Lòng tham vô đáy đến tội ác của mỹ nữ bị đồng tiền mê hoặc

Thứ Bảy, 16/08/2014, 10:00

Khi một người đàn bà đẹp lại mang lòng nham hiểm thì chẳng khác gì một bông hồng có gai độc có thể làm tổn thương bất cứ ai chạm vào...

Mượn tay giết người

Patricia Allanson được sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ chia tay nhau và mỗi người đều có gia đình riêng của mình vì thế họ bỏ mặc cô cho bà ngoại và người dì nuôi nấng. Cô bé đã được hết mực nuông chiều xem như phần nào bù đắp những thiệt thòi của mình.

Patricia Allanson là một đứa trẻ xinh đẹp vì thế bà ngoại và dì càng ăn diện cho cô bé và cưng chiều. Allanson dần quen với việc được đáp ứng mọi thứ và khi không thỏa mãn cô bé sẽ nổi giận và tìm mọi cách để có được thứ mình muốn.

Cũng bởi được nuông chiều nên Allanson sớm bỏ bê việc học hành và bước vào hôn nhân khi mới 15 tuổi. Allanson kết hôn với một trung sĩ quân đội và họ có 3 đứa con nhưng cô gái nhanh chóng nhận ra cuộc sống mà cô đang có không giống như cô mong đợi. Vì thế Allanson quyết định ly hôn và để lại 3 con cho chồng nuôi.

Mặc dù đã trải qua 3 lần sinh nở nhưng Allanson vẫn là một phụ nữ xinh đẹp mặn mà. Allanson luôn tin rằng mình xứng đáng có một cuộc sống giàu sang, sung sướng bởi cô là một người đàn bà đẹp. Hai năm sau cuộc hôn nhân đầu tiên Patricia đã gặp được “con mồi” của mình.

Trong câu lạc bộ đua ngựa Patricia đã gặp Tom Allanson, con trai của một gia đình giàu có, có cùng đam mê với những chú ngựa. Với khả năng hấp dẫn đàn ông của mình Patricia không khó khăn để khiến Tom say mê và có thể làm mọi thứ vì cô. Vấn đề là ở chỗ Tom đã có vợ và gia đình danh giá của Tom không chấp nhận chuyện ly hôn.

Bỏ qua việc Tom kém Patricia 5 tuổi và bất chấp sự phản đối dữ dội từ phía gia đình, Tom nhất quyết ly hôn người vợ đang sống cùng mình để kết hôn với Patricia. Điều này khiến cho mối quan hệ của Tom với cha mẹ trở nên căng thẳng, họ cắt hết mọi khoản viện trợ tài chính cho Tom và đuổi anh ra khỏi nhà.

Dù vậy cũng không thay đổi được Tom bởi anh ta đã ngập quá sâu vào tình yêu với Patricia. Tom mang danh của gia đình mình ra để vay nợ. Anh ta đã vay tiền những bạn bè, đối tác làm ăn của gia đình để mua một trang trại 52 mẫu ở Georgia để bắt đầu giấc mơ về một cuộc sống hạnh phúc với người phụ nữ cùng chung đam mê những chú ngựa. Họ đã tổ chức một hôn lễ hoành tráng theo phong cách của Rhett Butler và Scarlett O'Hara trong cuốn tiểu thuyết “cuốn theo chiều gió”.

Mọi thứ dường như đúng với ý nguyện của Patricia nhưng lại trở nên xấu đi khi Tom ngày càng ngập trong nợ nần còn những người bạn hay đối tác đã biết về mâu thuẫn của anh ta với cha mẹ nên không cho Tom tiếp tục vay tiền. Cuộc sống trở nên khó khăn với hai con người chỉ biết rong chơi.

Tom và Patricia trong lễ cưới.

