Lại thêm một vụ xả súng tại Mỹ

Thứ Ba, 08/01/2013, 15:49
Tại Bang New York của Mỹ đã trải qua đêm Giáng sinh không trọn vẹn khi lại có thêm một vụ xả súng làm ít nhất 2 lính cứu hỏa thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 24/12 (18h chiều Việt Nam) tại khu ngoại ô Webster của thành phố Rochester, bang New York. Cảnh sát trưởng Webster cho biết thủ phạm chỉ có 1 tên và đã tự sát ngay tại hiện trường. Cảnh sát cho biết, người đàn ông đã nổ súng vào các nhân viên cứu hỏa khi họ đang cố gắng dập tắt một vụ hỏa hoạn ở bang New York làm hai người chết và hai người bị thương.

Thông tin mới nhất từ Cảnh sát trưởng Webster, ông Gerald Pickering: "Thủ phạm là William Spangler, 62 tuổi, đã từng có tiền án 17 năm ngồi tù vì tội giết người. Tên này đã sát hại chính mẹ đẻ 91 tuổi của mình vào năm 1981".

Cảnh sát được triển khai dày đặc tại hiện trường để sơ tán người dân xung quanh đến nơi an toàn.

Đây là vụ xả súng thứ 2 liên tiếp trong vài ngày nay tại nước Mỹ, khi người dân vẫn chưa quên vụ tấn công kinh hoàng tại một trường tiểu học ở Newtown, bang Connecticut, cách đây 10 ngày làm 20 trẻ em từ 6-7 tuổi và 6 giáo viên thiệt mạng. Các vụ xả súng này đang gây một tranh cãi gay gắt trong lòng nước Mỹ về vấn đề kiểm soát cá nhân sở hữu súng. Trong khi một số người cho rằng chính phủ cần siết chặt hoạt động này nhằm tránh các vụ việc tương tự tái diễn, thì một số khác lại bảo vệ quền tự về của công dân.

Các cửa hàng bán súng trên toàn nước Mỹ đã trở lên sôi động hơn bao giờ hết khi nhiều người đổ xô đi mua súng để tự vệ

X.Q.
.
.
.