Luật sư của "sao" khiêu dâm chống Tổng thống Donald Trump bị bắt

Thứ Tư, 21/11/2018, 15:05
"Chúng ta xác nhận các thám tử của Sở Cảnh sát Los Angeles đã bắt ông Michael Avenatti vì nghi ngờ bạo lực gia đình. Cuộc điều tra đang diễn ra và chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết khi có", đại diện của Sở Cảnh sát Los Angeles thông báo trên Twitter hôm 15-11.


Hiện danh tính của người phụ nữ bị luật sư Michael Avenatti đuổi ra khỏi căn hộ ở Century City hôm 13-11 (khai bị đánh) chưa được tiết lộ. Còn người vợ ly thân Felix Storie-Avenatti (nộp đơn xin ly dị hồi tháng 11-2017) không liên quan đến vụ này. 

Theo nguồn tin của TMZ, khuôn mặt của nạn nhân bị sưng, bầm tím và có vết đỏ trên 2 má và cảnh sát xuất hiện theo yêu cầu của cô hôm 14-11, khi người này trở lại căn hộ của luật sư Michael Avenatti để lấy đồ đạc. 

Đại diện Sở Cảnh sát Los Angeles Jeff Lee cho biết, báo cáo về hành vi bạo hành gia đình của luật sư Michael Avenatti được đưa ra hôm 13-11 và lệnh bắt giữ được thực hiện ngày 14-11. Vụ bắt giữ luật sư Michael Avenatti, người đại diện cho sao khiêu dâm Stormy Daniels đang thu hút sự quan tâm của dư luận bởi ông từng cáo buộc Tổng thống Donald Trump ngoại tình trong nhiều tháng qua. 

Thậm chí ông Michael Avenatti còn tuyên bố, có thể tranh cử tổng thống năm 2020. Dư luận cho rằng, cáo buộc bạo lực gia đình có thể ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng của ông Michael Avenatti trong việc trở thành ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ và hủy hoại hình ảnh nhà hoạt động vì phụ nữ. 

Bởi Christopher Di Mezzo, Giám đốc truyền thông của đảng Dân chủ tại bang Vermont cho biết, đã hủy chuyến thăm của luật sư Michael Avenatti tới bang Vermont trong ngày 16 và 17-11 sau khi ông bị bắt.

Luật sư Michael Avenatti tại New York hồi tháng 4.

Gần 3 tháng trước (27-8), trong lá đơn gửi tòa án liên bang Los Angeles, sao khiêu dâm Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford cho biết, muốn tiếp tục vụ kiện chống lại Tổng thống Donald Trump sau khi cựu luật sư của ông chủ Nhà Trắng là Michael Cohen nhận tội vi phạm quy định vận động tranh cử. 

Tờ Straits Times dẫn lời bà Stormy Daniels cho biết, trong bất kỳ trường hợp nào, cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump cũng sẽ không bị yêu cầu làm chứng cho tới sau tháng 12, thời điểm tòa ra phán quyết về việc ông Michael Cohen vi phạm quy định tài chính trong cuộc vận động tranh cử cho ông chủ Nhà Trắng. 

"Còn có 3 người nữa. Tất cả đều được trả tiền theo những cách khác nhau. Và đã tới lúc ông Michael Cohen và ông Donald Trumnp phải làm rõ 100% chuyện này với người dân Mỹ", luật sư Michael Avenatti đăng trên Twitter hôm 27-7, khi đề cập tới cáo buộc trả tiền bịt miệng những phụ nữ "từng qua đêm" để họ giữ im lặng việc ngoại tình với ông chủ Nhà Trắng. Và ông Donald Trump đã xác nhận hoàn số tiền 130.000 USD cho luật sư riêng, nhưng khẳng định chi phí này không liên quan đến chiến dịch tranh cử trước đó. 

Hơn 1 tháng trước (16-10), Tổng thống Donald Trump đã gọi bà Stormy Daniels là "mặt ngựa", đồng thời dọa truy tới cùng sau khi thẩm phán Los Angeles James Otero bác đơn kiện của sao khiêu dâm.

Ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels kể chuyện ngoại tình với ông Trump trên kênh CBS.

Gần 5 tháng trước (25-6), cuộc gặp giữa các công tố viên liên bang tại New York với bà Stormy Daniels đã bị hủy. Theo giải thích của luật sư Michael Avenatti, Văn phòng Công tố quyết định hủy cuộc gặp vì truyền thông đã phát hiện việc này và "các công tố viên không xử lý được một vài máy quay phim bên ngoài văn phòng của họ". 

Theo giới truyền thông, bà Stormy Daniels từng tuyên bố có quan hệ tình dục với Tổng thống Donald Trump vào năm 2006 và việc này kéo dài trong mấy tháng. Và ông Michael Cohen, luật sư riêng lâu năm của ông chủ Nhà Trắng đã chi 130.000 USD để bà Stormy Daniels giữ kín chuyện này trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. 

Và bà Stormy Daniels từng đề nghị hoàn trả 130.000 USD để có thể được giải phóng khỏi thỏa thuận từng kí hơn 2 năm trước (28-10-2016), nhưng ông Michael Cohen đã phớt lờ việc này. Ông Michael Avenatti cũng từng cho biết, ông Donald Trump chưa kí thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin này, nhưng thông báo, bà Stormy Daniels đã bị đe dọa hành hung và cảnh báo phải giữ im lặng về mối quan hệ với ông chủ Nhà Trắng. 

Và trong đơn kiện nộp tại Tòa Thượng thẩm Los Angeles, luật sư Michael Avenatti cho rằng, thỏa thuận đã kí là vô hiệu vì ông Donald Trump không kí, chỉ có bà Stormy Daniels và ông Michael Cohen kí. Theo thỏa thuận đã kí, cái tên David Dennison được dùng để nói về ông Donald Trump, còn bà Stormy Daniels được đổi thành Peggy Peterson.

Phạm Huy Anh
.
.
.