Cùng lúc đó rất nhiều lời đồn thổi qua lại giữa gia đình Tom và anh ta. Cha mẹ Tom nhận được nhiều tin nhắn đe dọa và cũng nghe được tin con trai họ muốn giết họ. Về phía Tom cũng nghe được tin cha anh định thuê người bắn anh… Không chỉ có vậy ông bà Walter còn thông báo với cảnh sát rằng họ bị mất 1 khẩu súng và họ tin rằng nó bị Tom lấy mất nhưng cảnh sát đã không tìm thấy khẩu súng nào ở nhà Tom. Những chú ngựa đua của Tom thi thoảng lại bị bắn chết mà Tom nghi ngờ rằng do cha mình muốn phá hoại…

Những mâu thuẫn và nghi ngờ tiếp tục gia tăng căng thẳng khiến cho cha mẹ Tom rất tức giận về đứa con bất hiếu chỉ vì một người phụ nữ mà có thể gạt bỏ cả cha mẹ nên họ đã đánh tiếng sẽ lập di chúc để lại toàn bộ tài sản cho đứa cháu và người vợ trước của Tom. Patricia rất bất bình khi nghe tin này vì cô cho rằng số tài sản đó phải thuộc về cô ta.

Một ngày khi Tom trở về nhà và tìm thấy Patricia đang hoảng loạn trốn trong góc phòng, sau khi trấn an vợ Patricia đã kể cho Tom nghe một câu chuyện thương tâm rằng ông Walter, cha Tom đã tìm đến Patricia và đưa ra lời đề nghị khiếm nhã muốn lên giường với cô. Tom cảm thấy bị xúc phạm và rất bất bình với cha. Anh ta thấy rằng mình cần phải nói chuyện rõ ràng với cha mẹ về vấn đề này.

Tom tìm về nhà cha mẹ mình và ông Walter đang làm việc bên ngoài đã nhận được cuộc điện thoại nặc danh báo tin Tom đang ở nhà và gây rối. Ngày hôm sau, người ta tìm thấy ông bà Walter bị bắn chết tại nhà với nhiều phát súng. Không mất nhiều thời gian để cảnh sát có thể xác định thủ phạm giết chết ông bà Walter. Tom bị bắt ngay sau đó mặc dù Patricia đã cố gắng kể một câu chuyện làm bằng chứng ngoại phạm cho chồng mình.

Tom cho rằng mình không cố tình giết cha mẹ mà chỉ cố gắng tự vệ bởi cha anh ta đã về nhà trong trạng thái tức giận chĩa súng bắn vào khắp nơi khiến anh ta phải chui xuống gầm bàn sau đó anh ta bắn lại chỉ với mục đích cảnh cáo cha và cũng không ngờ mẹ mình lại đứng gần đó. Mặc dù vậy nhưng tòa án nhận thấy việc mang súng  bên người khi tới nhà cha mẹ giống như một vụ giết người đã được lên kế hoạch hơn là tự vệ. Cuối cùng Tom đã nhận được bản án chung thân cho tội lỗi của mình.

Thời điểm Tom bị bắt là lúc cặp đôi vừa tròn hai tháng hạnh phúc bên nhau và giờ khi Tom mang án tù chung thân Patricia đã rất đau khổ, tự trách mình. Trong một lần đến thăm chồng trong tù Patricia đã gửi cho Tom một bức thư rất sướt mướt nói rằng cả hai không thể sống thiếu nhau vì thế hãy cùng nhau tự tử để không bao giờ phải lìa xa nhau nữa. Tom đã suy nghĩ rất nhiều về bức thư và cũng rất yêu Patricia nhưng cũng lại không đủ can đảm để tự tử. Tất nhiên Patricia cũng không hề tự tử. Cho dù Tom không chết thì khi đó tất cả số tài sản thuộc về Tom cũng đã thuộc về Patricia.

