếu niên tấn công tình dục tập thể một phụ nữ, nhưng không có hành khách nào can thiệp. Ngày 21-8, cảnh sát đã bắt 6 đối tượng trong độ tuổi 15-17 để điều tra. Tấn công tình dục, bạo lực hay lạm dụng phụ nữ là vấn đề nghiêm trọng ở Morocco - gần 2/3 phụ nữ Morocco từng bị tấn công tình dục và bạo hành.

Ngày 20-9, chính quyền Iran đã treo cổ Esmail Jafarzadeh, 42 tuổi, trước đám đông tại quảng trường thị trấn Parsabad, tỉnh Ardebil vì phạm tội cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân Atena Aslani (cảnh sát tìm thấy thi thể em tại garage nhà hắn) mới 7 tuổi. Tổng thống Iran Hassan Rouhani gọi đây là vụ án khủng khiếp và kêu gọi nhanh chóng thực thi công lý. Esmail Jafarzadeh còn thú nhận đã giết 1 phụ nữ cách đây 2 năm, nhưng đến nay thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Trước đó (31-7), Muhammad al-Maghrabi, 41 tuổi, đã bị tử hình bằng súng máy sau khi cưỡng hiếp và giết chết nạn nhân Rana Yahya Al-Matari mới 3 tuổi. Cảnh tử hình Muhammad al-Maghrabi (thừa nhận vụ cưỡng hiếp trong túp lều của hắn vào ngày đầu tiên của lễ Eid al-Fitr) được phát trực tiếp trên truyền hình cho người dân Yemen theo dõi.

Trọng Hậu
.
.
.