Ma túy và sex trong cộng đồng thế giới thứ ba ở Anh

Thứ Tư, 13/09/2017, 20:31
James Wharton một cựu quân nhân đồng tính công khai đầu tiên ở Anh mới cho ra mắt cuốn sách mang tên: "Something for the Weekend: Life in the Chemsex Underworld" (tạm dịch: Một điều gì đó cho ngày cuối tuần: Cuộc sống trong thế giới ngầm Chemsex).

Cuốn sách gây chú ý vì đã hé mở cuộc sống trong thế giới ma túy và sex của cộng đồng đồng tính ở Anh.

Những bữa tiệc Chillouts với ma túy và sex

James Wharton quyết định ra quân sau hơn một thập niên phục vụ trong quân ngũ. Anh sống với người bạn trai và hai con chó ở Windsor. Khi cuộc tình với bạn trai kết thúc sau hơn một năm, James Wharton trở về London và rơi vào vòng xoáy của những mối tình chớp nhoáng với ma túy, sex. Sau tất cả, James Wharton quyết định viết về cuộc sống và trải nghiệm của một người thuộc thế giới thứ ba qua cuốn sách "Something for the Weekend: Life in the Chemsex Underworld".

Wharton chia sẻ, lý do anh quyết định viết sách là muốn mang đến cho cộng đồng cái nhìn tổng quan về chemsex. "Mọi người biết chemsex đang diễn ra nhưng không có thông tin đầy đủ về nó. Tôi hy vọng, cuốn sách sẽ giúp giải đáp những thắc mắc mà từ trước đến nay ít được đề cập", Wharton nói.

"Chemsex" là thuật ngữ dùng để nói về những người đàn ông đồng tính (gay) quan hệ tình dục đồng giới khi sử dụng ma túy như meth, mephedron và GHB (một loại ma túy tổng hợp, thường được các tay chơi gọi là "Nước biển"). Những người đồng tính tìm kiếm bạn tình qua ứng dụng hẹn hò như "HnH" sau đó tổ chức các bữa tiệc gọi là "chillouts".

Tiệc tùng thường được tổ chức vào thứ 6 để những người đi làm cũng có thể sắp xếp thời gian tham gia. Thành phần tham gia tiệc đa dạng, có cả luật sư, giáo viên… Tất cả tụ tập tại nhà một ai đó hoặc khách sạn, cùng nhau ăn uống, trò chuyện trước khi tách đôi hoặc nhóm đến một nơi khác để quan hệ tình dục. James Wharton cho biết, bắt đầu từ năm 2015, anh bị "mắc kẹt" trong sự kết hợp giữa ma túy và cảm giác phấn khích khi quan hệ tình dục.

Thú vui mới của những thanh niên đồng tính hiện nay là chích ma túy. Họ sử dụng bột mephedrone hay ma túy đá hòa với nước rồi chích thẳng dung dịch vào mạch máu bằng kim tiêm, có khi dùng chung với nhau. "Ngày càng nhiều người chuộng việc chích ma túy tổng hợp. Đây là một thực tế rất đáng lo ngại vì việc chích ma túy làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh qua đường máu", Robert Palmer, một bác sĩ làm việc tại bệnh viện về sức khỏe tình dục ở London nhận định.

Khi sử dụng ma túy, ngay cả những người có ý thức nhất về tình dục an toàn cũng không thể kiềm chế được bản thân.

Chemsex làm tăng nguy cơ lây truyền HIV trong cộng đồng đồng tính

Tạp chí Y học Anh cảnh báo, chemsex làm tăng nguy cơ lây truyền HIV trong cộng đồng đồng tính. Khi sử dụng ma túy, ngay cả những người có ý thức nhất về tình dục an toàn cũng không thể kiềm chế được bản thân. Thậm chí, có một tỷ lệ không nhỏ những người trong cộng đồng đồng tính không thích sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục cho dù có sử dụng ma túy hay không.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Anh cho thấy, số người chết do sử dụng ma túy GHB ở London tăng 119% từ 2014 đến 2015. Tại thủ đô London, cứ 12 ngày, có một người chết vì sử dụng ma túy GHB. Ước tính, tình dục đồng giới nam (MSM) chiếm 54% số người nhiễm HIV trên toàn London.

James Wharton cho biết, những người đồng tính có khả năng bị cuốn vào vòng xoáy ma túy cao hơn bảy lần so với người khác. "Hơn 1/2 người đồng tính chúng tôi đã thử dùng ma túy ít nhất một lần trong đời. Cuốn sách là cơ hội để chúng ta cùng hiểu và đối thoại với nhau. Giải quyết vấn đề này cần sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng", James Wharton nói.

Bác sĩ David Stuart, người quản lý một phòng khám sức khỏe tình dục tại 56 Dean Street, London nói rằng, người đồng tính nghiện chemsex cần được giúp đỡ và hỗ trợ nhiều hơn. 

"Vấn đề quan hệ tình dục với người đồng tính nam phức tạp. Nhiều người nói với tôi rằng, sử dụng ma túy khiến họ cảm thấy việc quan hệ tình dục dễ dàng và thú vị hơn. Tuy nhiên, chemsex sẽ gây nguy hiểm đến chính bản thân họ. Họ có thể dùng thuốc quá liều hoặc rơi vào nghiện ngập, ảnh hưởng đến sức khỏe và thần kinh. Những người đồng tính phải có ý thức về giá trị bản thân, nhận thức sâu sắc về nhu cầu tình dục và tình cảm của mình", bác sĩ David Stuart nói.

Tường Phạm (tổng hợp)
.
.
.