Ly kỳ chuyện nữ quái đẻ con sòn sòn để hoãn thi hành án

Thứ Hai, 21/05/2012, 17:01
Có một chút vốn kiến thức về pháp luật, thị biết rằng, phụ nữ khi mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi được hoãn thi hành án phạt tù. Chính vì vậy, Hương tỏ ra tự đắc, ngang nhiên tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý và cho rằng, cơ quan Công an không thể sờ gáy. Trần Thị Hương (37 tuổi, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) không thể ngờ có một ngày mình sa lưới pháp luật...

Thành nữ quái từ thủa còn thơ

Trần Thị Hương sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá hạnh phúc, bố mẹ và hai chị ruột yêu thương, nhưng thị đi lệch hoàn toàn nề nếp của gia đình, từ khi còn nhỏ, Hương thường xuyên giao du, kết bạn với những phần tử xấu, rồi bỏ học, lang thang theo đám bạn khắp địa bàn thành phố Hòa Bình. Để có tiền tiêu xài, Hương cùng đám bạn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, rồi đe dọa, cướp tài sản của các bạn cùng trường, cùng lớp.

Hương bị cơ quan Công an triệu tập, răn đe, rồi giao cho gia đình và địa phương quản lý, giáo dục. Song chứng nào tật nấy, Hương còn tổ chức nhiều vụ gây rối trật tự công cộng, đánh nhau... khiến cho gia đình vô cùng lo lắng, phiền muộn. Điều lo lắng ấy lại càng có cơ sở khi học đến lớp 7 thì Hương tự ý bỏ học và bắt đầu hành trình trượt dài về nhân cách của mình để trở thành một “nữ quái” thực thụ.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, ma túy như “luồng gió đen” len lỏi tới từng góc phố của thành phố Hòa Bình, và vốn tính tò mò, ham chơi nên Hương hòa nhập rất nhanh với thứ “độc dược này”. Hương chỉ biết rằng, khi chơi loại này vào thì có cảm giác đê mê, huyền ảo như ở thế giới khác. Và chơi là thể hiện đắng cấp, thể hiện sành điệu…

Thế rồi, ma túy cứ dần dần gieo giắc vào con người Hương ngay từ khi còn bé khiến Hương vô cùng tinh quái, mưu mô, xảo quyệt và già dặn hơn rất nhiều so với đám bạn cùng trang lứa. Những phẩm chất đó đã khiến Hương ngày càng nổi tiếng trong giới giang hồ, cơ quan Công an đưa vào diện cần đặc biệt chú ý. 

Độc chiêu hoãn thi hành án

Trong giới giang hồ Hòa Bình thời điểm đó đồn rằng, Hương không thể bị bắt thi hành án vì thị có độc chiêu là liên tục mang thai và nuôi con nhỏ. Nhiều lần cơ quan phòng chống ma túy phát hiện và bắt giữ khi Hương đang tàng trữ, sử dụng ma túy tráI phép song đều không thể xử lý vì những lần đó, Hương đều đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ.

Tụ điểm ma túy tại gia do Trần Thị Hương quản lý, điều hành nổi lên là tụ điểm ma túy phức tạp, thường xuyên có nhiều con nghiện lui tới, mua bán, hút hít một cách ngang nhiên, trắng trợn. Có thời điểm, dọc con đường dẫn tới nhà Hương, những vỏ kim tiêm, xi lanh được vứt chỏng trơ 2 bên đường. Người dân mỗi khi đi qua con đường này đều phải quan sát thật kỹ, nếu không dễ dính phải các “chướng ngại vật” vô tình kia. Những hiện tượng chướng tai, gai mắt như vậy khiến người dân trên địa bàn vô cùng bức xúc, gửi đơn khiến nghị lên các cấp có thẩm quyền đề nghị giải quyết.

Trước tình hình đó, cơ quan phòng chống chống ma túy đã tổ chức trấn áp, triệt phá và bắt giữ Trần Thị Hương về hành vi tàng trữ, mua bán ma túy trái phép. Song đúng lúc này, Hương lại đang mang thai.

Sau khi tụ điểm tại gia bị triệt phá, Hương chuyển tới khu vực thủy sản, thuộc phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) để tiếp tục hoạt động. Với kinh nghiệm lâu năm và tầm ảnh hưởng của mình, tụ điểm ma túy của Hương nhanh chóng hút khách và việc mua bán, giao dịch khá nhộn nhịp.