Lòng tham vô đáy

Sau khi Tom bị ngồi tù Patricia đã đón ông bà nội của anh ta về chăm sóc. Patricia là một phụ nữ rất giỏi lấy lòng người khác vì thế không khó khăn gì để hai ông bà Papaw và Nona tin rằng dù cháu trai họ đang ở trong tù thì Patricia vẫn là vợ và vẫn một lòng chờ đợi.

Patricia đối xử với họ rất tốt khiến hai ông bà cảm thấy có chút an ủi khi vừa mất đi con trai và con dâu còn cháu nội lại ở trong tù. Patricia hàng ngày nói với ông bà rằng cho dù Tom có lỗi thì anh ta cũng là cháu nội duy nhất của họ và chỉ có Tom mới xứng đáng thừa hưởng tài sản của gia đình Allanson. Vào một ngày đẹp trời ông bà Papaw và Nona đã gọi luật sư của họ tới để thay đổi di chúc, trong đó họ đã thay tên của con gái mình thành tên của vợ chồng Tom và Patricia.

Jean Boggs, con gái của cặp vợ chồng đã rất giận cha mình bởi cô tin rằng Patricia đang muốn chiếm hết số tài sản của gia đình nhưng họ không tin. Cho đến một ngày ông Papaw gọi điện cho con gái thông báo về tình hình sức khỏe của bà Nona. Bà đã bị liệt và sức khỏe ngày càng yếu đi. Ông cũng cho biết từ ngày về sống cùng  Patricia mặc dù được chăm sóc rất tốt nhưng sức khoẻ của ông cũng kém hơn. Nghi ngờ có điều gì bất thường với cha mẹ mình Jean đã báo cáo lên cơ quan chức năng, hai ông bà Papaw và Nona đã được kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra cho thấy cả hai người đều bị nhiễm độc asen.

Trong khi Patricia đang cố gắng thuê những luật sư giỏi nhất để chứng minh mình không liên quan gì đến việc nhiễm độc asen của hai ông bà Papaw và Nona thì con gái của cô ta và người chồng trước đã đứng ra làm chứng rằng nhìn thấy mẹ mình bỏ asen vào thức ăn của ông bà hàng ngày. Cô con gái cảm thấy bất bình với thói tham lam, độc ác của mẹ nên quyết định đứng ra làm chứng.

Patricia đã bị bắt và chịu án 8 năm tù cho tội âm mưu giết người chiếm đoạt tài sản. Mặc dù cảnh sát không mở rộng điều tra về vụ án Tom Allanson giết cha mẹ nhưng nhiều người tin rằng Patricia là người đã giật dây, đã kích động cho những hiểu lầm và mâu thuẫn gia tăng giữa cha mẹ và Tom.

Bằng cách này hay cách khác người phụ nữ nham hiểm Patricia đã được ra tù sớm và bắt đầu lại cuộc đời. Nhưng người phụ nữ này không bằng lòng với hai bàn tay trắng mà luôn tìm mọi cách để có được cuộc sống giàu sang. Patricia đã cố gắng tiếp cận một cặp vợ chồng giàu có và thuyết phục họ thuê mình làm người chăm sóc.

Một lần nữa cô ta lại đầu độc đôi vợ chồng già với asen và bị phát hiện. Patricia lại ngồi tù với những nước cờ tiếp theo được tính toán kỹ. Sau này ở tuổi 70, cái tuổi thường người ta sẽ vui vầy bên con cháu và an nhàn dưỡng lão thì Patricia lại một lần nữa bị bắt vì tội mua bán trái phép hàng ngàn viên thuốc giảm đau. Cuộc đời của người đàn bà đẹp đầy tham vọng đã kết thúc không mấy có hậu như thế. Người đàn bà đến cuối đời vẫn chạy theo ma lực của đồng tiền và bị nó mê hoặc nhưng tất cả đều có giá của nó. Cái giá của Patricia phải trả có lẽ là tai tiếng, là sự cô độc và nỗi ám ảnh của lương tâm

Ngọc Mai
.
.
.