Đầu năm 2008, trong 1 lần truy quét các tụ điểm bán lẻ ma tuý tại khu vực Thuỷ sản (phường Phương Lâm), Đội Cảnh sát phòng chống ma tuý – Công an thành phố đã phát hiện và bắt giữ Hương khi thị đang tàng trữ 7 tép hêrôin, có trọng lượng 0,23g. Cũng giống như những lần trước đây, Hương đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên lại được hoãn thi hành án.

Trong thời gian này, Hương tiếp tục hoạt động phạm tội, thậm trí còn ngang nhiên và trắng trợn hơn. Hương tiếp tục thực hiện mua bán ma tuý cho các đối tượng nghiện, đến tháng 4/2009, Hương bị cơ quan Công an bắt giữ khi đang mua bán ma tuý trái phép. Cũng giống như lần trước, cơ quan Công an không thể bắt tạm giam vì một lẽ... thị đang mang thai 6 tháng.

Những việc làm của Hương càng trở nên trơ trẽn, chai lỳ khiến cho những người biết chuyện đều không khỏi bàng hoàng, bức xúc vì hành động coi thường pháp luật một cách ngang ngược của thị.

Nhẫn tâm bán con để thỏa cơn nghiện

Ngày 14/12/2009, Công an thành phố Hoà Bình nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Bé, 48 tuổi trú tại tổ 24 – phường Đồng Tiến, thành phố Hoà Bình. Trong đơn chị Bé cho biết, em gái của chị là Trần Thị Hương đã bán chính người con đẻ của mình là Trần Văn Tuấn, sinh năm 2006 cho một gia đình ở Trung Quốc.

Sau khi biết tin, gia đình chị Bé vô cùng tức giận, căm phẫn và yêu cầu thị Hương phải tìm cách đưa cháu Tuấn về với gia đình. Song, vốn là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự nên thị Hương coi đó là việc bình thường “không có gì đáng bàn”. Sự lạnh lùng đến vô cảm của Hương khiến cho gia đình và những người xung quanh ghê sợ.

Ngay sau đó, toàn bộ hồ sơ vụ việc được chuyển tới Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ. Qua xác minh của cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Hòa bình được biết, vụ buôn bán này do Bùi Thị Mẹo, 49 tuổi, trú tại Yên Lập - Cao Phong - Hòa Bình sắp đặt. Mẹo đã từng đi khỏi địa phương sang Trung Quốc làm ăn.

Trong thời gian này, Mẹo có quen biết với một người đàn ông Trung Quốc có tên Tả Thịt Lẩu, làm nghề thợ rèn. Qua một thời gian tiếp xúc, Lẩu cho biết, hiện y có nhu cầu muốn mua 1 bé trai về làm con nuôi và đề nghị Mẹo giúp đỡ. Nhận thấy đây là cơ hội làm ăn thuận lợi, Mẹo đã đồng ý và hẹn khi nào có “hàng” sẽ giới thiệu cho Lẩu. Trở về Việt Nam, Mẹo sống như vợ chồng với Nguyễn Đức Hồng tại khu Thủy sản thành phố Hòa bình. Thông qua các mối quan hệ trước đây, Mẹo nhớ đến Trần Thị Hương, 37 tuổi, trú tại tổ 24 phường Đồng tiến  thành phố Hòa bình.

Qua tìm hiểu được biết, hiện tại Hương có 2 đứa con ngoài giá thú là Trần Văn Tuấn, 6 tuổi và Trần Văn Thắng, 3 tuổi. Trần Thị Hương từng có 2 tiền sự về tội bán dâm, 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời nghiện ma túy nặng. Bản thân thị đang hoãn thi hành án phạt tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Một con người với tiền án, tiền sự đầy mình như Hương thì không có việc gì là thị không dám làm.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của Hương, Mẹo đã chủ động gạ gẫm Hương bán con đẻ của mình cho một gia đình người Trung Quốc giàu có. Lần đầu Hương không đồng ý, Mẹo vẫn tiếp tục bằng những lời lẽ có cánh và đảm bảo người con đẻ của Hương sẽ được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất. Thế rồi điều gì đến cũng phải đến, Hương đã gật đầu trước cám dỗ về vật chất và hơn hết là thoả mãn cơn nghiện đang dày vò thân thể của thị để đổi lấy 15 triệu đồng.

Sau khi thoả thuận giá cả, Mẹo và Hương bàn kế hoạch đưa cháu Tuấn sang Trung Quốc để bán. Khoảng 23h ngày 6/12/2009, tại ngã tư Tiên Yên (tỉnh Quản Ninh), Mẹo, Hương và cháu Tuấn đã thuê 1 người hành nghề xe ôm thông thạo địa bàn đưa đến đến biên giới Việt – Trung. Ngay sau đó, Mẹo, Hương đã bí mật vượt biên sang bên kia biên giới và tìm tới quán của Tả Thịt Lẩu ở Tùng Chúng - Trung Quốc và thực hiện giao dịch mua bán. Sau khi bán con đẻ của mình cho Tả Thịt Lẩu, Hương trở về Việt Nam trước, còn Mẹo ở lại nhận tiền. Trừ các chi phí trong quá trình đi lại, số tiền thị Hương nhận được là 10 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Bé, ngày 14/12/2009 cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Bùi Thị Mẹo và Trần Thị Hương về hành vi mua bán trẻ em để tiến hành các bước điều tra.

Công an tỉnh Hoà Bình đã phối hợp Công an huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Hoành Mố - Quảng Ninh, Đồn Công an Biên phòng Đồng Tông - Cục Công an thành phố Cảng Phòng Thành - tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, vạch trần hành vi phạm tội của đối tượng.

Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, hành vi của đối tượng là chủ động và có mối quan hệ thân thiết với người nước ngoài. Do vậy quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, phức tạp. Lần theo các mối quan hệ của đối tượng, cơ quan điều tra đã xác định được người hành nghề xe ôm gần biên giới Việt Trung có tên là Bùi Xuân Cường. Cường cho biết là có quan hệ quen biết với Bùi Thị Mẹo. Buổi tối ngày 6/12/2009, Cường đã được thị Mẹo thuê trở sang bên kia biên giới. Ngoài Mẹo còn có 1 phụ nữ và 1 bé trai.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với những tài liệu cơ quan điều tra thu thập được và sự hỗ trợ đắc lực của Công an Quảng Tây (Trung Quốc), cơ quan điều tra đã xác định được danh tính người đàn ông có tên Tả Thịt Lẩu.

Đầu tháng 3, lực lượng Công an bất ngờ tiến hành kiểm tra quán rèn của Tả Thịt Lẩu, đồng thời đấu tranh với hắn về hành vi mua bán trẻ em. Trước những chứng cứ, tài liệu mà cơ quan Công an đưa ra, Tả Thịt Lẩu đã phải cúi đầu nhận tội và thừa nhận hành vi mua bán trẻ em của mình...

Ngày 17/3/2010, nhận được thông tin cơ quan An ninh điều tra – Công an Hòa Bình đã điều tra, khám phá vụ mua bán trẻ em, giảI cứu bé Trần Văn Tuấn khỏi đường dây mua bán người, 2 bác ruột của bé Tuấn là Trần Thị Bé và Trần Thị Nhung đã có mặt tại trụ sở cơ quan điều tra để nhận lại người cháu bé nhỏ, tội nghiệp.

Nhận lại người cháu ruột sau 3 năm xa cách, 2 bác không giấu nổi xúc động, nghẹn ngào. Họ ôm nhau khóc trong niềm vui khôn xiết và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí Công an. Nếu không có cơ quan Công an thì không biết số phận người cháu của mình sẽ đi về đâu. Thương xót cho người cháu bao nhiêu thì họ lại căm phẫn trước sự vô cảm của người mẹ đẻ của cháu bấy nhiêu. Không biết giờ này, biết tin người con đẻ được về đoàn tụ cùng gia đình thì người mẹ phụ bạc kia sẽ như thế nào.

Rồi đây, Trần Thị Hương sẽ phải chịu tội trước pháp luật về hành vi của mình gây ra song, thị còn phải chịu một bản án lương tâm đeo đẳng trong suốt phần đời còn lại

Hoàng Việt
.
.
.